Nhược điểm lớn nhất của 12 cung hoàng đạo là gì?

Đăng ngày:

Ai cũng có những nhược điểm riêng. Nếu biết được những nhược điểm ấy, bạn sẽ có cơ hội khắc phục và hoàn thiện bản thân mình hơn. Hãy khám phá chúng thông qua dấu hiệu cung hoàng đạo của bạn nhé!

Trong chiêm tinh học, người ta tin rằng mọi thứ đều có lực đối kháng ngang nhau và đối nghịch trong vũ trụ. Tuy nhiên, có những dấu hiệu xấu không có nghĩa bạn sẽ trở thành người xấu. Điều đó chỉ cho thấy bạn sẽ cư xử khó chịu và đôi khi ảnh hưởng tiêu cực đến những người xung quanh. Nhưng đôi lúc, thể hiện nhược điểm của bản thân cũng quan trọng vì điều này có thể giúp bạn cảm thấy được giải phóng. Nó sẽ giúp bạn hiểu thêm về bản thân và tìm thấy động lực trong công việc và cuộc sống.

Nghiên cứu dấu hiệu cung hoàng đạo của riêng bạn có thể giúp khám phá thông tin quan trọng về nhược điểm của bản thân và hiểu bạn thực sự là ai. Khoa học chiêm tinh có thể tiết lộ chi tiết chính xác liên quan đến các khía cạnh khác nhau trong tính cách của bạn và giúp bạn tìm thấy các lĩnh vực bạn cần tập trung và đầu tư vào. Thế nên, hãy cũng ELLE khám phá nhược điểm của bản thân theo cung hoàng đạo ngay nào!

1. Bạch Dương (21/3 – 19/4)

Cung hoàng đạo Bạch Dương đặc biệt bốc đồng và rất dễ thiếu kiên nhẫn và tức giận. Bạn muốn hoàn thành công việc sớm nhất có thể và theo cách riêng của bạn. Được cai trị bởi sao Hỏa, bạn sẽ không ngần ngại thể hiện mắt tối bên trong của mình nếu có ai cản đường bạn. Bạn có thể hành động rất tức giận khi mọi thứ không được thực hiện theo cách của bạn. Mặc dù là một người tốt bụng, bạn lại không mấy quan tâm đến ý tưởng của người khác vì bạn chỉ bận tâm về ý tưởng của mình. Bạn cũng có thể rất non nớt và hành động trẻ con khi cảm xúc của bạn bị tổn thương.

Nếu muốn giải quyết những đặc điểm tiêu cực này, Bạch Dương cần bắt đầu bằng cách thành thật với chính mình và nói chuyện với một thành viên gia đình hoặc bạn bè mà bạn tin tưởng. Lắng nghe những gì họ nói về bạn, tìm kiếm lời khuyên nhưng hãy chắc rằng bạn không bị xúc phạm bởi phản hồi của họ. Trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào từ cảm xúc, hãy tạo thói quen trò chuyện để thử nhìn vấn đề ở một khía cạnh khác.

cô gái ngồi bên chiếc máy phát nhạc - cung hoàng đạo

Ảnh: Unsplash

 2. KIM NGƯU (20/4 – 20/5)

Được cai trị bởi sao Kim, cung hoàng đạo Kim Ngưu có thể có một số nhược điểm khó trị hơn. Bạn có thể sống thiên về vật chất, ám ảnh bởi sự sở hữu, đắm mình vào lạc thú, cứng nhắc và đôi lúc tự phụ. Kim Ngưu rất bướng bỉnh và cũng có thể rất lười biếng. Giống như con bò đực cứng đầu, bạn thích mọi thứ như cũ và không thích thay đổi. Bạn thích ở trong vùng thoải mái của bản thân, điều đó khiến bạn có vẻ lười biếng và nếu có điều gì thách thức sự thoải mái đó, Kim Ngưu có thể rất tức giận. Là người thuộc mệnh Thổ, bạn cũng là một nhân tố rất thực tế.

Kim Ngưu cần nỗ lực nhiều hơn để phát triển một tư duy cởi mở và linh hoạt. Hãy tập trung vào việc chuyển đổi sự bướng bỉnh của bạn và sử dụng năng lượng đó để quyết tâm hơn trong việc đạt được mục tiêu cuộc sống. Bạn cần tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống và cố gắng buông bỏ những thứ không thể phục vụ cho mục đích của bạn.

3. SONG TỬ (21/5 – 20/6)

Được đại diện bởi luật đối tính, cặp song sinh thiên thể của Song Tử mô tả 2 mặt khác nhau của một đồng xu. Một mặt, bạn có thể mang tính xã hội và sáng tạo, trong khi mặt khác, bạn có xu hướng rất nghiêm túc và hay bồn chồn, lo lắng. Kết hợp các tính cách khác nhau, Song Tử có thể là một người không đáng tin cậy và khó để trở thành chỗ dựa cho người khác. Bạn rất tự phụ, kiêu ngạo và tin rằng bạn biết về mọi thứ. Bạn có nhiều sở thích khác nhau, bạn nghĩ rằng bạn đã thành thạo rất nhiều kỹ năng, điều làm tăng thêm sự kiêu ngạo của bạn. Mặc dù là người có kỹ năng giao tiếp tuyệt vời, bạn cũng có một thói quen xấu là dễ sa ngã vào các tin đồn. Do đó, bạn có thể nói chuyện trong một khoảng thời gian dài nhưng nội dung lại không thực sự có ý nghĩa.

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy như bị choáng ngợp hoặc bị phân tâm, hãy bình tĩnh và tìm trọng tâm của mình. Thực hành thiền định hàng ngày có thể giúp bạn bình tĩnh và tập trung tinh thần. Thiền cũng có thể giúp bạn tìm thấy sự bình an nơi nội tâm.

cô gái tựa mình vào thanh sắt

Ảnh: Unsplash

4. CỰ GIẢI (20/6 – 22/7)

Được cai trị bởi Mặt trăng, cung hoàng đạo Cự Giải có thể là những cá nhân cực kỳ ủ rũ, nhạy cảm, sống thiên về cảm xúc. Mặc dù nó không nhất thiết là một điều xấu, nhưng bạn có thể dễ dàng bị xúc phạm khi mọi thứ không ổn theo cách của bạn. Điều này ảnh hưởng đến tâm trạng và hành vi của bạn đối với người khác. Là người mệnh Thủy, Cự Giải khá thận trọng và rụt rè. Điều này có nghĩa là bạn sẽ khá khó khăn để bước ra khỏi vùng thoải mái của mình. Bạn có xu hướng phản ứng thái quá với các sự kiện và sự thay đổi bất ngờ. Một nhược điểm khác của Cự Giải là không có khả năng buông bỏ mọi thứ. Vì bạn là người rất phòng vệ nên thật khó để bạn buông tay và vượt qua những thất vọng, chia tay.

Nếu bạn bắt đầu cảm thấy quá tải, hãy giải quyết vấn đề ngay lập tức trước khi nó vượt khỏi tầm kiểm soát. Tốt nhất hãy đi chơi với bạn bè và các thành viên gia đình mà bạn tin tưởng và quan tâm. Dành nhiều thời gian hơn với những người bạn yêu thương sẽ giúp tăng mức năng lượng và rung động của bạn mà không bị ảnh hưởng bởi những điều tiêu cực. Sử dụng những lời khẳng định tích cực để nhắc nhở rằng bạn đủ mạnh mẽ vượt qua nhiều thứ. Bạn cũng cần có cuộc sống ít nghiêm khắc hơn và cố gắng kiểm soát sự thay đổi tâm trạng của bạn để khắc phục nhược điểm của bản thân.

5. SƯ TỬ (23/7 – 22/8)

Cung hoàng đạo Sư Tử yêu bản thân mình nhất và luôn muốn trở thành trung tâm của sự chú ý. Bạn tin rằng vũ trụ xoay quanh bạn. Và đây là những yếu tố khiến bạn trở thành một người nghiện sự chú ý. Bạn hờn dỗi và có xu hướng nổi cơn thịnh nộ khi cảm thấy bị bỏ qua hoặc bị từ chối. Là một người rất quyến rũ, bạn sẽ sử dụng sự quyến rũ của mình một cách hiệu quả để có được chính xác những gì bản thân muốn. Nắm giữ những biểu hiện dữ dội, hăng hái nhất các cung hoàng đạo, thế nên, đôi khi bạn có thể rất tự cao tự đại. Bạn cũng thích nắm giữ quyền lực và kiểm soát các tình huống có thể tiếp tục nuôi dưỡng bản ngã bản thân. Tuy vậy, những người thuộc cung Sư Tử cũng được điều hướng bởi lòng trắc ẩn.

Bạn cần bắt đầu bằng cách kiểm soát cái tôi của mình và chắc chắn rằng nó không tàn phá bạn. Hãy cố gắng đừng thống trị người khác và chấp nhận mọi người như họ vốn có. Bạn cũng cần ngừng kiêu ngạo khi tương tác hoặc nói chuyện với mọi người, đặc biệt là bạn bè và đồng nghiệp. Hãy biến nhược điểm của bản thân thành ưu điểm bằng cách trau dồi tính tích cực và truyền cảm hứng cho người khác bằng cách tự giác hơn.

cô gái ngồi trong phòng ngủ

Ảnh: Unsplash

6. Xử Nữ (23/8 – 22/9)

Mệnh Đất của cung hoàng đạo Xử Nữ có thể khiến người thuộc cung này khá bi quan nhưng có khả năng phán đoán cao về con người. Bạn có thể khá khắc nghiệt vì bạn là người cầu toàn và có tiêu chuẩn cao một cách vô lý trong cuộc sống. Bạn có thể dễ dàng tiếp nhận những tín hiệu ngôn ngữ cơ thể nhỏ nhất và đưa ra những phân tích quan trọng. Khi bạn cảm thấy tinh thần tồi tệ, sự bi quan có thể xuất hiện. Bạn tin rằng bạn thật hoàn hảo và không nhìn thấy khuyết điểm của chính mình khi bạn thất bại. Thay vào đó, bạn nhanh chóng phán xét người khác và bắt đầu chỉ trích.

Bạn cần tập trung nhiều hơn vào mặt tích cực của cuộc sống và cố gắng nuôi dưỡng lòng trắc ẩn. Hãy tập cho bản thân nhìn vào mặt sáng của vấn đề để trở nên lạc quan hơn. Cũng nên cố gắng trò chuyện để thấu hiểu mọi người thay vì phán xét họ. Bạn sẽ sớ nhận ra không có ai là hoàn hảo. Có những kỳ vọng không thực tế vào mọi người và các sự kiện có thể khiến bạn rơi vào bi quan. Hãy thử ngồi thiền và học cách buông bỏ những suy nghĩ và cảm xúc tiêu cực để khiến cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.

7. THIÊN BÌNH (23/9 – 22/10)

Mệnh Khí cho thấy, cung hoàng đạo Thiên Bình là một người quá “dân chủ” và thiếu quyết đoán. Bạn dành nhiều thời gian để đánh giá ưu, nhược điểm của bất cứ điều gì trước khi đi đến quyết định. Tuy nhiên, suy nghĩ về mọi kết quả có thể chỉ dẫn đến lãng phí rất nhiều thời gian, ngay cả đối với quyết định quan trọng nhất. Bị thu hút bởi vẻ đẹp nên bạn có thể dành nhiều thời gian để trau chuốt cho vẻ ngoài. Bạn sợ thực hiện các cam kết và việc giữ lời hứa không phải là thế mạnh của bạn. Mặc dù Thiên Bình không xấu xa, nhưng bạn cũng không hoàn toàn chân thành. Bạn là người thích sự hòa hợp hơn các bất ổn, thế nên, Thiên Bình thậm chí có thể từ bỏ các giá trị của bản thân để mang đến hòa bình và hạnh phúc cho tất cả.

Khi bạn bỏ lỡ rất nhiều cơ hội do sự thiếu quyết đoán của mình, hãy đảm bảo bạn tận dụng tối đa mọi cơ hội có sẵn trong cuộc sống, cho dù nó có liên quan đến gia đình, các mối quan hệ, sự nghiệp hay mục tiêu của bạn. Hãy tin vào bản năng và trực giác của chính mình và có niềm tin rằng bạn sẽ đưa ra quyết định đúng đắn. Hơn nữa, thay vì xem xét các quyết định và hành động của bản thân có thể ảnh hưởng đến người khác như thế nào, hãy suy nghĩ về cách nó sẽ tác động đến cuộc sống của bạn.

cô gái ngồi làm việc

Ảnh: Unsplash

8. BỌ CẠP (23/10 – 21/11)

Mệnh Thủy của cung hoàng đạo Bọ Cạp mang đặc tính báo thù, hung hăng và thao túng. Là một người đam mê, bạn có thể cảm nhận sâu sắc về mọi thứ. Và điều này, đôi khi, có thể khiến bạn thành người không thể tha thứ. Bạn có thể dễ dàng “tận dụng” nhược điểm của mình và khiến ai đó cảm thấy đau khổ nếu bạn cảm thấy họ xứng đáng. Bạn là người quá nóng tính và có xu hướng phản ứng thái quá ở mức độ mạnh mẽ nếu chạm vào đúng điểm. Bạn thường rất khó để vượt qua tâm trạng tồi tệ và bình tĩnh lại một khi tức giận.

Đối với một Bọ Cạp, sự trung thực có thể dễ dàng dẫn đến sự thô lỗ và sự tự tin có thể dẫn đến việc thổi phòng cái tôi. Đây là lý do tại sao bạn cần học cách kiểm soát cảm xúc của mình. Thiền chánh niệm và các bài tập thở có thể giúp bạn làm dịu tâm trí và kiểm soát suy nghĩ cùng cảm xúc. Hơn nữa, bạn cũng cần trở thành một người dễ tha thứ hơn để bạn có thể bắt đầu tự chữa lành vết thương cho chính mình và vượt qua nhược điểm của bản thân.

9. NHÂN MÃ (22/11 – 21/12)

Cung hoàng đạo Nhân Mã có thể rất thẳng thắn và hung dữ khi họ tức giận. Bạn dễ chán nản và đôi khi có một niềm tin mãnh liệt rằng, bạn biết tất cả mọi thứ. Nghi thức xã giao không phải là một trong những thế mạnh của bạn và bạn có thể rất tự cao. Bạn có thể trở nên khó chịu và thô lỗ vì không thích sự tinh tế hay khéo léo. Là người thuộc mệnh Hỏa, bạn dễ dàng nổi giận và có thể tiêu diệt bất cứ ai hoặc bất cứ điều gì làm bạn tổn thương hoặc làm bạn khó chịu. Tuy nhiên, bạn có thể nhanh chóng vượt qua những điều này một khi bình tĩnh lại.

Hãy hít thở và hành động chậm lại. Bắt đầu bằng cách xử lý từng vấn đề tại mỗi thời điểm. Thật tuyệt vời khi có một lối sống đầy đủ và bận rộn, nhưng bạn cũng cần theo đuổi các mục tiêu và sở thích cá nhân sẽ thử thách các kỹ năng và kiến thức bản thân. Bạn cũng cần cẩn thận về cách bạn cư xử với người khác và những từ ngữ bạn sử dụng để thể hiện bản thân. Dù biết rằng, mặc dù bạn có ý tốt, nhưng lắm lúc, sự trung thực có thể làm tổn thương cảm xúc của ai đó và ảnh hưởng đến rất nhiều vấn đề trong cuộc sống của họ. Hãy luyện tập lòng trắc ẩn để mang lại lợi ích cho bản thân và những người xung quanh nhé.

cô gái đứng giữa vườn cây

Ảnh: Unsplash

10. MA KẾT (22/12 – 19/1)

Cung hoàng đạo Ma Kết mang mệnh Thổ nên phù hợp với đặc tính kiểm soát và thao túng. Bạn thích chịu trách nhiệm về các tình huống và từ chối chấp nhận nó theo một cách đơn giản. Bạn tìm thấy sức mạnh trong sự tiêu cực và sẽ không ngần ngại lợi dụng bất cứ ai cho lợi ích của riêng bạn. Hơn nữa, bạn cũng thích đắm chìm trong tin đồn và phóng đại các lỗi khác trên mạng. Vì Ma Kết rất tham vọng, bạn có thể biện minh cho hành động của mình để đạt được mục tiêu. Đôi khi nhược điểm của bản thân có thể trở nên tăm tối hơn nếu không được cải thiện.

Hãy bắt đầu luyện tập lòng biết ơn. Sao không thử viết một quyển nhật ký, nơi bạn có thể viết về những điều mình thấy biết ơn. Bạn cũng có thể ghi nhớ những lời nói tích cực để phát triển tư duy lạc quan. Bằng cách biết ơn từ những điều đơn giản và nhỏ hơn trong cuộc sống, bạn sẽ có được một viễn cảnh mới tươi đẹp hơn.

11. BẢO BÌNH (20/1 -18/2)

Được cai trị bởi Thiên Vương tinh, cung hoàng đạo Bảo Bình có thể tự tách mình khỏi người xung quanh và tự sống trong thế giới của riêng mình. Bạn rất nhạy cảm và tin rằng bản thân có sự nhanh nhạy về tri giác, khôn ngoan và thông minh. Đây là lý do tại sao bạn thích đánh giá người khác. Mệnh Khí cho thấy bạn luôn tìm cơ hội để đưa ra lời khuyên cho người khác nhưng lại không lắng nghe lời khuyên của riêng mình. Sự háo hức để đưa ra lời khuyên đôi khi có thể ngăn cản bạn thực sự lắng nghe và hiểu những vấn đề mà người khác đang gặp phải.

Hãy học cách thực sự lắng nghe. Lắng nghe và thấu hiểu mọi người sẽ giúp bạn trở nên có lòng trắc ẩn hơn và xây dựng các mối quan hệ mạnh mẽ thông qua giao tiếp. Bạn cũng cần tìm một sự cân bằng giữa cảm xúc và logic để giúp bản thân công bằng và trung lập trong cuộc sống. Hãy cố gắng cởi mở và thể hiện bản thân với gia đình và bạn bè của bạn để cho mình cơ hội thấy những thế mạnh của họ cũng như khắc phục nhược điểm của bản thân.

cô gái ngồi giữa đồng cỏ

Ảnh: Unsplash

12. SONG NGƯ (19/1 – 20/3)

Mệnh Thủy thể hiện cung hoàng đạo Song Ngư có thể thiếu động lực và định hướng trong cuộc sống. Thuận theo dòng chảy (nước) dường như là phương châm của bạn. Mặc dù được xem là cung hoàng đạo khôn ngoan nhất, Song Ngư có thể rất nhạy cảm, cả tin và ấn tượng. Bạn có xu hướng ở trong thế giới nhỏ bé của riêng bạn và không nhận ra những người thân yêu đang cần mình. Bạn có nhu cầu mạnh mẽ để trốn thoát thứ gì đó, điều này có thể dẫn bạn đến lo lắng, trầm cảm, nghiện ngập và lạm dụng chất gây nghiện.

Cũng giống như Bảo Bình, cung hoàng đạo Song Ngư cần tìm sự cân bằng giữa logic và cảm xúc. Cân bằng tâm trí và trái tim sẽ trao quyền cho bạn để tìm ra một hướng để theo đuổi những mục tiêu và ước mơ sâu xa. Đó cũng là một ý tưởng tuyệt vời để xây dựng một hệ thống hỗ trợ gắn kết mạnh mẽ với gia đình và những người bạn đáng tin cậy, những người sẽ giúp bạn có một cuộc sống lành mạnh về mặt cảm xúc.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Diễm Ái

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Themindsjournal

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more