Trắc nghiệm làm đẹp: Bạn hợp với phong cách làm đẹp kiểu Nhật hay Hàn?

Đăng ngày:

Đừng ngần ngại làm bài trắc nghiệm cùng với ELLE để biết bản thân mình đang ứng dụng kiểu làm đẹp của K-Beauty hay J-Beauty nhé!

Sắc đẹp của những cô nàng đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản luôn được đánh giá cao và nghiễm nhiên trở thành xu hướng làm đẹp được giới trẻ săn đón. Nhưng cách chăm sóc da cũng như trang điểm giữa K-Beauty và J-Beauty khác nhau ra sao? Hãy cùng ELLE làm bài trắc nghiệm sau để xem bạn là fan của phong cách nào và liệu đó có phải sự lựa chọn phù hợp với bạn hay không.

1. Bạn yêu thích kiểu bao bì sản phẩm làm đẹp nào?

bao bì sản phẩm dưỡng da Nhật Bản

Kiểu dáng bao bì sản phẩm của Nhật và Hàn rất khác nhau. Ảnh: Unsplash.

A. Nhiều màu sắc, có hình dáng độc đáo, dễ thương và bắt mắt

B. Đơn giản tuyệt đối, thường sử dụng từ 1-2 màu trên bao bì

Nếu lựa chọn phương án A, bạn chắc hẳn đã “phải lòng” rất nhiều nhiều sản phẩm làm đẹp đến từ xứ sở Kim Chi rồi phải không? Với các mẫu thiết kế đa dạng, liên tục làm mới mình, mỹ phẩm Hàn Quốc trở nên nổi tiếng vì sự dễ thương và bắt mắt. Ở mỹ phẩm Nhật Bản, họ luôn đề cao tính truyền thống và thực tiễn ở thiết kế. Gam màu đơn sắc, trong suốt thường xuyên được sử dụng để tôn lên thành phần chất liệu bên trong. Dù vậy, những bao bì mỹ phẩm đến từ Nhật vẫn luôn được giới làm đẹp yêu thích vì sự tối giản, sang trọng.

2. Theo bạn, chúng ta cần bao nhiêu bước dưỡng da để đạt được hiệu quả tốt nhất?

trang điểm kiểu Nhật hay Hàn

Tuỳ vào tình trạng da và sở thích của mỗi người để chúng ta có thể lựa chọn cho mình phương pháp làm đẹp thích hợp. Ảnh: Unsplash.

A. Càng nhiều càng tốt, ít nhất là 10 bước

B. Chỉ cần từ 3-4 bước là đủ

Đây là sự khác biệt rõ ràng nhất trong cách dưỡng da của người Hàn và Nhật. Nếu K-Beauty từng “làm mưa làm gió” với quy trình dưỡng da 10 bước thì J-Beauty lại ưu ái sự tối giản trong quy trình làm đẹp. Chẳng hạn như bạn là người yêu thích làn da căng bóng, “mọng nước” thì kiểu dưỡng da của xứ sở Kim Chi sẽ đáp ứng được nhu cầu đó. Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu kiểu da mềm mịn như em bé thì chu trình chăm sóc da của Nhật Bản sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu vẻ ngoài như mong muốn.

3. Bạn sẽ lựa chọn loại sản phẩm với tính chất như thế nào?

công nghệ sản xuất các sản phẩm làm đẹp

Dù khác nhau ở một số đặc điểm nhưng cả K-Beauty và J-Beauty đều mang trong mình sứ mệnh chăm sóc và tôn vinh sắc đẹp của phụ nữ. Ảnh: Unsplash.

A. Được nghiên cứu và chế tạo bằng nhiều công nghệ hiện đại, mang lại hiệu quả nhanh chóng

B. Chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên và cần nhiều thời gian để phát huy tác dụng

Bạn đừng quá lo lắng khi lựa chọn phương án A và nghĩ rằng những sản phẩm này sẽ không có độ an toàn và đáng tin cậy. Thực tế, các loại mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc đã được các nhà khoa học nghiên cứu, thử nghiệm liên tục để cho ra các công nghệ hiện đại, áp dụng trong các sản phẩm làm đẹp như công nghệ tế bào gốc, Pre&Probiotics… để tăng mức độ hiệu quả trong thời gian ngắn nhất.

Đối với các cô gái lựa chọn đáp án B, chắc hẳn các nàng đã “phải lòng” mùi hương thiên nhiên từ các loại mỹ phẩm Nhật Bản rồi phải không? Vì những sản phẩm làm đẹp đến từ đất nước này thường được lựa chọn từ các nguyên liệu tự nhiên nên rất lành tính, có hương thơm dễ chịu và không gây kích ứng cho làn da. Thành phần của chúng hầu hết đều được chiết xuất từ các loại trái cây, hoa, quả…và chế tạo theo công nghệ thủ công.

Dù khác nhau ở một số đặc điểm nhưng cả K-Beauty và J-Beauty đều có những tính năng vượt trội của riêng mình và phù hợp với nhu cầu của từng người. Đôi lúc, một số kiểu làm đẹp kết hợp phương pháp giữa Nhật và Hàn sẽ giúp chúng ta nhanh chóng sở hữu làn da đẹp “không tì vết” và thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh. 

4. Bạn thích kiểu trang điểm nào?

Phong cách trang điểm của các cô nàng người Nhật.

Phong cách trang điểm của các cô nàng người Nhật. Ảnh: Unsplash.

A. Eyeliner kết hợp với má hồng đậm

B. Lớp nền căng mướt, phấn mắt sáng màu

Dáng kẻ mắt mèo sắc sảo, kết hợp cùng kiểu lông mày được cắt tỉa gọn gàng, trau chuốt đang được giới trẻ ở Nhật yêu thích. Màu môi được ưa chuộng nhiều nhất là sắc son bóng dịu dàng. Kết hợp cùng má hồng đậm sẽ giúp cho các cô nàng Nhật Bản vô cùng nổi bật trong mắt mọi người xung quanh.

Xu hướng làn da căng bóng, ẩm mượt vẫn luôn là chân lý của phái nữ ở Hàn Quốc. Vậy nên họ phải sử dụng nhiều sản phẩm hỗ trợ trang điểm như kem nền dạng bóng, phấn bắt sáng, xịt khoáng tăng độ ẩm… Đặc biệt, những cô nàng xứ Kim Chi luôn xuất hiện với một đôi mắt nhũ phấn sáng màu và hình dáng lông mày ngang, rậm. 

trắc nghiệm làm đẹp lựa chọn kiểu Nhật hay Hàn

Ảnh: Unsplash.

Cả hai kiểu làm đẹp K-Beauty và J-Beauty đều chú trọng vào việc cấp ẩm và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá. Bạn hãy nhớ, bước đầu tiên của công đoạn trang điểm phải là kem chống nắng. Sản phẩm này sẽ giúp ngăn chặn tia cực tím gây hại từ bên ngoài, đồng thời hạn chế tình trạng thay đổi sắc tố da gây ra hiện tượng xĩn màu vô cùng mất thẩm mỹ.

Kiểu làm đẹp nào cũng đều giúp phái đẹp tôn vinh những đường nét thanh thoát vốn có trên khuôn mặt. Vậy nên, bạn hãy xác định đúng loại da mình đang sở hữu, sau đó lựa chọn cách chăm sóc da phù hợp nhất để nhanh chóng sở hữu vẻ ngoài rạng rỡ như mong muốn. 

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Trúc

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more