Trong kỷ nguyên của đa chiều sáng tạo

Đăng ngày:

“Hãy cho tôi một chiếc điện thoại thông minh, tôi sẽ ghi lại cả thế giới này”.

Những tấm ảnh kỹ thuật số đầu tiên trong lịch sử nhân loại ra đời vào thập niên 1970. Nửa thế kỷ qua, ngành khoa học công nghệ đã có nhiều bước tiến vượt bậc, biến nhiều giấc mơ của thế hệ trước thành sự thật. Chiếc máy ảnh kỹ thuật số đã trải qua vô số lần “thay da đổi thịt”, được cải tiến liên tục khi các nền văn minh giao thoa và thế giới trở nên rộng mở. Vốn cồng kềnh và xa xỉ, giờ đây chiếc máy ảnh có thể nằm gọn trên bàn tay của bất kỳ ai trong một cỗ máy đa năng mang tên: điện thoại thông minh. Và khi thế hệ thiên niên kỷ thức dậy, họ biết rằng chuỗi ngày đa chiều sáng tạo của thế hệ mình đã bắt đầu.

Là người yêu nghệ thuật nhiếp ảnh và từng cộng tác với nhiều bạn trẻ, Giám đốc Sáng tạo Dzũng Yoko đồng ý rằng trào lưu “nhiếp ảnh di động” là bước tiến tất yếu của thời đại. Bản thân anh cũng thường xuyên chụp, hiệu chỉnh và sử dụng trực tiếp ảnh từ điện thoại thông minh cho cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên trong thế giới “phẳng” ngày nay, hình ảnh có thể dễ dàng được tạo ra nhưng lại khó bảo toàn bản sắc riêng. Dường như giữa những công thức căn góc chuẩn và hàng trăm ngàn bộ lọc ảnh na ná nhau, dấu vết cá tính không còn cơ hội sống sót.

Bởi lẽ đó, khi nhận được đề nghị thực hiện bộ ảnh với chủ đề Đa Chiều Sáng Tạo, Giám đốc Sáng tạo Dzũng Yoko không mất nhiều thời gian để tìm thấy hướng tiếp cận phù hợp. Vấn đề anh đặt ra rất ngắn gọn: chỉ với công cụ duy nhất là chiếc điện thoại thông minh, mỗi người trong chúng ta sẽ chọn ghi lại khoảnh khắc cuộc đời mình khác nhau như thế nào?

Góc nhìn mới, thế giới mới

Trong câu chuyện của Dzũng Yoko, một nhóm người đại diện cho giới trẻ yêu sáng tạo và cái đẹp cùng tề tựu để trao đổi góc nhìn nghệ thuật. Chỉ với chiếc điện thoại OPPO Reno2 – 4 camera như 4 lăng kính sáng tạo đa chiều, họ phải tìm được cách thể hiện bản sắc sáng tạo của riêng mình. Thử thách nhỏ này phần nào phản ánh quan điểm của giám đốc sáng tạo, rằng: Thế giới thay đổi khi góc nhìn thay đổi. Cùng một sự vật, hiện tượng nhưng khi quan sát dưới lăng kính khác, góc độ khác, chúng ta sẽ thu về những thực tế mới. Nói về người trẻ trong thời hiện đại, sự đa chiều ấy càng rõ rệt hơn. Sức sáng tạo nơi họ độc đáo và bất tận, rực cháy ngay cả trong đêm tối.

đa chiều sáng tạo trong kỷ nguyên mới 6

Hãy xem nhóm bạn trẻ đã chọn cho riêng mình những cách thể hiện bản thân qua tác phẩm sáng tạo đa chiều như ra sao:

Chân dung của Pink Lady

đa chiều sáng tạo trong kỷ nguyên mới pink lady

Thế hệ thiên niên kỷ luôn hiểu rõ về bản thân, luôn đặt cảm xúc của mình ở vị trí ưu tiên. Hơn bất cứ điều gì, chân dung của tôi phải nổi bật giữa thế giới này. Tự tin. Tuyệt đẹp.

Lại gần hơn với 20x Digital Zoom

đa chiều sáng tạo trong kỷ nguyên mới 3

Với anh chàng nhiếp ảnh gia, cái đẹp ẩn sâu trong mỗi chi tiết và khoảnh khắc. Có người muốn phóng tầm nhìn ra xa để thấy thế giới rộng lớn, còn anh chọn cách chiêm ngưỡng thật gần. Vậy nên tác phẩm của anh khắc họa cuộc sống rõ đến từng đường nét.

Khai phóng tầm mắt với Ultrawide Angle

đa chiều sáng tạo trong kỷ nguyên mới 3

Quý ông lịch thiệp nhìn thế giới qua lăng kính rộng mở hơn. Anh cho rằng có những cái đẹp cần được thể hiện theo cách toàn diện nhất có thể. Nghệ thuật với anh chính là sự bao quát.

Night mode – Khi màn đêm tỏa sáng

đa chiều sáng tạo trong kỷ nguyên mới 2

Cô nàng của thành phố về đêm có lẽ hiểu hơn ai hết: niềm hân hoan không phải lúc nào cũng thuộc về ánh sáng. Trong giây phút bóng tối bao phủ, vẻ đẹp có thể hiện ra theo cách bất ngờ.

Những mảng màu thời đại

Nếu chủ đề của OPPO Reno là “soi vào xúc cảm”, vá liền khoảng cách tâm hồn giữa các thế hệ để tìm ra mối giao hòa thì OPPO Reno2 hướng trực tiếp tâm thức của tuổi trẻ. Thời đại số nhưng giá trị thật, bạn luôn có cách để khẳng định bản thân rõ nét và trực diện trong thế giới này. Với 4 camera và đa dạng chế độ chụp ảnh, quay phim khác nhau, thông điệp của OPPO Reno2 không chỉ là đa chiều sáng tạo mà còn là đa chiều tư duy.

May mắn hơn các thế hệ trước, thế hệ thiên niên kỷ sinh ra đã sẵn có rất nhiều phương tiện kỹ thuật số để xây dựng hình ảnh cá nhân và bồi đắp giá trị thẩm mỹ cho tâm hồn. Thế nhưng xa hơn thế, vượt lên trên cái đẹp khuôn mẫu chính là cái đẹp đa chiều của mỗi cá nhân. Bạn không cần sợ khác biệt, chẳng nên lo tương lai sẽ bỏ lại mình. Bởi lẽ, chỉ khi mỗi chúng ta đều là một màu sắc sống động và chân thực, bức tranh thời đại mới thật sự được thành hình.

Nhóm thực hiện

Chỉ đạo mỹ thuật: Dzũng Yoko

Hình ảnh: Tùng Salie

Bài: Hải Âu

Stylist: Huyền Linh

Trang điểm & Làm tóc: Xi Quan Lê

Người mẫu: Cao Lâm Viên, Fung La, Hằng Nguyễn, Thu Hường, Nhật Trường

Sản xuất: Chi Nguyễn

Trợ lý: Hà Thao, Elena Nguyễn, Trúc Ngô, Yin Hoàng

Retouch: Nguyễn Hoàng Hiệp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more