Những điều bạn có thể muốn biết về phương pháp làm đẹp không xâm lấn

Đăng ngày:

Ngày nay, với nhiều cải tiến công nghệ hiện đại, việc giải phẫu thẩm mỹ “dao kéo” không còn là lựa chọn duy nhất. Có thể bạn đã nghe về những phương pháp làm đẹp không xâm lấn, hay nói nôm na là chỉnh sửa không đụng dao kéo. Trong bài viết này, ELLE sẽ điểm qua 9 phương pháp phổ biến nhất hiện nay.

Microblading

Nếu bạn không có đôi chân mày rậm và dày, chắc hẳn kẻ chân mày là việc cần làm mỗi ngày nhưng không hề dễ dàng. Ngày nay, kỹ thuật phun xăm đã tiến bộ hơn so với thập niên 90 với màu mực tự nhiên, lâu phai và cách phun xăm ít gây đau. Microblading, hay còn gọi là thêu chân mày 3D, 6D, 9D là một kỹ thuật thêu chân mày mới cũng như là phương pháp làm đẹp không xâm lấn khá phổ biến hiện nay. Kỹ thuật này sử dụng một loại dao có nhiều đầu kim cực nhỏ để tạo nên hàng chân mày có đường nét mềm mại và tự nhiên. Với microblading, chân mày có thể giữ màu và hình dáng từ một năm trở lên. Để luôn giữ được hình dáng chân mày đẹp, bạn có thể dặm lại mỗi năm. Việc phun thêu chân mày ngày càng phổ biến giúp nhiều phụ nữ tiết kiệm thời gian cho việc trang điểm mỗi ngày.

làm đẹp không xâm lấn phương pháp microblading công nghệ tiên tiến

làm đẹp không xâm lấn quá trình thực hiện phun chân mày

Hút mỡ không cần phẫu thuật

Đây là phương thức làm đẹp không xâm lấn áp dụng sóng siêu âm, nhiệt độ thấp hoặc nhiệt độ cao, tia laser hoặc hóa chất để không chỉ loại bớt mỡ thừa vùng bụng mà còn ở vùng đùi, cằm, bắp chân và bắp tay. Ngoài ra, công nghệ mới này còn giúp làm giảm đi cellulite (lớp mỡ tích tụ dưới da) và làm da trông săn chắc hơn. Các phương pháp hút mỡ không cần phẫu thuật bao gồm:

• CoolSculpting: phương pháp này sử dụng nhiệt độ cực thấp để lấy đi tế bào mỡ. Vì tế bào thần kinh, da và cơ đông lạnh với nhiệt độ thấp hơn tế bào mỡ nên chúng ta có thể hủy diệt các tế bào mỡ mà không làm ảnh hưởng đến những tế bào còn lại. Phương pháp này được sử dụng để loại bỏ các tế bào mỡ ở bụng, hông, quanh đùi, sau lưng, bắp tay, dưới mông và cằm. Thời gian hồi phục thường chỉ từ 1-2 ngày. Nếu bệnh nhân không tăng cân, kết quả này sẽ được bảo toàn vĩnh viễn.

làm đẹp không xâm lấn phương pháp hút mỡ coolsculting

• SculpSure: đây là phương pháp sử dụng tia laser để làm nóng tế bào mỡ đến mức tan chảy. Sau đó, vùng da trị liệu được làm lạnh để bảo toàn cho da. Với phương pháp này, kết quả thấy rõ sau 6 – 12 tuần và được duy trì vĩnh viễn nếu bạn không tăng cân.

làm đẹp không xâm lấn phương pháp hút mỡ sculpsure hình làm mẫu

• Kybella: phương pháp này được sử dụng để đánh tan mỡ cằm. Deoxycholic acid là một thành phần có trong cơ thể nhằm giúp cơ thể tiêu hóa mỡ. Khi chích thành phần này vào một vùng da sẽ giúp làm tan đi tế bào mỡ cũng như các mô mỡ trong cơ thể. Kybella phải được sử dụng từ 2 – 4 lần trị liệu, mỗi lần trị liệu là một tháng để làm mất đi phần mỡ cằm.

• Ultrashape và Liposonix: hai phương pháp này sử dụng sóng siêu âm để làm các tế bào mỡ vỡ ra trong khi vẫn giữ được những tế bào xung quanh. Sóng siêu âm là phương pháp tốt để đánh tan mỡ bụng. Với liệu trình từ 1-3 lần cách nhau mỗi 2 tuần, bạn sẽ có được vòng hai gọn hơn và nếu bạn tiếp tục giữ cân nặng ổn định.

làm đẹp không xâm lấn phương pháp hút mỡ ultrashape

• UltraSlim: Sử dụng đèn hồng ngoại giúp cơ thể giảm đi một lượng mỡ thừa nhất định. Không như các công nghệ nêu trên, UltraSlim không triệt tiêu những tế bào mỡ mà chỉ làm một số tế bào mỡ này thải ra một phần mỡ trong tế bào mà thôi. Vì thế dung tích mỡ sẽ giảm đi nhưng số lượng tế bào mỡ vẫn như cũ. So với những phương pháp trên, UltraSlim có ít rủi ro nhất.

Dưỡng dài mi bằng Latisse

Bạn có thể đã dùng nhiều cách để có hàng mi dài cong vút, nhưng chúng không được tự nhiên. Latisse là một loại dược phẩm với thành phần chính là bimatoprost có khả năng giúp lông mi mọc dài và dày hơn. Sau khi kiên trì thoa Latisse lên bờ mi trong 4 tuần, lông mi sẽ dài, dày và đậm hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng sản phẩm này và đạt được kết quả mỹ mãn, bạn vẫn phải duy trì theo đuổi. Việc dừng sử dụng Latisse dẫn đến tình trạng “mèo lại hoàn mèo” bởi sau khi ngưng thuốc không còn hỗ trợ cho việc mọc lông mi nữa.

làm đẹp không xâm lấn phương pháp dưỡng dài mi latisse

Duỗi tóc bằng keratin

Ngày nay, để có được một mái tóc suôn dài, bóng mượt không còn là điều quá khó khăn. Với công nghệ tân tiến, duỗi tóc sử dụng keratin luôn được yêu thích. Keratin là một thành phần có sẵn trong tóc. Nếu hóa chất của các phương pháp duỗi tóc khác làm cho tóc khô hơn, sử dụng lượng keratin trong dung dịch sẽ bổ sung vào tóc và giúp tóc mượt mà khỏe mạnh hơn sau liệu trình. Đây là một dịch vụ khá đơn giản với dung dịch duỗi tóc có chứa keratin được thoa đều lên tóc. Kế đó, kẹp nóng sẽ được sử dụng để ép thẳng tóc. Sau khi thực hiện liệu trình duỗi tóc bằng keratin, bạn không cần phải sử dụng các loại dầu dưỡng tóc nữa. Đối với những cô gái có mái tóc xoăn, khi thực hiện duỗi keratin, bạn cũng sẽ không cần phải sử dụng kẹp ép tóc để làm thẳng. Tuy nhiên, liệu trình này chỉ có tác dụng trong vòng 3 tháng. Sau thời gian đó bạn phải đi làm tóc để duy trì mái tóc mềm mượt như tơ.

làm đẹp không xâm lấn phương pháp dưỡng tóc bằng keratin

Chemical peel

Có nguồn gốc từ Ai Cập cổ đại, phương pháp làm đẹp không xâm lấn lột nhẹ da mặt bắt nguồn từ việc sử dụng nước nho lên men hoặc sữa chua để tẩy tế bào chết và tái tạo da mặt. Ngày nay, các dung dịch hóa chất được sử dụng để lột nhẹ da đã có hiệu quả hơn trước đáng kể. Với những phương pháp được nghiên cứu lâu năm, các dung dịch được sử dụng cho chemical peel bao gồm salicylic acid, glycolic acid, trichloroacetic acid (TCA) và phenol acid để lấy đi những lớp tế bào da trên cùng. Những dung dịch này có khả năng làm giảm độ sâu của nếp nhăn, làm sáng và mịn da một cách rõ ràng.

Hiện nay trên thị trường, các hóa chất lột nhẹ da mặt có thể được chia làm 3 loại:

• Hóa chất lột nhẹ bề mặt: bao gồm các axít hữu cơ yếu như alpha-hydroxy acid và beta-hydroxy acid (salicylic acid) với tác dụng xuyên thấu qua lớp tế bào da trên cùng. Vì các hóa chất này khá nhẹ nên chúng có khả năng cải thiện phần nào các vùng da sạm màu và sần sùi ở vùng mặt, cổ và tay. Thời gian hồi phục sau trị liệu là gần như không có. Tuy nhiên, bạn nên tránh nắng thật kỹ sau khi làm bất kỳ liệu trình chemical peel nào.

làm đẹp không xâm lấn phương pháp lột da chemical

• Hóa chất lột nhẹ trung tính: những thành phần này bao gồm glycolic acid ở nồng độ cao và TCA có khả năng đi sâu hơn vào những lớp tế bào da; làm mờ đi các đốm đồi mồi, nếp nhăn, tàn nhang và các vùng da không đều màu khác. Ngoài ra, những hóa chất này còn có khả năng làm mịn da và có thể trị liệu thành công các vùng da tiền ung thư như dày sừng quang hóa.

• Hóa chất lột nhẹ sâu: TCA hoặc phenol được sử dụng để đi sâu hơn nữa vào da, lấy đi những tế bào da bị hư tổn và cả sẹo lồi. Vì nồng độ của các thành phần này rất cao nên các trị liệu chỉ được làm một lần. Đặc biệt phương pháp này đòi hỏi thời gian nghỉ dưỡng sau khi trị liệu, và chống nắng cũng vô cùng quan trọng.

Tiêm botox

Trước khi filler ra đời, botox chính là vị cứu tinh của nếp nhăn. Botox, dysport và xeomin là những tên thương mại của một loại protein mang tên botulinum toxin. Khi được tiêm vào cơ thể, botox sẽ làm tê liệt tạm thời phần cơ được tiêm vào. Vì vậy khi tiêm botox, các nếp nhăn sẽ được giãn ra ngay lập tức. Botox có thể được sử dụng ở mặt, cổ, tay và ngực để giảm đi những nếp nhăn, làm phẳng da và làm giảm đi nụ cười hở lợi. Khi dùng đúng cách, botox là một liều thuốc thần kỳ giúp làm bay đi nếp nhăn. Tuy nhiên, cũng tương tự như tiêm filler, trình độ của người tiêm rất quan trọng. Một liều botox quá đà còn có thể làm “đông cứng” nụ cười của phái đẹp.

làm đẹp không xâm lấn phương pháp tiêm botox cho gương mặt

Tẩy lông bằng laser

Từ khi việc tẩy lông bằng tia laser ra đời, những phương pháp tẩy lông khác như waxing, cạo lông bằng dao hoặc sử dụng máy nhổ lông đã trở nên lỗi thời. Quy trình tẩy lông bằng laser ít đau hơn và kết quả được duy trì lâu dài đến nhiều năm. Tia laser được bắn vào từng lỗ chân lông nhằm triệt tiêu chúng. Sau đó, các sợi lông không cần thiết này sẽ rụng đi và để lại những phần da mịn màng. Giá thành của dịch vụ tẩy lông bằng tia laser ngày nay phải chăng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với những người có màu da sáng hơn màu lông một cách rõ rệt vì tia laser sẽ được tập trung vào những nơi có sắc tố đậm hơn. Nếu thực hiện đúng liệu trình, việc tẩy lông bằng tia laser sẽ cho kết quả lâu dài, bền vững và không cần thời gian phục hồi.

Làm đầy bằng filler

Không chỉ có tác dụng làm phẳng các nếp nhăn, filler còn được sử dụng để làm đôi môi căng mọng hơn. Một số chất làm đầy còn được sử dụng để nâng mũi, dù chỉ chủ yếu giúp chỉnh sửa phần mũi gồ ghề thay vì nâng cao sống mũi. Filler là một tên gọi chung cho nhiều nhóm sản phẩm khác nhau bao gồm:

• Collagen filler: collagen là một loại protein hỗ trợ cho việc tái sản sinh tế bào da. Khi được tiêm sâu vào lớp chân bì (lớp da trong cùng nhất) collagen filler sẽ giúp cung cấp dưỡng chất cho những sợi collagen đã bị mất đi do lão hóa. Kết quả là làn da trở nên căng đầy hơn, những chỗ lõm trên khuôn mặt cũng được khắc phục.

• Hyaluronic acid (HA) filler: HA là một thành phần có sẵn trong da với tác dụng giúp da căng mọng và đầy nước hơn. Cũng giống như collagen, khi cơ thể càng lão hóa thì lượng HA trong cơ thể cũng giảm dần. Khi tiêm HA filler ở dạng gel mềm, da sẽ căng đầy hơn và kết quả sẽ được duy trì trong vòng 6 – 12 tháng. Sau đó cơ thể sẽ tự hấp thụ lượng HA được đưa vào và tác dụng cũng vì thế mà biến mất.

làm đẹp không xâm lấn phương pháp làm đầy bằng filler

• Sodium Hyaluronate: đây là một loại muối natri của HA với tên thương mại là Restylane Refyne và Restylane Defyne. Do cấu trúc là muối natri nên sodium hyaluronate dễ tan hơn. Đồng thời với cấu trúc phân tử nhỏ hơn nên sodium hyaluronate có khả năng thẩm thấu tốt hơn HA nhiều. Vì thế chất này cũng được ưa chuộng hơn bởi kết quả sau khi chích trông tự nhiên và mềm mại hơn.

• Hydroxylapatite filler: với tên thương mại là Radiesse, calcium hydroxylapatite là một thành phần tự nhiên có ở trong xương người. Sản phẩm có dạng gel và khi được tiêm vào cơ thể sẽ có khả năng làm đầy. 2 – 3 tháng sau đó cơ thể sẽ hấp thụ calcium hydroxylapatite và thay vào đó là collagen. Có thể nói, Radiesse là một sản phẩm làm đầy khá thông minh bởi có thể thúc đẩy sự sản sinh collagen trong cơ thể và nhờ đó, tác dụng lâu dài hơn việc tiêm collagen filler thông thường.

• Poly-L-Lactic Acid (PLLA): với tên thương mại là Sculptra Aesthetic, PLLA cũng có cơ chế tương tự như hydroxylapatite filler. Sau khi được tiêm vào cơ thể, thành phần này sẽ được hấp thụ và dẫn đến việc cơ thể tự sản sinh collagen để làm đầy một cách rất tự nhiên.

• Hạt polymethylmethacrylate: tên thương mại là Bellafill, đây là một loại filler vĩnh viễn được FDA công nhận có tác dụng làm đầy nếp nhăn hai bên miệng khi cười. Ngoài ra, hạt còn có tác dụng chữa những sẹo lõm sâu do mụn để lại. Vì đây là một loại filler vĩnh viễn nên chỉ cần một lần tiêm là đủ.

làm đẹp không xâm lấn người mẫu gốc châu á chụp hình đại diện

Mặc dù tiêm filler là một phương pháp làm đẹp không xâm lấn nhưng không vì thế mà không có rủi ro. Khi tiêm filler, bạn nên tìm hiểu nguồn gốc của sản phẩm. Ngoài ra, môi trường làm đẹp cũng rất quan trọng: filler có được vô trùng hay không, ai là người thực hiện quy trình này cho bạn? Tay nghề của kỹ thuật viên rất quan trọng: các bác sĩ có kinh nghiệm sẽ có kiến thức về các cơ trên khuôn mặt và nhờ thế sẽ tiêm một lượng filler vừa đủ để khuôn mặt đẹp một cách tự nhiên.

BƠM MÔNG KIỂU BRAZIL

Mặc dù Brazilian butt lift được xếp vào danh mục làm đẹp không xâm lấn nhưng không có nghĩa là việc làm này không gây đau đớn. Trong khuôn khổ bài viết này, liệu pháp bơm mông từ mỡ tự thân là liệu trình đau đớn nhất. Bạn sẽ được gây mê hoặc gây tê. Sau đó, bác sĩ sẽ thực hiện quy trình hút mỡ từ những nơi trên cơ thể như phần hông, bụng và đùi. Lượng mỡ này sẽ được tinh lọc trước khi được tiêm vào phần mông để tạo nên một vòng ba to tròn. Để thực hiện được điều này, bác sĩ sẽ cắt 3 – 5 đường trên mông để truyền mỡ vào. Cuối cùng bác sĩ sẽ khâu các đường cắt lại và băng bó vết thương để tránh nhiễm trùng và chảy máu.

làm đẹp không xâm lấn phương pháp bơm mông kiểu brazil

Lợi ích của việc nâng mông từ mỡ tự thân là phần mỡ được lấy từ chính cơ thể của bệnh nhân nên việc mỡ bị loại bỏ là điều không xảy ra. Tuy nhiên, do có liên quan đến nhiễm trùng và chảy máu nên việc an toàn vệ sinh trong lúc thực hiện quy trình cũng như tay nghề của bác sĩ là hai điều cần lưu tâm. Không như các liệu trình làm đẹp không xâm lấn trên, thời gian hồi phục sau khi nâng mông từ mỡ tự thân lâu hơn rất nhiều. Phần mông sẽ bị bầm sau khi thực hiện. Vì đây là mỡ từ chính cơ thể nên một thời gian sau, lượng mỡ tự thân có thể sẽ được cơ thể hấp thụ trở lại. Vì thế nhiều phụ nữ phải tiếp tục thực hiện liệu trình này đến vài ba lần để có được một vòng ba mỹ mãn.

ELLE hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin cho những lựa chọn làm đẹp không xâm lấn an toàn nhất cho bản thân.

Nhóm thực hiện

Bài: Tường Dao

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more