[ELLE Voice] Cùng nhau, phụ nữ có thể thay đổi thế giới

Đăng ngày:

Bạn sẽ nhận được những lời khuyên giá trị như thế nào khi phỏng vấn Thư ký tòa soạn và Tổng biên tập của các phiên bản ELLE trên thế giới – những người có rất nhiều cơ hội làm việc với phụ nữ? Đầy cảm hứng và thấu hiểu, họ cho chúng ta biết rằng khi sát cánh cùng nhau, phụ nữ có thể thay đổi thế giới.

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, cùng lắng nghe chia sẻ của những người phụ nữ đang dẫn dắt các phiên bản tạp chí ELLE trên thế giới về sức mạnh của phái đẹp, nhất là khi họ cùng làm việc và hỗ trợ lẫn nhau.

nina garcia – tổng biên tập elle mỹ

“Tôi vẫn thường nói rằng làm việc nhóm khiến giấc mơ trở thành hiện thực, và tôi cũng thấy bản thân vô cùng may mắn khi có thể làm công việc hỗ trợ những người phụ nữ khác, giúp họ sống cuộc sống tốt nhất mà họ xứng đáng có được. Làm việc nhóm với phụ nữ bao giờ cũng tạo ra ý tưởng và kết quả tốt hơn. Chúng ta phải hiểu rằng chiến thắng của một người bạn hay đồng nghiệp cũng là chiến thắng của tất cả chúng ta. Bạn bè và đồng nghiệp được liên kết với nhau về mặt bản chất. Không ai trong chúng ta hành động đơn lẻ hoặc bị cô lập. Bằng cách ủng hộ lẫn nhau và cổ vũ thành công của người khác, tất cả chúng ta đều trở nên mạnh mẽ hơn”.

phụ nữ 1

liên chi – thư ký tòa soạn tạp chí elle việt nam

“Trong buổi chụp hình khi cả người mẫu lẫn người cầm máy đều là nữ, bạn luôn cảm nhận được một nguồn năng lượng khác lạ và thật đặc biệt. Điều đó đến từ sự gắn kết, tin tưởng và hoàn toàn thoải mái khi những người phụ nữ làm việc cùng nhau. Tôi tin rằng những người phụ nữ có khả năng thấu hiểu, truyền cảm hứng và khơi dậy sức mạnh sáng tạo, đổi mới cho nhau. Chúng tôi mong chờ cơ hội được tiếp tục làm việc với nhiều tài năng sáng tạo là nữ trong thời gian tới”.

phụ nữ 2

supriya dravid – tông biên tập elle ấn độ

“Chúng ta, những người phụ nữ, không bao giờ từ bỏ hoặc nhuợng bộ. Những người phụ nữ vừa có con vừa đi làm hiểu rõ đâu là cách tốt nhất để tận dụng tối đa thời gian của họ. Thái độ này cũng được truyền cho những phụ nữ trẻ hơn đang làm việc với họ. Họ kiên trì, luôn sẵn sàng, chuẩn bị cho mọi thử thách và lên tiếng về những vấn đề liên quan đến tất cả chúng ta. Giao tiếp chính là chìa khóa. Tôi luôn khuyến khích mọi người nói lên ý kiến của họ, bất kể đó là vấn đề gì. Điều này giúp cổ vũ một môi trường cởi mở, hòa nhập và tự nguyện, thúc đẩy mỗi người tự nâng tầm bản thân mình”.

Tổng biên tập ELLE Ấn Độ

benedetta poletti – tổng biên tập elle tây ban nha

“Có một câu ngạn ngữ châu Phi cổ đại nói rằng: Nếu muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Còn muốn đi xa, hãy đi cùng nhau. Đó cũng là câu thần chú của chúng tôi tại ELLE: cùng nhau, chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn. Chúng tôi tin rằng thành công của phụ nữ có thể tác động đến những người khác. Trong lịch sử, phụ nữ luôn làm việc cùng nhau và tạo nên ví dụ tốt nhất về việc xây dựng đội ngũ, từ các bộ lạc đến nhóm gia đình: Họ giúp xã hội tiến bộ. Chúng tôi hợp tác dễ dàng và cố gắng giúp đỡ lẫn nhau. Chúng tôi sẵn lòng lắng nghe và đồng cảm hơn. Sự thật là, càng nhiều phụ nữ, chúng ta càng dễ chiến thắng. Những nghiên cứu gần đây cho biết các công ty có phụ nữ giữ vị trí cấp cao thường hoạt động tốt hơn, thậm chí tốt hơn đến 40%”.

phụ nữ 4

maria elena viola – tổng biên tập elle ý

“Các khuôn mẫu được tạo ra để trở thành rào cản, đó là lý do chúng ta không nên tin vào chúng. Theo kinh nghiệm của tôi, phụ nữ tuyệt vời nhất khi làm việc nhóm. Họ có trí thông minh cảm xúc, sự đồng cảm, khả năng sáng tạo, tính thực dụng và có thể hoàn thành nhiều công việc cùng một lúc. Những tính cách trên có thể do di truyền, cũng có thể xuất phát từ nền tảng văn hóa. Các cô gái được dạy cách chăm sóc người khác nên họ luôn định danh được bản thân khi làm việc cùng người khác. Ngoài ra, họ cũng là những người luôn hướng về phía trước, tập trung vào các mục tiêu một cách kiên quyết và không bằng lòng cho đến khi đạt được kết quả mong muốn. Họ là người cầu toàn nhưng cũng đầy châm biếm và hài hước”.

Tổng biên tập ELLE Ý

Nhóm thực hiện

Bài: Francesca Bussi, Trish Travieso

Chuyển ngữ: Đoàn Trúc

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more