Khi các thương hiệu thời trang Việt gặp gỡ và giao thoa

Đăng ngày:

Dấu ấn cá nhân là chìa khóa để khẳng định tên tuổi tại làng mốt, trong lẫn ngoài nước. Các NTK ở những thế hệ khác nhau với phong cách riêng, nhưng tất cả đều có chung đam mê lẫn sứ mệnh nuôi dưỡng niềm tự hào về thời trang Việt.

Với dấu ấn thiết kế đậm chất riêng, mỗi thương hiệu thời trang Việt lại mang trong mình một sứ mệnh. Dù được thể hiện khác nhau bằng ngôn ngữ của chất liệu, của màu sắc, họa tiết và phom dáng, tất cả đều là mảnh ghép không thể thiếu làm nên bức tranh thời trang đa sắc của làng mốt Việt.

Kilomet 109

Hòa cùng xu hướng thời trang bền vững của thế giới, Kilomet 109 của nhà thiết kế Thảo Vũ là thương hiệu thời trang Việt thân thiện với môi trường hiếm hoi của Việt Nam thể hiện được vẻ đẹp hiện đại và cảm hứng dân tộc trên những chất liệu đến từ đất mẹ và bởi bàn tay của người bản xứ. Có thể nói, Kilomet 109 mang trọn niềm tự hào để chia sẻ câu chuyện “Made in Vietnam” đến thị trường thời trang quốc tế.

nhà thiết kế dấu ấn cá nhân kilomet 109

GIA STUDIOS

Hơn 5 năm trước, NTK Lâm Gia Khang bắt đầu giấc mơ thời trang của mình bằng hình ảnh thục nữ sang trọng khiến mọi cô gái thành thị đều muốn một lần mặc trang phục của anh. Vẫn còn đó vẻ nữ tính, nhưng người phụ nữ của Khang nay thật đằm thắm và cũng thật từ tốn, toát lên vẻ trưởng thành như chính con đường thời trang của anh. Từ những kiểu đầm ren điệu đà hay chi tiết thắt nơ đáng yêu cho đến trang phục mộc mạc được cắt may kỹ càng, tất cả đều tôn lên gu thẩm mỹ tinh tế của người thiết kế lẫn người mặc.

nhà thiết kế dấu ấn cá nhân gia studios

Môi Điên

Không hào nhoáng như những gì người khác thường nghĩ về thời trang, từ BST đầu tiên, những thiết kế của Môi Điên và nhà thiết kế trẻ Tom Trandt đã hướng đến những người trẻ phóng khoáng và sáng tạo. Từ chiếc áo khoác kiểu kimono, áo sơmi xếp ly, hay chiếc túi ba gang… tất cả đều tạo nên những mảng màu thú vị phản ánh cá tính, tinh thần cầu tiến và cởi mở của cộng đồng trẻ.

nhà thiết kế dấu ấn cá nhân trang phục môi điên

Phi Phạm

Nếu những NTK khác khai thác vẻ đẹp nữ tính, mềm mại hay cầu kỳ trong chi tiết thì Phi Phạm lại tìm đến sự mạnh mẽ trong phom dáng và những đường cắt dứt khoát. Bằng kỹ thuật cắt dựng trang phục nam vốn có, Phi Phạm thể hiện quan điểm thời trang thật ấn tượng dựa vào những thiết kế suit lịch lãm và họa tiết độc đáo.

nhà thiết kế dấu ấn cá nhân phi phạm

Truong Thanh Long

Không chỉ được biết đến như một người mẫu, diễn viên có gương mặt điển trai, Trương Thanh Long còn là một nhà thiết kế có phong cách ấn tượng và trẻ trung. Trong các BST của mình, Trương Thanh Long luôn cân bằng giữa yếu tố ứng dụng và những mẫu thiết kế có phom dáng và chi tiết lạ mắt, khiến người xem luôn cảm thấy hứng khởi, thích thú.

nhà thiết kế dấu ấn cá nhân trương thanh long

la lune

Trong thế hệ NTK trẻ của thời trang Việt hiện nay, Đắc Thắng và thương hiệu thời trang La Lune là cái tên sáng giá với phong cách ấn tượng đáng được chú ý. Thời trang của Đắc Thắng như một bức tranh hỗn loạn nhưng cực kỳ bắt mắt. Trên đó là những mảng ghép đối lập, không hoàn hảo, để rồi người xem không thể rời mắt và ngẫm nghĩ về câu chuyện đằng sau.

nhà thiết kế dấu ấn cá nhân thương hiệu viet la lune

Lê Thanh Hòa

Danh hiệu “nhà thiết kế của những hoa hậu” có lẽ không hề sai khi dành cho cho Lê Thanh Hòa. Tình yêu dành cho phụ nữ đã giúp anh tạo ra những thiết kế cổ điển mang đầy đủ những phẩm chất của một người phụ nữ duyên dáng, quý phái và nữ tính. Trong những BST gần đây, Lê Thanh Hòa đã làm trẻ hóa những phom dáng kinh điển bằng kỹ thuật và họa tiết đầy ngẫu hứng.

nhà thiết kế dấu ấn cá nhân nhà thiết kế cho hoa hậu trương thanh long

nguyen hoang tu

Khi không là một chàng trai trẻ hay cười thì Nguyễn Hoàng Tú là một NTK cầu toàn trong thiết kế với những câu chuyện thời trang thơ mộng. Sáng tạo trong phom dáng chưa đủ, Tú còn mang đến những chi tiết ấn tượng đầy bất ngờ và chắc chắn không thể không nhắc đến chuẩn mực đỉnh cao trong chất liệu như organza, tơ, lụa…

nhà thiết kế dấu ấn cá nhân nguyễn hoàng tú

Nhóm thực hiện

Hình ảnh: Duy Linh

Người mẫu: Trang Phạm, Chà Mi, Công Toàn

Stylist: Huyền Linh

Bài: Khải Hoàng, Thùy Dung

Trang điểm & Làm tóc: Tùng Châu

Sản xuất: Chi Nguyễn

Trợ lý: Hà Thao

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more