Tổng hợp bí quyết chăm sóc da và trang điểm cho người mới bắt đầu (Phần 1)

Đăng ngày:

Nếu bạn là một cô nàng đang muốn “F5” lại bản thân để sở hữu một diện mạo mới, quyến rũ và thu hút hơn thì nhất định đừng bỏ qua bài viết này.

Khi bắt đầu bước vào thế giới làm đẹp, chắc hẳn bạn đã cảm thấy vô cùng “hoang mang” trước sự đa dạng của các loại mỹ phẩm. Đâu mới là các bước chăm sóc da đúng chuẩn? Kiểu trang điểm và sản phẩm nào sẽ phù hợp với mình? Hàng tá câu hỏi về làm đẹp xuất hiện ở những cô nàng đang trong quá trình “lột xác” mình. Đừng lo lắng, hãy để ELLE gợi ý cho bạn bí quyết chăm sóc da và trang điểm rất hữu ích dành cho người mới bắt đầu.

Xác định loại da

Đầu tiên, chúng ta phải xác định rõ làn da mình đang sở hữu thuộc kiểu da nào, từ đó lựa chọn cho bản thân những sản phẩm làm đẹp thích hợp. Các dưỡng chất sẽ được phát huy tối đa tác dụng khi được dùng đúng với loại da tương thích. Có 4 kiểu da thông dụng là da dầu, da khô, da hỗn hợp và da thường.

Cách chăm sóc da cho người mới bắt đầu

Biết rõ loại da mình đang sở hữu sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn các sản phẩm dưỡng da hay trang điểm nhanh chóng và chính xác. Ảnh: Pexels.

Đối với các cô nàng sở hữu làn da dầu, tuyến bã nhờn sẽ hoạt động cao hơn mức bình thường, dẫn đến tình trạng mặt luôn sáng bóng và đặc biệt đổ nhiều dầu ở vùng chữ T. Vậy còn kiểu da thường xuyên xảy ra hiện tượng bong tróc, căng tức khi chạm vào thì thuộc loại da gì? Đó chính xác là dấu hiệu của một làn da khô và cần được cung cấp độ ẩm thường xuyên. Tình trạng da bị đổ dầu ở vùng chữ T nhưng lại khô, rát ở những khu vực khác thì chắc chắn bạn đang sở hữu kiểu da hỗn hợp. Nếu bạn thấy làn da của mình không gặp phải những trường hợp kể trên và gần như không có khuyết điểm thì bạn thật may mắn vì đang sở hữu làn da thường khoẻ mạnh.

Tẩy trang là bước không thể Thiếu

dưỡng da cho người mới bắt đầu

Tẩy trang thật sạch sẽ giúp hạn chế việc nổi mụn hay xỉn màu da. Ảnh: Pexels.

Sau khi xác định chính xác loại da của bản thân, tiếp đến chúng ta sẽ bắt đầu đến các bước chăm sóc da. Tẩy trang là công đoạn đầu tiên và không thể thiếu trong quy trình làm đẹp của hầu hết phái nữ. Hãy nhớ rằng các lớp dưỡng da về sau sẽ không có tác dụng nếu bạn không thực hiện công đoạn làm sạch này.

The Face Shop Rice Water Bright Light Cleansing Oil

tẩy trang đúng cách cho người mới bắt đầu

Dầu tẩy trang cám gạo The Face Shop.

Dầu Tẩy Trang Làm Sáng Da Rice Water Bright Light Cleansing Oil của The Face Shop với chiết xuất từ tinh dầu cám gạo và jojoba giúp làm sạch sâu lớp trang điểm, đồng thời cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp làn da trắng sáng và mịn màng hơn. Bạn hãy dùng phương pháp nhũ hoá để dầu tẩy trang này có thể phát huy tối đa công dụng. Với kết cấu dạng dầu, dịu nhẹ và không gây kích ứng cho da khi sử dụng hằng ngày, sản phẩm này nhanh chóng dành được sự ưa chuộng của các tín đồ yêu làm đẹp trong suốt thời gian qua.

Bạn có thể mua hàng tại đây

Dùng Sữa rửa mặt trong bước chăm sóc da

dưỡng da cho người mới bắt đầu

Dùng sữa rửa mặt sẽ hỗ trợ làm sạch sâu hơn, loại bỏ bụi bẩn một cách tối đa. Ảnh: Pexels.

Sau khi hoàn thành bước tẩy trang, chúng ta sẽ bắt đầu đến bước làm sạch da với sữa rửa mặt. Nhiều người nghĩ rằng việc rửa mặt diễn ra rất nhanh chóng nên không quá chú ý đến việc lựa chọn sản phẩm cho công đoạn này. Thực tế, sữa rửa mặt có công dụng hỗ trợ lấy đi bụi bẩn sâu hơn, đồng thời khôi phục độ ẩm cho làn da thiếu nước và xây dựng nền tảng cơ bản để da có thể hấp thụ chất ở những bước dưỡng da về sau một cách tốt nhất.

Murad Essential-C Cleanser

Dùng sữa rửa mặt cho bước làm sạch sâu da

Hương cam quýt có trong Essential-C Cleanser sẽ giúp bạn vô cùng sảng khoái và thư giãn mỗi khi sử dụng.

Sản phẩm này là sự hoà quyện của những thành phần chống oxy hoá mạnh mẽ cùng các loại vitamin A,C,E kết hợp với nhiều công nghệ độc quyền. Môi trường khói bụi, ô nhiễm cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho làn da nhanh chóng bị xỉn màu và xuất hiện các dấu hiệu lão hoá. Lúc này sữa rửa mặt Essential-C Cleanser với công dụng ngăn chặn, loại bỏ những tạp chất xấu từ bên ngoài tác động vào da. Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da tươi trẻ, căng bóng và khoẻ mạnh chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng sản phẩm này.

Bạn có thể mua hàng tại đây

Cân bằng da

các bước chăm sóc da cho người mới bắt đầu

Nước cân bằng còn giúp bạn làm sạch triệt để những lớp trang điểm, bụi bẩn, bã nhờn còn sót lại trên da mà sữa rửa mặt chưa dọn dẹp hết được. Ảnh: Getty Image.

Toner là một trong những sản phẩm hỗ trợ cân bằng độ pH, đồng thời còn có công dụng giúp se khít lỗ chân lông, tái tạo và cấp ẩm cho da vô cùng hiệu quả. Không chỉ có vậy, loại nước này còn có khả năng loại bỏ nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hoá. Bạn chỉ cần cho một lượng nước vừa đủ vào bông tẩy trang, sau đó mát-xa nhẹ nhàng lên mặt và cảm nhận sự thay đổi theo chiều hướng tích cực của làn da.

Laneige – White Dew Skin Refiner

các bước dưỡng da cơ bản cho người mới

Nước cân bằng Laneige – White Dew Skin Refiner thấm sâu vào trong da giúp làm mát, dưỡng ẩm và làm sáng da.

Nước cân bằng da Laneige – White Dew Skin Refiner là sự kết hợp giữa chiết xuất Cỏ Bạch Thảo và công nghệ dưỡng trắng da độc quyền giúp làm đều màu da, đem lại vẻ ngoài rạng rỡ cho phái nữ. Với cấu tạo dạng nước sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào da ngay khi sử dụng mà không để lại cảm giác nhờn rít hay khó chịu. Sản phẩm này được nhiều người lựa chọn không chỉ vì công dụng cấp ẩm thần kì mà khả năng nuôi dưỡng làn da trắng sáng, đều màu đã giúp cho loại nước này ghi điểm cộng trong mắt các tín đồ yêu thích làm đẹp.

Bạn có thể mua hàng tại đây

Sử dụng kem dưỡng

dưỡng da cơ bản cho người mới

Ngoài việc đem đến cho bạn một làn da mềm mịn, kem dưỡng còn bảo vệ cho làn da khỏi tác động của môi trường. Ảnh: Getty Image.

Bước cuối cùng không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da là công đoạn dùng kem dưỡng. Tuỳ thuộc vào loại da của mỗi người mà chúng ta sẽ có nhiều sự lựa chọn khác nhau về các dòng sản phẩm như dưỡng trắng da, ngăn ngừa mụn, giảm thâm, nám… Tuy nhiên, dù sở hữu bất kì loại da nào hay vớ lựa chọn nào thì việc cung cấp độ ẩm đầy đủ vẫn phải luôn được đặt lên hàng đầu. Thực tế, một làn da đủ ẩm sẽ trở nên khoẻ mạnh hơn, đồng thời có nhiều sức đề kháng để chống lại các tác nhân xấu từ bên ngoài.

DHC Q Quick Gel Moist & Whitening 

cách chăm sóc da dùng kem đa năng hiệu quả

Sản phẩm thuộc dòng DHC Q có chứa hàm lượng coenzyme Q10 đậm đặc với khả năng trẻ hoá làn da cao gấp 10 lần so với các sản phẩm chống lão hoá thông thường.

Nếu bạn còn đang tìm kiếm loại sản phẩm chăm sóc da toàn diện thì nhất định đừng bỏ qua sản phẩm này. Với chiết xuất từ hầu hết các nguyên liệu từ thiên nhiên như đậu nành, hoa cúc rễ dâu, tinh dầu ô liu… giúp làn da được bổ sung chất chống ô xy hoá, dưỡng ẩm đầy đủ, đặc biệt còn có khả năng làm sáng và mịn màng da. Với rất nhiều công dụng có trong một loại sản phẩm, DHC Q Quick Gel Moist & Whitening nhanh chóng trở thành sự lựa chọn của các cô nàng bận rộn nhưng vẫn luôn muốn dành thời gian để yêu thương, chăm sóc cho làn da của mình.

Bạn có thể mua hàng tại đây

Đầu tư cho mặt nạ

Đắp mặt nạ giấy tăng cường sức đề kháng cho làn da.

Đắp mặt nạ giấy tăng cường sức đề kháng cho làn da. Ảnh: Getty Image

Khi đã nói về làm đẹp, chúng ta phải kể đến loại sản phẩm được giới trẻ ưa chuộng nhất hiện nay – mặt nạ giấy. Việc đắp mặt nạ đều đặn từ 1-2 lần/tuần sẽ có tác dụng làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông và tăng cường dưỡng ẩm cho làn da. Sản phẩm này có rất nhiều công dụng nhưng giá thành lại vô cùng dễ chịu nên ai cũng có thể tìm mua và sử dụng.

Innisfree – My Real Squeeze Mask EX

Dùng mặt nạ giấy dưỡng da cho người mới bắt đầu

Với thiết kế bắt mắt, đa dạng về công dụng, sản phẩm này nhanh chóng trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ yêu thích làm đẹp.

Mặt nạ Innisfree – My real Squeeze Mask được làm từ cellulose nguyên chất 100% và gỗ bạch đàn nên cấu tạo giấy rất mỏng, ôm sát mặt giúp cho quá trình hấp thu dưỡng chất của da được diễn ra hiệu quả và nhanh chóng. Tinh chất bên trong được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như trà xanh, hoa hồng, mật ong,.. giúp cho làn da được cung cấp độ ẩm và các chất dinh dưỡng cần thiết ngay sau khi sử dụng. Mặt nạ My Real Squeeze Mask EX có rất nhiều loại khác nhau, đa dạng về công dụng như dưỡng trắng, trị thâm, cấp ẩm… giúp phái nữ dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Trúc

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more