[ELLE Voice] Tory Burch – Người trao quyền cho các doanh nhân nữ

Đăng ngày:

Tory Burch bắt đầu kinh doanh thời trang năm 2004 với một nhóm nhỏ làm việc trong căn bếp nhà mình. Cô đã trải qua những trở ngại của phụ nữ trong kinh doanh, cân bằng công việc và gia đình để đảm bảo tài chính. Năm năm sau, nắm giữ nhiều giải thưởng, nhiều lần xuất hiện trong danh sách Forbes, cô đã thành lập Quỹ Tory Burch để trao quyền cho các doanh nhân nữ với thông điệp: “Hãy luôn tự làm chủ”.

Khi nào và điều gì đã khiến chị nâng cao nhận thức và tin chắc vào những vấn đề của phụ nữ?

Cha mẹ đã dạy tôi cùng ba anh trai phải luôn tin rằng chúng tôi có thể làm bất cứ điều gì chúng tôi muốn. Đó cũng là thông điệp cho tất cả chúng ta, bất kể giới tính nào. Mãi tận cho đến sau khi tốt nghiệp cao đẳng rồi bắt đầu đi làm, tôi mới nhận ra phụ nữ không có cùng cơ hội như đàn ông.

Khi nào và làm thế nào chị lại quyết định thành lập quỹ này?

Không có thời điểm nào rõ rệt cả. Tôi nghĩ rằng đó là sự tích tụ sau một thời gian nhận ra rằng tiếng nói của đàn ông có sức nặng và ý tưởng của họ dễ dàng được chấp nhận hơn. Trước khi ra mắt công ty, tôi đã từng có những ý tưởng lớn nhưng nhiều trong số đó đã vấp phải sự hoài nghi. Từ ngày đầu, thành lập quỹ là một phần trong kế hoạch kinh doanh mặc dù tôi biết công ty phải thành công trước tiên. Tôi được nhiều nhà đầu tư nói rằng, hầu hết trong số họ là đàn ông, và họ sẽ không bao giờ dùng cụm từ “trách nhiệm xã hội” và “kinh doanh” trong cùng một câu nói.

doanh nhân nữ 1

Mục tiêu và nhiệm vụ của quỹ Tory Burch là gì?

Quỹ của chúng tôi được thành lập năm 2009, thúc đẩy việc trao quyền và khởi nghiệp cho các doanh nhân nữ tại Hoa Kỳ. Chúng tôi cũng cung cấp quyền truy cập vào quỹ vốn, giáo dục và tài nguyên kỹ thuật số như một chương trình học bổng. Chúng tôi muốn tạo ra sân chơi và một môi trường lành mạnh để các nữ doanh nhân có thể phát triển.

Dự án hiện tại chị đang thực hiện là gì?

Sáng kiến toàn cầu Embrace Ambition (Nắm giữ tham vọng) là một phần quan trọng của sự cố gắng này. Nếu phụ nữ thực sự đạt được bình đẳng, chúng ta cần phải loại bỏ những yếu tố hay tiêu chuẩn làm ảnh hưởng đến khát vọng của chúng ta. Đàn ông tham vọng thường được tôn vinh trong khi phụ nữ với những ý tưởng và khát vọng táo bạo không kém lại bị gạt bỏ. Điều này rõ ràng phải thay đổi. Tham vọng không có giới tính.

doanh nhân nữ 2

Là phụ nữ, điều gì sốc nhất mà chị từng trải qua? Và điều tích cực là gì?

Đã có rất nhiều… Một trong những điều gây sốc nhất chính là nội tâm đầy bấp bênh trong tôi. Bắt đầu với một công ty là giấc mơ của tôi, một giấc mơ lớn đầy tham vọng, nhưng khi được phỏng vấn cho thời báo New York Times, tôi đã ngại và tránh không dùng từ tham vọng. Một người bạn đọc bài báo và nói tôi không nên như vậy. Tôi nhận ra cô ấy đã đúng. Bây giờ tôi thích được xem là người phụ nữ tham vọng và khuyến khích những người phụ nữ khác không ngừng đưa ra những ý tưởng lớn của họ.

Thông điệp của chị gửi đến phụ nữ năm châu là gì?

Hãy nắm giữ tham vọng. Không có bất cứ điều gì khiến bạn xấu hổ và từ bỏ khát vọng của bản thân.

Nhóm thực hiện

Bài: Virginie Dolata, Lena Misovic

Chuyển ngữ: Hương Tôn, Thúy Hằng

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more