Lộ diện 4 “thủ phạm” làm biến đổi màu da vùng mặt

Đăng ngày:

Nếu bạn còn đang băn khoăn không hiểu vì sao làn da mỗi lúc lại càng trở nên thâm, sạm và thiếu sức sống. Đừng lo, hãy tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục trong bài viết này.

Bạn sẽ làm gì nếu trên mặt bỗng nhiên xuất hiện những vùng da không đều màu và sạm đen? Chúng không những làm cho vẻ ngoài bị ảnh hưởng mà còn khiến cho bạn mất tự tin ở nơi đông người. Hôm nay, hãy để ELLE tiết lộ cho bạn một số nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng màu da bị thay đổi. 

Nám

nám làm màu da phụ nữ thay đổi

Thông thường, phụ nữ có màu da tối sẽ dễ xảy ra tình trạng nám hơn phụ nữ sở hữu làn da sáng màu. Ảnh: Getty Image.

Nám là tình trạng làm màu da tối đi, kèm theo các đốm mờ xung quanh khu vực môi, mũi, gò má và trán. Theo học viện da liễu Hoa Kỳ, 90% trường hợp này xảy ra với phụ nữ trong giai đoạn mang thai. Nguyên nhân là do sự thay đổi nội tiết tố của phái nữ, kích thích quá trình sản sinh melanin – một loại sắc tố quyết định màu da, tóc và mắt của con người, gây nên tình trạng nám da. Thông thường, phụ nữ có màu da tối sẽ dễ xảy ra tình trạng này hơn phụ nữ sở hữu làn da sáng màu.

Làn da của bạn sẽ dễ có khả năng bị nám nếu trong gia đình bạn đã từng có người thân gặp phải vấn đề này. Đôi khi, một vài loại nám có khả năng tự biến mất, nhưng cũng có một số loại phải có những phương pháp điều trị thích hợp. Dưới đây ELLE sẽ gợi ý một số sản phẩm hỗ trợ điều trị nám da, giúp bạn lấy lại tự tin với làn da đều màu và tràn đầy sức sống.

Sulwhasoo Snowise Brightening Spot Treatment

tinh chất Sulwhasoo hỗ trợ trị mụn

Tinh chất này còn hỗ trợ tăng cường dưỡng ẩm cho khu vực bị nám và tàn nhang.

Sản phẩm tinh chất đặc trị nám Sulwhasoo Snowise Brightening Spot Treatment giúp ngăn chặn sự hình thành sắc tố melamin từ gốc, loại bỏ vùng da sẫm màu và cân bằng lại sắc tố da. Đồng thời tinh chất này còn hỗ trợ tăng cường dưỡng ẩm cho khu vực bị nám và tàn nhang, giúp làn da của bạn được phục hồi săn chắc và khoẻ mạnh.

Clinique Even Better Clinical Dark Spot Corrector

Clinique hỗ trợ trị nám, làm đều màu da

Kem trị nám Clinique hỗ trợ làm đều màu da.

Tinh chất đặc trị thâm nám, làm đều màu da Clinique Even Better Clinical Dark Spot Corrector với chiết xuất từ hoa huệ tây, glucosamine và vitamin C, hỗ trợ làm giảm các tế sậm đen trên khuôn mặt. Hãy kiên trì sử dụng sản phẩm này 2 lần một ngày, chắc chắn chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làm tươi sáng và mịn màng như ban đầu.

Rối loạn sắc tố da

Phụ nữ mặt bị mẫn đỏ, dị ứng

Da mặt rất dễ dị ứng và thường xuyên bị mẫn đỏ là hiện tượng của rối loạn sắc tố da. Ảnh: Getty Image.

Có thể hiểu đây là hiện tượng của Rosacea – một loại bệnh gây mẩn đỏ, ngứa và châm chích ở vùng mũi, cằm, má và trán. Lâu dần, chúng sẽ tạo thành nhiều loại mụn trên mặt và thấy rõ các đường mạch máu. Nguyên nhân là do chúng ta tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mặt trời, đồng thời việc thay đổi khí hậu đột ngột cũng làm cho tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn. Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có một phương pháp đặc trị nào cho căn bệnh này. Vậy nên, bạn hãy thường xuyên sử dụng kem chống nắng dù ở bất cứ tiết trời nào để da được bảo vệ một cách tốt nhất. Thực tế vào những ngày không có nắng, bên ngoài vẫn tồn tại tia UV gây hại đến làn da của mình. Dưới đây là một số sản phẩm sẽ hỗ trợ chúng ta tránh được một số tác động của ánh nắng mặt trời.

Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Essence

Skin Aqua sử dụng cho làn da không đều màu

Sử dụng Sunplay Skin Aqua để hạn chế tình trạng màu da bị thay đổi không mong muốn.

Tinh chất chống nắng Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Essence chứa thành phầm dưỡng ẩm Hyaluronic Acid giúp duy trì độ ẩm tự nhiên , kết hợp vitamin C dưỡng da trắng sáng và mịn màng. Với chỉ số chống nắng cao SPF50+, làn da chúng ta sẽ tránh được những tác hại từ ánh nắng mặt trời. Sản phẩm này cũng tạo hiệu hiệu ứng che phủ nhẹ nhàng, giúp bạn trở nên tự tin hơn với vẻ ngoài của mình.

Lancôme UV Expert Aqua-Gel

sử dụng kem chống nắng Lamcôme để không bị thay đổi màu da

Gel chống nắng Lancome UV Expert Aqua-Gel với SPF50++++ giúp bạn tránh được các tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời.

Đây là một sản phẩm mà những cô gái vô tình sở hữu làn da không đều màu, sạm hay nám nhất định phải sở hữu. Lần đầu tiên Lancôme cho ra đời công nghệ XL-Shield™ giúp bảo vệ làn da khỏi tia UVA XL. Gel chống nắng Lancome UV Expert Aqua-Gel có khả năng chống lại các tác nhân xỉn màu, giữ cho sắc da của bạn luôn trong trạng thái hồng hào và sáng khoẻ.

Mụn

Thâm sau mụn làm thay đổi màu da của phụ nữ

Màu sắc da cũng sẽ bị thay đổi khi xuất hiện những vết thâm, sẹo sau khi mụn “biến mất”. Ảnh: Getty Image

Tình trạng da thừa bã nhờn, tích tụ gây bít lỗ chân lông trong những nguyên nhân chính hình thành mụn. Có rất nhiều lý do để giải thích cho hiện tượng này như sự thay đổi nội tiết tố, khí hậu hoặc cái yếu tố di truyền cũng khiến cho làn da bị mụn “tấn công”. Màu sắc da cũng sẽ bị thay đổi khi xuất hiện những vết thâm, sẹo sau khi mụn “biến mất”. Vậy những sản phẩm nào có thể hỗ trợ chúng ta hạn thế được hiện tượng thâm da do mụn?

The Body Shop Tea Tree Oil

tinh chất The Body Shop trị mụn hiệu quả

Khi thoa tinh chất này lên mụn, lúc đầu bạn sẽ gặp phải tình trạng ngứa và rát.

Với thành phần chiết xuất từ tinh dầu tràm trà, đây là sản phẩm đặc trị hầu hết các loại mụn. The Body Shop Tea Tree Oil có công dụng sát trùng, làm giảm đau và hạn chế tình trạng thâm, sẹo sau mụn. Bạn hãy thử kết hợp tinh chất này cùng với kem dưỡng ẩm và sử dụng như một loại mặt nạ 2 lần một tuần. Chỉ sau một thời gian ngắn, kết quả nhận được chắc chắn sẽ không làm cho bạn thất vọng.

Blue Herbal Spot Treatment

Kem chấm mụn Kiehl's hiệu quả

Blue Herbal Spot Treatment có khả năng giúp làm lành những vùng da bị tổn thương và hạn chế sự xuất hiện trở lại của các loại mụn.

Sản phẩm này có kết cấu dạng gel với Salicylic Acid và các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên.  Blue Herbal Spot Treatment có khả năng giúp làm lành những vùng da bị tổn thương và hạn chế sự xuất hiện trở lại của các loại mụn. Nhưng để hạn chế tối đa tình trạng thâm, sẹo thì trong suốt quá trình xảy ra mụn, làn da phải được cấp ẩm đầy đủ và bổ sung một số dưỡng chất vitamin C giúp làm sáng da nếu cần thiết. Đồng thời, kem chống nắng cũng là một sản phẩm không thể thiếu để giữ cho làn da luôn khoẻ và đẹp.

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Trúc

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more