Tin thời trang – Kendall Jenner hóa nàng tiểu thư Ý trong BST H&M x Giambattista Valli

Đăng ngày:

Kendall Jenner trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông quốc tế khi hóa nàng thiểu thư Ý trong buổi trình diễn ra mắt BST H&M x Giambattista Valli.

Kendall Jenner là vedette trong buổi trình diễn H&M x Giambattista Valli

Không chỉ là vedette trong buổi trình diễn ra mắt BST H&M x Giambattista Valli, Kendall Jenner còn xuất hiện trong video quảng bá BST của thương hiệu. Các thiết kế hướng đến nhóm người tiêu dùng trẻ thuộc thế hệ gen Z, những người sẵn sàng xếp hàng chờ nhiều tiếng đồng hồ để sở hữu item mới nhất trong BST H&M x Giambattista Valli.

giambattistavalli x hm kendall thang 11 nam 2019

(Ảnh: H&M)

Theo Giambattista Valli, đây là màn kết hợp mang tính đột phá. Sàn diễn được dàn dựng ở Rome, giữa sự nguy nga của những salon dát vàng tại Palazzo Doria Pamphilj. Rome vốn là thành phố đông đúc, tập trung nhiều người đa chủng tộc trong suốt nhiều thế kỉ. Vì thế, đây được chọn là địa điểm giới thiệu BST mang tính đa văn hoá, phi giới tính. Rome còn là quê hương của NTK Giambattista Valli, do đó, địa điểm này mang nhiều ý nghĩa đối với cá nhân ông.

Hình tượng cô gái Rome quay về sau chuyến ngao du thế giới và tận hưởng cuối tuần cùng nhóm bạn nghệ sĩ là nguồn cảm hứng đằng sau BST. Những cô gái tự do, độc lập, thích tìm hiểu về đất nước, văn hóa khác nhau là hình ảnh Giambattista Valli muốn quảng bá. Dàn người mẫu đa dạng như các cô gái đến từ nhiều nơi trên thế giới cùng hội ngộ trên chuyến du thuyền, theo lời Giambattista Valli, là một hình thức truyền thải thông điệp này.

giambattistavalli x hm kendall thang 11 nam 2019 - trang phuc mau do

(Ảnh: H&M)

Trên tinh thần tự do ấy, BST đồng thời đánh dấu những thiết kế menswear đầu tiên của NTK. Thông thường, cô gái sẽ mượn đồ từ bạn trai mình (chẳng hạn như boyfriend jeans, áo sơmi trắng…), nhưng giờ đây, điều ngược lại cũng có thể xảy ra. Sự nam tính của những thiết kế oversize được cân bằng bởi họa tiết hoa và các chi tiết ngọc trai. Người mẫu nam mang tất lưới cùng giày Doc Martens, áo khoác họa tiết da báo, quần slim-fit và áo hoddie.

bst giambattistavalli x h&m

Ảnh: H&M

Nike x serena williams tìm kiếm nhà thiết kế tiềm năng tại New York

Tiếp tục hướng đến mục tiêu ra mắt nhiều thiết kế đa dạng, Nike đồng hành cùng nhà vô định quần vợt Serena Williams tìm kiếm các nhà thiết kế mới nổi tại New York. Ửng cử viên cuối cùng sẽ cộng tác với Nike và Serena Williams ra mắt dòng trang phục, giày thể thao ra mắt năm 2020.

nike - tin thời trang

(Ảnh: Nike)

Vào 18/10, nhiều nhà thiết kế từ các trường và học viện thiết kế như Harlem’s Fashion Row đã được mời đến dự workshop tại trụ sở thương hiệu ở New York. Những nhà thiết kế tham dự phải trải qua nhiều vòng chọn lọc để tìm ra 10 ứng cử viên cuối cùng. Sau đó, các ứng viên đến trụ sở của Nike toàn cầu trong tháng 1 năm sau và dành 7 tháng làm việc cùng Serena Williams.

John Hoke, giám đốc thiết kế của Nike chia sẻ, ông cảm thấy vô cùng hào hứng vì đây là cơ hội để các NTK trẻ trau dồi và phát triển khả năng sáng tạo. Không dừng lại ở đó, làm việc cùng Nike bên cạnh một trong những vận động viên tuyệt vời nhất thời đại sẽ là một dấu ấn đáng nhớ trong cuộc đời họ.

Chanel và Luxottica tiếp tục mối quan hệ đối tác hơn 2 thập kỷ

Vào 22/10, Chanel và tập đoàn Luxottica thông báo tiếp tục thỏa thuận cấp phép độc quyền sản xuất, phân phối kính mắt thuộc thương hiệu Chanel. Thoả thuận 5 năm sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 đến ngày 31/12/2024 và có khả năng sẽ được tái gia hạn thêm 3 năm cho đến ngày 31/12/2027.

chanel eyewear campaign ss2019 tin thời trang

(Ảnh: Chanel)

Bruno Pavlovsky, giám đốc thời trang của Chanel và Chanel SAS chia sẻ, Chanel và Luxottica đã phát triển một mối quan hệ đối tác vững chắc trong suốt hơn 2 thập kỷ qua. Bằng sự kết hợp giữa thiết kế của Chanel và công nghệ sản xuất hàng đầu thế giới của Luxottica, chúng tôi đã tạo ra dòng sản phẩm tuyệt hảo. Chúng tôi tin chắc dòng sản phẩm kính mắt Chanel sẽ tiếp tục là một trong số những phụ kiện thời trang danh giá nhất nhờ công nghệ hiện đại và chuyên gia tại Luxottica”.

nicolas Ghesquière nói gì về cuộc “bắt tay” giữa louis vuitton và donald trump?

Nicolas Ghesquière, giám đốc sáng tạo mảng trang phục của Louis Vuitton vừa lên tiếng phản đối sự kiện Tổng thống Donald Trump dự buổi hội thảo tại nhà máy sản xuất túi xách của thương hiệu ở Texas, Mỹ.

Theo truyền thống của thương hiệu, người đứng sau cách thiết kế túi tinh xảo của Louis Vuitton phải là nghệ nhân (hay còn gọi là “petites mains”), ngoài ra, những chiếc túi được làm hoàn toàn thủ công tại Pháp. Tuy nhiên, phương pháp sản xuất truyền thống này không đủ đáp ứng nhu cầu thị trường. Chính vì thế, thương hiệu hiện đã mở 12 – 30 trung tâm sản xuất ngoài lãnh thổ nước Pháp và nhà máy vừa được khánh thành tại Texas là một trong số đó.

louis vuitton - nhà máy texas - tin thời trang

(Ảnh: Getty Images)

Hai năm trước, Louis Vuitton đã thành lập trung tâm đào tạo tại Texas để tuyển nhân công. Việc đặt nhà máy sản xuất ở Mỹ giúp thương hiệu tránh những xung đột thương mại trong tương lai, trong bối cảnh Tổng thống Trump đã đánh thuế một số mặt hàng được nhập khẩu từ châu Âu. Bernard Arnault, chủ tịch đồng thời là giám đốc điều hành tập đoàn LVMH đã mời Tổng thống Trump cắt băng khánh thành nhà máy ở Texas vào 19/10. Tuy nhiên, công nhân ở Texas đã phàn nàn về môi trường làm việc và bị đối xử bất công, theo The Wall Street Journal.

Cụ thể tại nhà máy mới này, công nhân chỉ được trả mức lương 13 USD một giờ để sản xuất ra những chiếc túi Louis Vuitton được gán nhãn “made in USA” và bán với giá từ 1.200 USD trở lên. Hiện tại, nhà máy vẫn sử dụng da có nguồn gốc châu Âu, song Louis Vuitton có thể sẽ chuyển sang dùng chất liệu da tại Mỹ trong tương lai. Thương hiệu cũng có thể sản xuất những sản phẩm khác ngoài túi như giày da.

Trong bài đăng trên Instagram cá nhân, NTK Nicolas Ghesquière chia sẻ, bất chấp mọi hành động về chính trị, với tư cách là một nhà thiết kế thời trang, ông phản đối hình ảnh thương hiệu gắn liền với Tổng thống Trump, đính kèm là poster ca khúc High Energy của Evelyn Thomas. Bài đăng đã thu hút hơn 10.000 lượt thích và nhận được sự ủng hộ từ nhiều nhân vật uy tín trong ngành thời trang.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Ngọc Chuyên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Bussiness of Fashion, HYPEBEAST, The New York Times

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more