5 món đồ bạn cần “giải phóng” khỏi tủ quần áo

Đăng ngày:

Bước vào thời điểm giao mùa, dọn dẹp tủ quần áo giúp bạn có thêm không gian cho những món đồ thời trang mùa lạnh và “giải phóng” đồ không còn dùng đến nữa.

Thu dọn tủ quần áo thường xuyên giúp bạn nhận ra những quần áo, phụ kiện không còn sử dụng hoặc bị “bỏ xó” bấy lâu nay. Việc sắp xếp đồ đạc gọn gàng còn giúp giải quyết tình trạng đau đầu vì “không có gì để mặc” mỗi ngày.

tủ quần áo tạm biết món đồ cũ và thay màu cập nhật xu hướng mới

(Ảnh: The Box Houston)

Tủ quần áo được xem là “lãnh địa” riêng tư nhất của mỗi phụ nữ. Để mặc đẹp, ngoài bài toán mua sắm thông minh, các tín đồ thời trang cần thêm một bước nữa. Đó là thực hiện 6 lời khuyên khi dọn dẹp tủ quần áo định kỳ. Trong số những món đồ không còn dùng tới, dưới đây là 5 items bạn nên “giải phóng” ngay bây giờ.

1. Áo len, váy len bị nhão

Dù được bảo quản kỹ lưỡng ra sao, chất liệu len vẫn dễ bị nhão sau một khoảng thời gian sử dụng. Vì thế, thay vì cố mặc lại áo len cũ, bạn nên đầu tư ít nhất một chiếc áo len mới trong mùa lạnh sắp tới. Bên cạnh đó, len là chất liệu khó bảo quản, bạn nên “bỏ túi” những bí quyết chăm sóc trang phục bằng len như giặt với nước giặt chuyên dụng hay gấp áo, váy ngay sau khi khô để không làm mất phom dáng.

hong haena mặc áo len xanh và quần jeans

(Ảnh: Instagram @Hong HaeNa)

2. Nội y cũ

Nội y có vai trò vô cùng quan trọng, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho trang phục vừa tác động không nhỏ đến sức khỏe của phụ nữ. Thông thường, quần, áo lót cần được thay mới sau 3-6 tháng sử dụng. Bạn nên lựa chọn cỡ nội y vừa với số đo cơ thể, giúp cho việc lưu thông máu diễn ra tốt hơn. Đặc biệt, khi đồ lót đã cũ, bạn không nên mặc lại để tránh những tình huống khó xử vì đồ lót bị giãn, ố vàng.

loại bỏ nội y cũ

(Ảnh: Popsugar)

3. Trang phục bị ố vàng

Những trang phục màu trắng, kem hay chất liệu linen, cotton rất dễ bị ngã màu sau một thời gian sử dụng. Bí quyết dọn dẹp từ chuyên gia Marie Kondo, tập hợp tất cả trang phục bạn đang có, cầm trên tay từng món đồ và tự hỏi rằng, bạn có hạnh phúc khi giữ lại nó không. Hãy chỉ cất lại những món đồ bạn thường xuyên dùng tới và khiến bạn cảm thấy vui vẻ. Sau đó, phân loại chúng và quyết tâm bỏ đi những thứ còn lại.

trang phục cũ bị ố màu

(Ảnh: Messy clothes)

Ngoài ra, để hạn chế quần áo bị ố màu, bạn nên chú ý phân loại đồ trắng và đồ màu trước khi giặt, lộn trái quần áo, kéo và cài cúc tất cả các loại quần áo….

4. Quần áo không vừa vặn kích cỡ

Nhiều người thường có thói quen giữ lại trang phục cũ vì ý nghĩa hay kỷ niệm gắn liền với món đồ. Tuy nhiên, nếu như không thể xỏ vừa đôi giày hay phải hóp bụng, nín thở để mặc một chiếc đầm, bạn nên tập cách từ bỏ và gửi tặng cho những ai cần chúng hơn.

Mặc quần áo không vừa với số đo hiện tại chỉ không chỉ khiến bạn khó chịu mà còn không mang lại dáng vẻ thanh lịch, chỉn chu. Đối với những trang phục không thể sửa, bạn nên bỏ bán hoặc quyên góp cho các quỹ từ thiện. Vì đôi khi, điều chỉnh kích thước sẽ làm phom dáng trang phục không còn hoàn hảo như ban đầu.

tủ quần áo trang phục không vừa với số đo cơ thể

(Ảnh: Upload Article)

5. Phụ kiện thời trang cũ

Dọn dẹp phụ kiện cũ là bước không thể thiếu trong quá trình “thanh lọc” tủ quần áo. Đối với giày dép, túi xách chất liệu da bị bong tróc, bạn có thể đem chúng đến cửa hàng chăm sóc đồ da. Hoa tai, vòng cổ… làm từ kim loại dễ bị oxy hóa sau một thời gian sử dụng. Bạn nên thử làm sạch chúng bằng baking soda hoặc kem đánh răng. Nếu những bước “chữa cháy” trên không thể cứu vãn được, bạn không nên giữ chúng lại nữa.

tủ quần áo giày dép túi xách cũ

(Ảnh: Unsplash)

Thay vì nhìn tủ quần áo lộn xộn một cách ngán ngẩm, hãy bắt tay phân loại và chia nhỏ quỹ thời gian dọn dẹp theo cách dọn tủ quần áo từ Marie Kondo. Đây không chỉ là quá trình làm căn phòng trở nên ngăn nắp hơn mà còn là bước thanh lọc tâm trí. Hãy tận hưởng công việc này một cách từ tốn.

Nhóm thực hiện

Bài: Nhật Vy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more