Dùng đá lạnh lăn mặt: cách dưỡng da tối ưu tại nhà

Đăng ngày:

Trong vô vàn những cách dưỡng da độc đáo, nếu chưa thử qua phương pháp massage bằng đá lạnh hay Ice roller, bạn chưa phải là tín đồ làm đẹp chân chính!

Phương pháp dùng đá lạnh lăn mặt không phải là xu hướng làm đẹp quá mới mẻ. Tuy nhiên ở nhiều diễn đàn làm đẹp trong nước, nữ giới vẫn bày tỏ những thắc mắc của mình cho cách dưỡng da trên. Làm sao để tạo ra những viên đá lăn mặt tại nhà? Các dùng tốt nhất như thế nào? Công dụng thực tế của phương pháp trên ra sao? Phải chăng với sự phát triển như vũ bão của ngành công nghiệp làm đẹp, chúng ta đã có những thiết bị cầm tay riêng nhằm giúp nữ giới dễ dàng hơn trong việc thực hiện cách dưỡng da bằng đá?

Mọi thắc mắc của bạn sẽ được ELLE giải đáp trong bài viết sau.

Bạn đã từng lăn mặt bằng đá chưa?

Bạn đã từng lăn mặt bằng đá chưa? Ảnh: Imaxtree.

Vì sao lại dùng đá lạnh trong dưỡng da?

Nhiệt độ thấp gây co thắt bề mặt da, do đó bạn sẽ có cảm giác lỗ chân lông thu nhỏ và da cũng mịn màng hơn. Phương pháp lăn đá lạnh trên mặt cũng giúp giải quyết phần nào tình trạng viêm và kích ứng da.

Thực tế, cách dưỡng da này không quá xa lạ gì với chúng ta. Bạn chắc hẳn đã từng biết đến cách ướp lạnh thìa hay túi trà đã qua sử dụng để giảm bọng mắt. Khi giải thích dưới góc độ khoa học, chính nhiệt độ lạnh từ đá khi lăn trên da giúp những mạch máu di chuyển lên trên, tăng cường tuần hoàn máu, giúp da hồng hào hơn. Hoàng hậu Nga Catherine Đại đế được cho là đã thoa đá viên lên mặt và cổ vào mỗi buổi sáng để mang làn da rạng rỡ. Trong khi chăm sóc da mặt luôn cần đến những sản phẩm đắt tiền và các công cụ chăm sóc da phức tạp thì vẫn có một số mẹo đơn giản nhưng vô cùng hữu dụng.

Massage mặt bằng đá lạnh là một trong những cách dưỡng da căng mịn và hồng hào. Ảnh: Imaxtree.

Massage mặt bằng đá lạnh là một trong những cách dưỡng da căng mịn và hồng hào. Ảnh: Imaxtree.

Hiện nay, phương pháp massage bằng đá lạnh được nhiều chị em phụ nữ yêu thích và cố gắng thực hiện hàng ngày. Nguyên liệu rẻ, dễ làm, lại tiện lưu trữ trong tủ lạnh nên bạn không cần phải lăn tăn quá nhiều. Ngoài nước lọc được đông lạnh thành đá, nhiều phụ nữ cũng tự tay làm những viên đá massage cho mình từ nước ép nha đam, dưa leo, dưa hấu, trà xanh…

  • Giúp da sáng hồng, rạng rỡ
  • Chống lại sự hình thành nếp nhăn
  • Giảm sưng do mụn và thâm sau mụn
  • Thúc đẩy lưu thông máu, đem lại làn da khỏe mạnh hơn
  • Tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất từ những bước chăm sóc da sau đó
Tự tay làm ra những viên đá lăn mặt nhỏ xinh là cách dưỡng da vừa thú vị vừa kinh tế. Ảnh: Pexels.

Tự tay làm ra những viên đá lăn mặt nhỏ xinh là cách dưỡng da vừa thú vị vừa kinh tế. Ảnh: Pexels.

Bạn nên dùng một tấm vải mỏng để bọc viên đá lại sau đó hãy thực hiện các động tác massage mặt trong 10-15 phút theo chuyển động tròn và hướng đi lên. Dùng đá đã bọc vải mỏng để chườm lên những nốt mụn cũng là cách giảm sưng tấy. Tuy nhiên bạn không nên chườm quá lâu, tránh làm tình trạng mụn thêm trầm trọng.

Ice Roller – Thanh lăn đá lạnh

Ice roller là gì?

Bạn sẽ dễ dàng tìm được rất nhiều loại thanh lăn đá lạnh Ice roller khi dạo thị trường mua bán trực tuyến. Các thương hiệu đến từ nhiều quốc gia khác nhau giúp sự lựa chọn của người dùng trở nên đa dạng hơn. Thị trường sản xuất thanh lăn đá lạnh tập trung ở các nước châu Á và một phần của châu Âu. Ice roller là một thiết bị dưỡng da cầm tay đơn giản trông giống thanh lăn sơn. Bên trong thanh lăn là hỗn hợp gel và nước, hỗn hợp này sẽ đông thành đá khi bạn đưa vào tủ lạnh. Không giống như cách dưỡng da bằng đá lạnh thông thường, ice roller giữ đá lâu tan hơn. Công dụng của thanh lăn đá lạnh theo quảng cáo là để làm dịu nốt đỏ, giảm bọng mắt và làm săn chắc da mặt trong quá trình massage.

cách dưỡng da bằng thanh lăn đá lạnh

Một trong những loại Ice roller được bày bán trên thị trường.

Khi nào dùng Ice roller?

Dùng thanh lan đá lạnh vào cuối chu trình dưỡng da sẽ giúp da căng mịn và mềm mại, hỗ trợ thoát bạch huyết như khi chúng ta massage mặt bằng ngón tay. 

dưỡng da tại nhà thế nào

Dùng Ice roller là cách dưỡng da thông minh được nhiều phụ nữ lựa chọn. Ảnh: Imaxtree.

Không chỉ nữ giới, nam giới cũng có thể dùng thanh lăn đá lạnh sau khi cạo râu để làm giảm vết đỏ và làm săn chắc da. Thiết bị cầm tay này cũng được phụ nữ tin dùng trước khi trang điểm hay muốn thư giãn vào cuối ngày.

Cách Dùng bằng ice roller

  • Lăn theo hình zig zag theo chuyển động lên xuống và từ trái sang phải ở trán. Tiếp đến lăn ice roller đến những vị trí khác của khuôn mặt như thái dương, quanh mắt, xuống má, quanh miệng, dọc theo hàm và sau đó xuống cổ để tăng cường thoát nước hệ bạch huyết và giúp da tỏa sáng hơn. Nếu bạn muốn làm gương mặt thon gọn và hạn chế chảy xệ, hãy lăn ice roller theo hướng đi lên tại khu vực má dưới.
  • Nếu đôi mắt bạn đang mệt mỏi và rõ bọng mắt, hãy dùng Ice roller cho vùng da dưới mắt. Lưu ý nhẹ tay ở vùng da tại khu vực này rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương.
  • Sau khi wax hoặc nhổ lông mày bằng chỉ, dùng Ice roller cho vùng da xung quanh lông mày để làm giảm châm chích và những vết đỏ.
  • Trước khi đi ngủ, hãy dùng thanh lăn đá lạnh cho mặt, cổ và ngực để kết thúc một ngày dài trong sự thư giãn. Hoạt động này cũng đồng thời đem lại giấc ngủ ngon cho bạn.

Công dụng của Ice roller

Sử dụng thanh lăn đá lạnh một thời gian sẽ giúp da sáng hơn, săn chắc hơn, ít ửng đỏ và bong tróc hơn. Ai cũng biết các bệnh như hồng ban, mụn trứng cá, vẩy nến là do viêm da mà ra. Ice roller khắc phục tình trạng viêm da, do đó cũng giúp bạn giảm nguy cơ mắc những căn bệnh trên.

Ngoài ra cũng như cách massage mặt bằng đá, dùng Ice roller giúp da hồng hào, căng mịn, tăng cường tuần hoàn máu, giảm sự hình thành nếp nhăn và góp phần trẻ hóa làn da. Bạn có thể áp dụng thử phương pháp massage bằng đá lạnh hay Ice roller ngay hôm nay và cho ELLE biết hiệu quả đạt được nhé!

Nhóm thực hiện

Bài: Sophie Thanh Huyền

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more