Châu Á – Điểm đến mới của thế giới mỹ phẩm

Đăng ngày:

Nếu bạn tự hỏi xu hướng nào đang khuấy đảo thế giới làm đẹp, có lẽ bạn sẽ không ngờ đó chính là phong cách chăm sóc da từ châu Á. Từ tổng biên tập đến những ngôi sao Hollywood hạng A, các thương hiệu từ Hàn Quốc và Nhật Bản đang dần chiếm một phần không nhỏ trong tủ mỹ phẩm và đồng hành với họ trong những chuyến đi. Hãy cùng ELLE khám phá những xu hướng và sản phẩm nổi bật đến từ châu Á.

Xu hướng tối giản

Xu hướng sống tối giản không chỉ được Marie Kondo truyền cảm hứng cho giới trẻ toàn thế giới mà còn đang đi dần vào phong cách chăm sóc da và làm đẹp.

Nếu như sự bùng nổ của mỹ phẩm Hàn Quốc tập trung vào sự mới lạ và sáng tạo, các thương hiệu Nhật Bản lại đề cao sự tinh mỹ cũng như truyền thống làm đẹp từ lâu đời. Những sản phẩm chăm sóc da từ Nhật Bản được yêu thích trên toàn thế giới bởi chất lượng vượt trội và sự lành tính. Theo Frances Grant của Shiseido, tư duy phía sau vẻ đẹp và phong cách chăm sóc da từ Nhật Bản thiên về “ít bước hơn và hướng tới mục tiêu quan trọng hơn”.

Hầu hết các hãng mỹ phẩm Nhật Bản không tung ra quá nhiều dòng sản phẩm cũng như quá nhiều phân loại sản phẩm. Mỗi sản phẩm đều là tinh túy của nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm để mang đến hiệu quả tối ưu. Một ví dụ kinh điển là Le Sérum của thương hiệu cao cấp Clé de Peau Beauté. Không cầu kỳ, không phiền toái, chỉ vài giọt thoa đều trên da sau bước làm sạch 2 lần/ngày, da bạn không chỉ đẹp hơn mà còn khỏe lên mỗi ngày. Dựa trên nghiên cứu qua vài thập kỷ, Clé de Peau Beauté mở ra sức mạnh của Trí thông minh da (Skin Intelligence) – khả năng bẩm sinh của làn da để phân biệt giữa kích thích tốt và xấu, để đạt được và duy trì tình trạng lý tưởng của da.

mỹ phẩm 1

Takayuki, Giám đốc viện nghiên cứu Clé de Peau Beauté nói rằng: “Làn da của bạn thực sự có thể hấp thu nhiều sản phẩm mà bạn cảm nhận được và do đó, Le Sérum được thiết kế để hoạt động trên từng tế bào thay vì chỉ trên bề mặt da”. Làn da của chúng ta cực kỳ thông minh, chúng có thể phân biệt được các thành phần tương tự nhau về mặt hóa học. Thậm chí da chỉ chọn những sản phẩm mà bản thân thấy có lợi. Mùa Thu 2019, Clé de Peau Beauté mang lại bản nâng cấp mới cho Le Sérum. Bên cạnh thành phần chính Skin-Empowering Illuminator, Le Sérum phiên bản mới còn chứa thêm hợp chất từ tảo Keplex gồm 3 loại tảo xanh, nâu và đỏ nâng cao đặc tính tái tạo làn da.

Là một hãng mỹ phẩm Hàn Quốc, Sulwhasoo mang theo hơi thở thiền và triết lý cân bằng âm dương. Đặc biệt là dòng sản phẩm mới Bloomstay Vitalizing với 3 sản phẩm cơ bản: Vitalizing Water, serum và kem dưỡng. Bloomstay Vitalizing Water với chiết xuất từ hoa mai mơ và quả yuzu mang lại hiệu quả dưỡng ẩm cao.

mỹ phẩm 2

1. Tinh chất tăng sức đề kháng da Ultimune Power Infusing Concentrate SHISEIDO – 2. Sữa dưỡng ngày tỏa sáng CLÉ DE PEAU BEAUTÉ – 3. Le Sérum CLÉ DE PEAU BEAUTÉ – 4. Bichup Self-Generating Anti-Aging Essence THE HISTORY OF WHOO – 5. Bloomstay SULWHASOO

Xuất phát từ quan điểm y học phương Đông: mọi căn bệnh đều bắt đầu từ sự mất cân bằng của dòng chảy năng lượng trong cơ thể, tinh chất tự sinh Bichup Self-Generating Anti-Aging Essence từ The history of Whoo thúc đẩy quá trình lưu thông khí huyết, phát huy khả năng tái sinh, cho da sáng khỏe. Cống thần đơn với các nguyên liệu như đương quy, cỏ xạ hương, lộc nhung, thiên môn đông, ngũ gia bì, sơn thù du đưa da trở về trạng thái cân bằng tối ưu. Bichup giúp tối ưu hóa hiệu năng tự sinh và giải quyết các vấn đề phát sinh trên da như da khô, xỉn màu hay thâm sạm.

Shiseido liên tục đạt các giải thưởng danh giá nhờ Ultimune Power Infusing Concentrate – tinh chất tăng cường đề kháng cho da, khơi dậy vẻ đẹp nội tại cho cả mặt và mắt.

Sản phẩm đơn thành phần

Tối giản trong mỹ phẩm không chỉ dừng lại ở việc đơn giản hóa số bước chăm sóc da mà còn là sự đơn giản hóa trong bảng thành phần nguyên liệu. Một trong những xu hướng tiên phong trong chăm sóc da tối giản ở Hàn Quốc bắt đầu với những sản phẩm đơn thành phần. Đó là những sản phẩm chỉ chứa một thành phần duy nhất hoặc có thành phần chính là một loại chiết xuất bất kỳ. Một lý do khiến nhiều người hướng tới những sản phẩm đơn tính là do mối quan tâm về làn da đang dần thu hẹp lại thành những vấn đề cụ thể như: da dầu, mụn, vết thâm nám… thay vì những phương pháp chăm sóc da đa chức năng.

Người tiêu dùng cũng ngày càng hiểu biết hơn và hiếu kỳ hơn về các thành phần dưỡng da. Lượng người tìm kiếm thông tin về các thành phần làm đẹp trên Google ngày càng cao. Những trang chuyên về thành phần mỹ phẩm cũng như ứng dụng làm đẹp ngày càng phổ biến. Nhờ đó, nhiều người hiểu rõ hơn về thành phần hay nguyên liệu mà họ cần tới. Đây cũng là một cách rất tốt để kiểm tra thành phần nào có lợi, mang lại hiệu quả và quan trọng nhất là phù hợp với làn da của bạn.

Bên cạnh đó, sự quan ngại về độ nhạy cảm của làn da cũng là một yếu tố quan trọng. Khi bạn thường xuyên sử dụng nhiều sản phẩm có hoạt tính, da của bạn dần trở nên yếu đi và dễ bị kích ứng hơn. Do đó, sự đơn giản hóa về thành phần cũng đem lại sự an tâm cho người tiêu dùng.

mỹ phẩm 3

1. Tea Tree Cleansing Water BENTON – 2. Mugwort Essence I’M FROM

Những sản phẩm đơn thành phần này thường có nguồn gốc thiên nhiên hoặc chứa một chiết xuất đơn cực kỳ cô đặc. Tính chất Mugwort Essence của I’m From chỉ có một thành phần duy nhất trong bảng nguyên liệu, đó là Mugwort – một loại lá thảo mộc phổ biến trong ẩm thực và y học của Trung Quốc, Hàn Quốc. Mugwort được biết đến rộng rãi với khả năng giải độc, giảm viêm. Chiết xuất từ mugwort mang lại hiệu quả trị mụn trứng cá, làm dịu làn da kích ứng cũng như những làn da khó chiều. Với kết cấu lỏng, mềm, mỏng, Mugwort Essence nhanh chóng thẩm thấu, làm sạch và giải độc cho làn da nhạy cảm. Là một dạng essence, bạn có thể dùng sản phẩm này sau bước làm sạch và cân bằng da với toner. Mugwort Essence cũng đem lại hiệu quả dưỡng ẩm đối với làn da khô. Bạn có thể thấm Essence lên bông tẩy trang mỏng và đắp lên mặt như một loại mặt nạ dưỡng ẩm. Ở Hàn Quốc, Mugwort còn được gọi là “tea tree” nhờ tác dụng làm dịu, tương tự như tác dụng làm sạch của tinh dầu tea tree.

Nhắc tới tea tree, chúng ta không thể bỏ qua nước tẩy trang Tea Tree Cleansing Water từ Benton. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn, bước tẩy trang và làm sạch vô cùng quan trọng trong việc phòng ngừa mụn. Với công thức chỉ gồm 10 thành phần, trong đó nồng độ chiết xuất lá tea tree chiếm tới 70%, nước tẩy trang Tea Tree Cleansing Water của Benton nhẹ nhàng loại bỏ các tạp chất từ lỗ chân lông. Bên cạnh đó, đặc tính kháng khuẩn cũng giúp kiềm dầu và ngăn ngừa mụn hình thành. Sản phẩm không chứa chất tạo mùi nhân tạo, đặc biệt phù hợp với làn da nhạy cảm.

Đỉnh cao làm sáng da

Một trong những nhu cầu làm đẹp quan trọng nhất của phụ nữ châu Á chính là làm sáng da. Hầu hết những hãng mỹ phẩm cao cấp hàng đầu châu Á như The history of Whoo, SK-II, Shiseido đều mang tới những dòng sản phẩm làm trắng, sáng da chuyên dụng. Có thể kể đến Albion với nhiều nghiên cứu và các dòng mỹ phẩm làm sáng da đa dạng, đặc biệt nhất là dạng viên nang tinh chất như Whitening Immaculate Essense IDD với 28 ống tinh chất. Thành phần hoạt tính mới nhất từ Albion, Kojic Acid IDD giúp làm trắng da hiệu quả qua việc ức chế sản sinh Melanin cũng như kiểm soát lượng Melanin dư thừa.

mỹ phẩm 4

1. Tinh chất làm trắng sáng da Infinity Advanced White XX KOSÉ – 2. Whitening Immaculate Essence IDD ALBION

Kojic Acid cũng là cốt lõi của dòng mỹ phẩm làm trắng da mới của Kosé Infinity Advanced White XX. Thành phần làm trắng này hình thành từ quá trình lên men gạo, dễ dàng thẩm thấu vào da, giải quyết triệt để các tế bào Melanocytes (tế bào hắc tố sản sinh ra Melanin), loại bỏ tận gốc các đốm sậm màu nằm sâu bên trong da. Bộ dưỡng da gồm 4 sản phẩm mang lại độ ẩm, sự rạng rỡ và trong trẻo cho làn da bị lão hóa hay tổn thương bởi tia cực tím.

Công nghệ chăm sóc da tại nhà

Khi nhắc đến công nghệ chăm sóc da tại nhà, Nhật Bản luôn là nước tiên phong. Nếu như vài năm trước đây, cô gái nào cũng muốn sở hữu một chiếc máy Hada Crie giúp làm sạch sâu và hỗ trợ đưa dưỡng chất sâu vào trong da thì hiện nay, trong wish list của các tín đồ làm đẹp không thể thiếu cây lăn massage nâng cơ mặt từ thương hiệu cao cấp ReFa của Nhật.

mỹ phẩm 5

Là một thương hiệu rất trẻ chỉ với 10 năm tuổi đời, ReFa đã khẳng định vị trí của mình trong thị trường mỹ phẩm cao cấp tại Nhật. Nhắc tới ReFa, không thể bỏ qua sản phẩm tạo nên thương hiệu: cây lăn Carat thần thánh. Cây lăn này bắt chước cử động massage da mặt mang theo một dòng điện lưu rất nhẹ có bản chất gần với dòng điện lưu thông trong da. Dòng điện này cũng được sử dụng trong vật lý trị liệu cho các vận động viên cũng như phương pháp điều trị trong các thẩm mỹ viện. Mỗi cây lăn ReFa được thiết kế với bảng năng lượng mặt trời tích hợp để thu ánh sáng và tạo ra dòng điện siêu nhỏ. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm nhái theo Refa, tuy nhiên điều khiến ReFa khác biệt là sự khéo léo chi tiết cũng như độ chính xác gần như tuyệt đối trong thiết kế. Mỗi con lăn được thiết kế chính xác tới 1/100 millimet để đảm bảo sự cân bằng lực cũng như đem lại hiệu quả tối đa.

mỹ phẩm 6

1. Máy massage mặt ReFa Carat – 2. Cây lăn đối xứng ReFa Double Ray – 3. Máy massage da đầu ReFa Grace Head Spa

Giữa năm 2019, ReFa cho ra mắt ReFa Double Ray, cây lăn đối xứng cho xương hàm và má. Khoa học đã chứng minh, một khuôn mặt đối xứng luôn ưa nhìn và quyến rũ hơn. ReFa Double Ray không chỉ giúp giảm nọng cằm, khiến khuôn mặt của bạn thon gọn hơn, V-line hơn mà còn cân bằng và đối xứng hơn.

Không chỉ phát triển công nghệ massage da mặt, ReFa hiểu được nhu cầu ngày càng cao trong việc chăm sóc tóc và da đầu của phái đẹp. Có cô gái nào không lo ngại khi tóc rụng ngày một nhiều, da đầu khó chịu mà không phải lúc nào bạn cũng có thời gian đến spa để massage thư giãn? Da đầu là một phần vô cùng quan trọng, là nơi nuôi dưỡng mái tóc. Giữ da đầu sạch, cử động massage tăng tuần hoàn máu giúp tóc của bạn khỏe hơn. ReFa Grace Head Spa là một sản phẩm massage da đầu công nghệ cao với thiết kế Quatro 3D độc quyền với 4 đầu massage mô phỏng chuyển động của ngón tay. Thiết kế chống thấm nước tiện lợi. Bạn có thể thoải mái thả mình thư giãn trong bồn tắm khi sử dụng ReFa Grace Head Spa. Đây cũng là sản phẩm được rất nhiều sao tin dùng như cả 3 thành viên của girl band gạo cội Perfume của Nhật Bản.

Nhóm thực hiện

Bài: Minh Clarke

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more