Học cách phối đồ “hack” dáng từ fashionista tại Seoul Fashion Week 2020

Đăng ngày:

Tuần lễ thời trang Seoul gợi ý nhiều bản phối trẻ trung và năng động cho mùa lạnh sắp tới. Ngoài ra, 4 bí quyết phối đồ tôn dáng hiệu quả dưới đây được fashionista xứ kim chi tận dụng triệt để.

Diễn ra từ 14 đến 19/10, Tuần lễ thời trang Seoul (SFW) thu hút đông đảo các tín đồ thời trang châu Á. Xuyên suốt sự kiện, các thương hiệu thời trang nội địa thay nhau “chiếm lĩnh” street style với các thiết kế độc đáo, ấn tượng. Cũng như hằng năm, SFW tích cực lăng xê cho xu hướng streetwear với những bộ trang phục bụi bặm, trẻ trung và cá tính. Với những bản phối đơn giản và giàu tính ứng dụng, dưới đây là gợi ý 4 cách phối đồ tôn dáng từ các fashionista xứ sở kim chi.

Chọn giày cùng tông với quần, chân váy

Phối trang phục có màu sắc tương phản để tôn lên đường cong cơ thể là điều tuyệt vời khi bạn sở hữu vóc dáng “chuẩn”. Tuy nhiên, nếu muốn “ăn gian” chiều cao hoặc hướng sự chú ý vào tổng thể trang phục hài hòa, bạn nên tham khảo cách phối đồ monochrome. Đặc biệt, bạn nên chọn giày có gót và trùng màu với quần hoặc chân váy. Những màu sắc tương tự nhau giúp bạn trông cao ráo và thanh mảnh hơn.

giày matching với váy/quần - cách phối đồ tại tuần lễ thời trang seoul xuân hè 2020

(Ảnh: @kelbinlei/Instagram)

phối giày cùng màu với quần - cách phối đồ tại tuần lễ thời trang seoul xuân hè 2020

(Ảnh: Fashionista)

Chú ý đến Tỷ lệ cơ thể

Dù sở hữu vóc dáng ra sao, để tạo được bộ trang phục tôn dáng, bạn cần chú ý đến cách phân chia tỷ lệ trang phục. Tận dụng crop top như một món đồ lý tưởng để “hack” dáng là một gợi ý của các fashionista tại Tuần lễ thời trang Seoul lần này. Crop top có tính ứng dụng cao và dễ dàng phối cùng chân váy, quần lửng hay quần ống rộng với nhiều phong cách khác nhau.

Cách phối đồ áo croptop cùng chân váy midi da bóng

Để tổng thể trang phục thêm thú vị, bạn có thể kết hợp hai chất liệu có bề mặt đối lập như len và da bóng. (Ảnh: @feelssoyoung)

Áo croptop phối cùng quần ống rộng.

Crop top và quần ống rộng, bộ đôi “hack” dáng hiệu quả. (Ảnh: @jaylim1)

Cách phối đồ sử dụng belt bag, chiếc túi “kiêm” thắt lưng xuất hiện trên mọi “mặt trận”. Không chỉ tại SFW, item này cũng được nhiều fashionista diện trong tuần lễ thời trang tại 4 kinh đô thời trang thế giới. Belt bag là sự tổng hòa giữa vẻ thời thượng và tính ứng dụng cao. Thế nên, không ngạc nhiên khi item này lại được yêu thích đến vậy.

Belt bag có thể kết hợp vối nhiều dáng áo như trench coat, áo cardigan, áo sơmi… tạo tỉ lệ hài hòa cho tổng thể trang phục, đặc biệt là khi phối đồ layering trong mùa lạnh.

phối trang phục cùng dây eo - cách phối đồ của fashionistas tại tuần lễ thời trang seoul xuân hè 2020

(Ảnh: Alex Finch)

Belt bag đen trên set đồ trắng

(Ảnh: Hong Sungoh)

Tận dụng Boots cao gót

Những đôi boots cao gót là thiết kế giày được ưu ái trong mùa Thu – Đông. Cách phối đồ monochrome cùng boots đế thô là một gợi ý giúp bạn “ăn gian” chiều cao hiệu quả. Ngoài ra, boots sáng màu hay ánh kim tạo điểm nhấn “đắt giá” cho cả bộ trang phục.

Dara boots ánh kim

(Ảnh: @jaylim1)

Boots cao gót phối cùng đầm đen

(Ảnh: Fashionista)

Boots cao gót đế thô ánh bạc

Cách điệu ở phần đế hình khối rỗng mang lại sự mới mẻ cho kiểu ankle boots quen thuộc. (Ảnh: @jaylim1)

Sử dụng phụ kiện làm điểm nhấn

Nhiều cô gái yêu thích phong cách tối giản hẳn e ngại trang phục không đủ bắt mắt cho các dịp đặc biệt. Trong trường hợp này, phụ kiện sẽ là điểm nhấn không thể thiếu. Băng đô tóc, khuyên tai to bản là gợi ý cho vẻ ngoài năng động. Mũ rộng vành và mắt kính to bản hướng sự chú ý đến gương mặt. Ngoài ra, túi xách họa tiết nổi bật sẽ tạo những nét chấm phá cho tổng thể.

Phụ kiện headband và tai phone

(Ảnh: Hong Sungoh)

Phụ kiện mũ rộng vành và mắt kính đồi mồi

(Ảnh: Hong Sungoh)

phụ kiện điểm nhấn - cách phối đồ tuần lễ thời trang seoul xuân hè 2020

(Ảnh: @jaylim1/Instagram)

Nếu sỡ hữu vóc dáng nhỏ nhắn, mảnh mai, bạn nên chọn túi đeo chéo mini hoặc túi cầm tay. Bên cạnh đó, túi có phom dáng cứng cáp giúp bạn trông trang nhã, sang trọng hơn.

cách phối đồ tại seoul fashion week xuân hè 2020

(Ảnh: Paul Jeong)

túi nhỏ - cách phối đồ tại tuần lễ thời trang Seoul xuân - hè 2020

(Ảnh: Paul Jeong)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Ngọc Chuyên, Bảo Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more