SuperM trở thành nhóm nhạc Kpop thứ 2 đứng đầu BXH Artist 100 của Billboard

Đăng ngày:

“Siêu tân binh” SuperM đã chứng tỏ sức hút với công chúng khi chỉ với album đầu tay đã đạt được thứ hạng đáng ngưỡng mộ trên BXH uy tín của Mỹ.

Chỉ vừa ra mắt 2 tháng, “Siêu tân binh” Kpop SuperM đã được vinh danh tại vị trí đầu tiên trong BXH danh tiếng Artist 100 của Billboard. Xác lập thành tích đáng nể, SuperM trở thành nhóm nhạc Kpop thứ 2, sau BTS, ghi tên mình vào hệ thống xếp hạng âm nhạc uy tín của nước Mỹ.

SuperM poster album

Ảnh: Soompi

BXH Billboard Atrist 100 được xác định dựa vào việc đánh giá các thông số như mức tiêu thụ âm nhạc, lượt bán ra kết hợp của bài hát và toàn album, thời gian lên sóng radio, lượt nghe nhạc trực tuyến và sự tương tác với người hâm mộ trên các phương tiện truyền thông xã hội để cung cấp thứ hạng hàng tuần về độ phổ biến của nghệ sĩ.

Trước đó, SuperM cũng đã đạt được loạt thành tích vang dội như hạng nhất ở BXH Billboard 200 nhờ album SuperM: The 1st Mini Album với 168.000 lượt album bán ra theo thống kê của Nielsen Music. Nhờ vậy, nhóm cũng trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đạt no.1 tại BXH này ngay từ album đầu tay và là nhóm nhạc Kpop thứ 2 lên ngôi tại BXH này sau BTS.

Tháng 8 vừa qua, chủ tịch Steve Barnett của Capitol Music và người sáng lập SM Entertainment, Lee Soo Man, đã chính thức thông báo việc thành lập SuperM. SuperM được mệnh danh là nhóm nhạc “Siêu tân binh” hay “Biệt đội Avengers” của Kpop bởi đây là sự kết hợp của các thành viên “tinh hoa” trong các nhóm nhạc nam đình đám nhà SM. Được xây dựng để Mỹ tiến, SM Entertainment đặt ra mục tiêu lớn là chinh phục thị trường cạnh tranh này bằng cách tập hợp 7 ngôi sao gồm Taemin (SHINee), Baekhyun và Kai (EXO), Taeyong, Mark, Ten và Lucas (NCT).

Baekhyun SuperM

Baekhyun trở thành leader và là giọng ca chính của SuperM. Ảnh: Kpopping

Taemin SuperM

Taemin là một trong những gương mặt đảm bảo cho vũ đạo của nhóm từ SHINee đến SuperM. Ảnh: allkpop

Kai SuperM

Chàng main dancer của EXO cuốn hút trong tạo hình của SuperM. Ảnh: soompi

Ten SuperM

Nam thành viên người Thái của NCT, Ten sở hữu vũ đạo uyển chuyển tạo nên cá tính riêng biệt trong SuperM. Ảnh: Soompi

Taeyong

Biểu cảm linh hoạt cùng thần thái sắc bén là điểm cộng rất lớn khi biểu diễn của Taeyong (NCT). Ảnh: Soompi

Mark

Mark đa tài của NCT cũng là nhân tố rất riêng của SuperM. Ảnh: Soompi

Lucas

Lucas (NCT) sở hữu vẻ đẹp lai Hồng Kông – Thái hoàn mỹ. Ảnh: Soompi

Trước khi khởi động dự án nhóm nhạc SuperM, người hâm mộ có nhiều phản ứng trái chiều e ngại việc chia rẽ fandom (hội nhóm người hâm mộ) khi SuperM sở hữu nhiều thành viên nổi bật của các nhóm nam danh tiếng nhà SM. Mặt khác, đây cũng là một dự án rất đáng mong đợi, bởi khán giả lần đầu tiên có thể tận hưởng sự kết hợp đặc sắc từ những thành viên nổi tiếng nhất từ công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc.

Hiện tại, một vài thành viên của SHINee và EXO đang thực hiện nghĩa vụ quân sự khiến hai nhóm nhạc không thể có một sân khấu đầy đủ thành viên và NCT dù nổi tiếng nhưng chưa thật sự đủ mạnh để đạt đến chỗ đứng tương đương trong làn nhạc Kpop hiện tại so với đàn anh cùng công ty. Việc thành lập SuperM cho thấy sự tính toán của “ông lớn” SM khi vừa khai thác tối đa nguồn nhân lực “chất lượng” từ SHINee và EXO, lại vừa có cơ hội “lăng xê” các nhân tố của NCT.

Trong The Ellen DeGeneres Show nổi tiếng của Mỹ, SuperM cũng đã có màn “chào sân” ấn tượng khi hướng dẫn Ellen chi tiết đắt giá trong vũ đạo của Jopping, bài hát chủ đề của album debut, một cách thú vị.

Hội đủ các yếu tố cả thanh, sắc lẫn vũ đạo, hậu thuẫn vững chắc từ công ty chủ quản lớn mạnh cùng sự nổi tiếng nhất định từ các thành viên đã từng ra mắt, SuperM có triển vọng sẽ duy trì thứ hạng trong BXH Billboard Artist 100 khi đã nhận được sự yêu mến từ khán giả Mỹ.

Sắp tới, SuperM sẽ có màn trình diễn đầu tiên tại quê nhà Hàn Quốc trong chương trình đặc biệt của SBS, SuperM The Beginning, được thực hiện theo hình thức chương trình thực tế. Bên cạnh sân khấu trình diễn của SuperM, những góc quay hậu trường của nhóm trong thời gian hoạt động hải ngoại cũng sẽ được tiết lộ.
Nhóm thực hiện

Bài: Diễm Ái

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Billboard

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more