Top 10 sao Hàn thông minh nhất Kpop

Đăng ngày:

Không chỉ có tài năng ca hát và nhan sắc vạn người mê, một số Idol Kpop còn được trời phú cho chỉ số IQ cao ngất ngưởng.

Nhiều người cho rằng những nghệ sĩ nổi tiếng thì không quá thông minh bởi họ chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Đây là một quan niệm vô cùng sai lầm. Một số ngôi sao Hàn Quốc không chỉ có tài năng, ngoại hình mà còn sở hữu trí thông minh tuyệt vời. Nếu biết được chỉ số IQ của họ, bạn sẽ rất bất ngờ đấy.

Yunho

Trưởng nhóm DBSK bắt đầu sự nghiệp âm nhạc của mình bằng việc gia nhập SM Entertainment vào năm 2001. Yunho được đánh giá là một trong những nghệ sĩ nam có gương mặt điển trai nhất xứ Hàn và ngoại hình vô cùng chuẩn mẫu. Tuy nhiên, anh ấy thực sự tỏa sáng với vũ đạo và được mệnh danh là vua nhảy của K-pop.

Yunho tốt nghiệp Đại học Myongji năm 2011 và học thạc sĩ tại Đại học Chungwoon. Ngoài ra, Yunho cũng rất thông thạo tiếng Nhật. Chỉ số IQ của Yunho là 142, thuộc nhóm rất thông minh (chỉ chiếm 2% dân số).

yunho sao hàn

Ảnh: unsplash

RM

RM (Rap Monster) là chàng trưởng nhóm đáng yêu, đa tài của nhóm nhạc đình đám BTS với khả năng rap cực chất và phong cách biểu diễn đầy cuốn hút. Còn một điều thú vị nữa là anh ấy cực kỳ thông minh. Theo thang điểm IQ Test, điểm số từ 145 trở đi là thiên tài hoặc cận thiên tài. RM sở hữu 148 điểm, một con số thật đáng kinh ngạc.

RM đã chứng minh sự thông minh bẩm sinh của mình qua rất nhiều sự kiện. Khi tham gia chương trình Beatles Code, RM tiết lộ rằng anh từng nằm trong số 1,3% học sinh giỏi nhất Hàn Quốc qua một kỳ thi kiếm tra năng lực nhiều môn như Toán, Ngoại ngữ, Nghiên cứu xã hội. Anh còn giải các câu đố cực nhanh và chính xác trong nhiều trường hợp như khi tham gia chương trình Problematic Man, cuộc thi vấn đáp của Suga dành cho BTS vào năm 2015, chương trình Run! BTS. 

RM không chỉ là trưởng nhóm mà còn là bộ não của BTS. Anh nắm giữ vai trò quan trọng trong việc tạo thông điệp âm nhạc và xã hội của BTS thông qua việc sáng tác và sản xuất nhiều bài hát cho nhóm.

sao hàn rm final

Ảnh: billboard

Với khả năng tiếng Anh cực đỉnh, RM đạt 900/990 điểm TOEIC. Ngày 24/9/2018, nhóm BTS đã xuất hiện tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở thành phố New York để tham dự sự kiện thúc đẩy các cơ hội đầu tư cho thiếu nhi và người trẻ mang tên “Generation Unlimited” với vai trò đại sứ. RM đã chứng minh trình độ tiếng Anh và kiến thức uyên bác của mình thông qua bài phát biểu. RM đã nói về các vấn đề mà giới trẻ ngày nay phải đối mặt và đưa ra thông điệp nhằm thúc đẩy họ củng cố niềm tin vào bản thân. Bài phát biểu là một phần hoạt động hợp tác của BTS với UNICEF và chiến dịch “Love Yourself”. Phát biểu trước Liên Hợp Quốc là vinh dự của bất cứ ai và RM đã làm được điều mà rất nhiều người mơ ước.

Hani

Hani là một thành viên của nhóm nhạc EXID. Không chỉ xinh đẹp và quyến rũ, sao Hàn này còn sở hữu chỉ số IQ lên tới 145. Trước khi ra mắt với EXID, Hani được chọn để tham gia nhóm nhạc nữ của JYP Entertainment, bao gồm một số sao Hàn khác như Hyorin, Song Ji-eun và Yuzi nhưng cuối cùng dự án lại không được ra mắt. Sau đó, cô quyết định sang Trung Quốc để du học. Hani thông thạo cả tiếng Anh và tiếng Trung Quốc. Cô đã đạt giải ba trong cuộc thi ba môn phối hợp Children Triathlon Competition của Korea Triathlon Federation vào năm 2005. Với trình độ tiếng Anh “không phải dạng vừa”, Hani xuất sắc đạt 900 điểm TOEIC chỉ trong vòng hai tháng.

ca sĩ hani

Ảnh: kpoping

ChangMin

Changmin tên thật là Shim Chang Min, là thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng DBSK. Anh ấy không chỉ làm say đắm bao trái tim của người hâm mộ bởi vẻ ngoài đẹp trai, lãng tử mà còn bởi chỉ số IQ 155, thuộc nhóm cận thiên tài, chiếm 0,1% dân số.

Khi còn là học sinh Trung học, Changmin đã được tuyển thẳng vào Đại Học KyungHee – một trong những trường đại học đẳng cấp nhất châu Á và lọt top 150 trường đại học hàng đầu thế giới. Tại đây, anh đã theo học ngành Y. Sau đó, Changmin đã trúng tuyển vào Trường Đại học Konkuk vào năm 2009. Trong kỳ thi tốt nghiệp. Changmin chỉ mất 30 phút để hoàn thành bài thi và đạt kết quả xếp thứ 3 toàn trường. Anh tốt nghiệp khoa Nghệ thuật và Thiết kế Phim ảnh. Ngoài ra, Changmin đã từng là Đại sứ danh dự cho Trường Đại học Konkuk trong thời gian đầu nhập học. Gần đây, anh vừa tham gia vào chuyên mục quảng bá cho trường đại học này. Công ty quản lý SM Entertainment cũng đã từng đăng ký cho Changmin theo học một lớp đào tạo nghệ thuật.

sao kpop changmin

Ảnh: billboard

Miryo

Miryo là một ca sĩ kỳ cựu trong ngành công nghiệp K-pop. Cô lọt vào mắt xanh của JeA và được mời tham gia vào nhóm Brown Eyed Girls (BEG). Cô đã chấp nhận lời đề nghị và trở thành nhóm rapper của nhóm.

Miryo bỏ học cấp ba nhưng sau đó cô thi GED và đậu vào một trong những trường danh tiếng nhất ở Hàn Quốc là Đại học Joongang. Ngoài vai trò của một rapper, Miryo còn là một nhạc sĩ nhưng với sự thông minh vốn có, cô ấy biết cách bảo vệ bản quyền cho các bài hát mà mình đã sáng tác cho nhóm BEG. Ngoài ra, Miryo đã giành được danh hiệu “Người hiểu biết nhiều nhất” trong chương trình Idol Brain Collision của đài KBS khi cô trả lời được một số câu hỏi ngẫu nhiên thuộc mức khó.

miyori sao hàn quốc đẹp

Ảnh: fanpop

Tablo

Tablo lần đầu tiên nổi tiếng với tư cách là trưởng nhóm và rapper của nhóm hip hop Hàn Quốc Epik High. Sau đó, anh vươn lên trở thành nhà sản xuất và nhạc sĩ của hầu hết các bài hát của Epik High. Tablo cũng sản xuất và biểu diễn trong nhiều ca khúc của các nghệ sĩ khác.

Chỉ số IQ của Tablo là 160, có thể xem là cao nhất trong số các sao Hàn. Anh có bằng thạc sĩ tiếng Anh của Đại học Stanford và đã liên tục nhận được điểm A trong suốt một học kỳ tại đây.

sao hàn tablo

Ảnh: lyricstoblog

Onew

Onew là thủ lĩnh hiện tại của nhóm nhạc nam Shinee. Bên cạnh việc biểu diễn cùng Shinee, Onew cũng là một diễn viên sân khấu tài năng khi anh tham gia nhiều vở nhạc kịch khác nhau kể từ năm 2010, bao gồm cả việc sản xuất Rock of Ages của Hàn Quốc.

Trong năm cuối cấp trung học, Onew là học sinh xếp hạng hai trong lớp và cũng là người có điểm số cao nhất trong kỳ thi SAT khi ấy. Anh tốt nghiệp Đại học Chungwoon với bằng Thạc sĩ về Phát thanh Âm nhạc

ca sĩ onew

Ảnh: channel-korea

Kyuhyun

Kyuhyun là một thành viên đầy tài năng của nhóm Super Junior. Kyuhyun cũng là một trong bốn sao Hàn Quốc đầu tiên xuất hiện trên tem bưu chính Trung Quốc.

Ban đầu, cha Kyuhyun ra điều kiện là anh sẽ chỉ được phép theo đuổi sự nghiệp ca hát nếu được nhận vào một trường đại học. Kyuhyun đáp ứng điều kiện bằng cách đăng ký vào Đại học Kyunghee và nhận bằng cử nhân năm 2013. Kyuhyun là một “phù thủy toán học” và đã giành được giải trong Thế vận hội toán học tại trường của mình. Ngoài ra, trình độ ngoại ngữ của sao Hàn này cũng rất xuất sắc. Chỉ số IQ của anh là 130.

ca sĩ Kyuhyun

Ảnh: Label K

Younha

Younha được biết đến là một ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc Hàn Quốc. Cô bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 2004 tại Nhật Bản, nơi cô có biệt danh là “Sao chổi Oricon” vì thành tích trên bảng xếp hạng âm nhạc Nhật Bản. Năm 2006, cô quay trở lại Hàn Quốc đã đạt được một số thành công nhất định.

Chỉ số IQ của Younha là 158. Cô thông thạo tiếng Hàn, tiếng Nhật và tiếng Anh. Ngoài ra, Younha còn có thể chơi nhiều loại nhạc cụ như sáo, trống truyền thống, piano…

younha xinh xắn

Ảnh: phinf.pstatic

Im Si Wan

Im Si Wan là thành viên của nhóm nhạc ZE: A. Bên cạnh một ca sĩ và vũ công, sao Hàn này còn là một diễn viên tài năng, anh nổi tiếng với bộ phim The Attyer và loạt phim truyền hình cáp Misaeng.

Trước khi trở thành ca sĩ, Im Si Wan đã học ngành cơ khí. Với trí thông minh của mình, anh đã giải một khối Rubik trong vòng dưới 40 giây.

nam diễn viên, ca sĩ im si wan

Ảnh: HanCinema

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Thu Trang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: KPOPMAP

 

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more