Những thiết kế làm nên tên tuổi Zac Posen trước khi đóng cửa thương hiệu

Đăng ngày:

Trong gần 2 thập kỷ, trang phục thảm đỏ của Zac Posen luôn gắn liền với tên tuổi của các ngôi sao hàng đầu như Katie Holmes, Rihanna, Sarah Jessica Parker, Oprah Winfrey.

Thiết kế chiếc váy đầu tiên cho siêu mẫu Karen Elson năm 16 tuổi và được dẫn dắt bởi Nicole Miller, Zac Posen nhanh chóng đạt nhiều thành tựu đáng mơ ước. Quay về New York ở tuổi 21, anh nhận được tiền tài trợ để tổ chức sàn diễn đầu tiên. Những thiết kế trong BST nhanh chóng được các chuỗi bán lẻ thời trang hàng đầu như Neiman Marcus, Saks, Bergdorf đặt hàng. Không dừng lại ở đó, anh còn nhận được sự khen ngợi từ giới truyền thông, đặc biệt là Anna Wintour. Con đường sự nghiệp của NTK trẻ như trải đầy hoa hồng.

Từ 22 tuổi, anh luôn tham dự lễ trao giải Oscar hằng năm. Trang phục thảm đỏ đã trở thành một nguồn cảm hứng vô tận đối với NTK. Cùng nhìn lại chặng đường 17 năm và những thiết kế đã đi vào lịch sử của Zac Posen.

2002 – natalie portman

Chia sẻ cùng Hollywood Reporter, Zac Posen cho biết hàng xóm tầng trên là người đã giới thiệu anh với Natalie Portman. Nữ minh tinh trở thành “nàng thơ” của NTK. Hai người nhanh chóng trở nên thân thiết và xuất hiện cùng nhau tại nhiều sự kiện. Năm 2002, Natalie Portman lần đầu mặc thiết kế Zac Posen tại buổi công chiếu phim Chiến tranh giữa các vì sao (phần II): Sự xâm lăng của người Vô tính.

natalie portman trong thiet ke zac posen 2002

(Ảnh: Getty Images)

2004 – Stella Schnabel

Năm 2004, Stella Schnabel và Zac Posen cùng nhau tham dự MET Gala. Nữ diễn viên như một nàng công chúa trong chiếc đầm cổ yếm xanh ngọc.  
Stella Schnabel và Zac Posen tại 2004 Met Gala getty images

(Ảnh: Getty Images)

2007 – Gwyneth Paltrow

NTK Zac Posen chia sẻ, chiếc váy đuôi cá với các nếp gấp vải cầu kỳ Gwyneth Paltrow mặc khi tham dự lễ trao giải Oscars năm 2007 là một trong những thiết kế yêu thích nhất của anh. Zac Posen vẫn nhớ rõ cảm xúc của anh khi thấy nữ diễn viên bước đi trên thảm đỏ. Đó là một đêm huyền diệu – NTK chia sẻ.
Gwyneth Paltrow tại 2007 Academy Awards - getty images

(Ảnh: Getty Images)

2011 – Jessica Chanstain

Cannes 2011 là lần đầu tiên Jessica Chanstain xuất hiện trên thảm đỏ của sự kiện danh tiếng. Chất liệu, màu sắc của chiếc đầm kết hợp hài hoà với nhau. Khi xuất hiện cùng nhau tại sự kiện, ba diễn viên của bộ phim The Tree of Life: Jessica Chanstain, Brad Pitt và Sean Penn luôn nắm tay không rời. Những hình ảnh đáng yêu của bộ ba đã đi vào lịch sử LHP Cannes.
Jessica Chastain tại 2011 Cannes Film Festival - getty images

(Ảnh: Getty Images)

2011 – Oprah Winfrey

Oprah Winfrey cũng từng diện thiết kế Zac Posen. Bà là một trong những phụ nữ có ảnh hưởng nhất, đồng thời là người Mỹ gốc Phi giàu có nhất thế kỷ 20. Ấn tượng bởi người phụ nữ mạnh mẽ, thông minh, Zac Posen đã tạo ra một thiết kế dành riêng cho Oprah Winfrey. Năm 2011, bà xuất hiện trên sân khấu lễ trao giải Academy Awards trong chiếc đầm đen dính sequin tạo hiệu ứng ombre bắt mắt.

Oprah Winfrey 2011 Academy Awards - thiết kế Zac Posen

(Ảnh: Getty Images)

2014 – Rihanna

Lần đầu tiên tổ chức đêm tiệc gây quỹ hằng năm Diamond Ball, nữ ca sỹ Rihanna đã chọn chiếc váy màu hồng dáng đuôi cá với những chi tiết xếp vải tinh tế ở phần ngực, vai áo, kỹ thuật đặc trưng của Zac Posen. Phụ kiện, cách trang điểm cùng tông màu tạo nên tổng thể hoàn hảo cho nữ ca sỹ.

Rihanna at the 2014 Diamond Ball in Zac Posen - getty images

(Ảnh: Getty Images)

2015 – Naomi Campbell

Trong quá trình học tại Central St. Martins (London), Zac Posen may mắn gặp Naomi Campbell. Siêu mẫu là người đã chia sẻ cho anh những kinh nghiệm, kiến thức về thời trang cô có được sau thời gian dài làm việc cùng nhiều NTK nổi tiếng. Tình bạn bền chặt này kéo dài đến tận ngày nay. Năm 2015, siêu mẫu trở thành vedette sàn diễn mùa Thu 2015 của thương hiệu.

Naomi Campbell kết show Zac Posen 2015

(AP Photo/John Minchillo, File)

2016 – Claire Danes

Zac Posen cũng chính là người đã tạo ra chiếc đầm Cinderella cổ tích được Claire Danes mặc tại Met gala năm 2016. Đây là một trong những thiết kế đẹp mắt, độc đáo, ấn tượng nhất trong lịch sử thời trang thảm đỏ.

 

View this post on Instagram

 

Magic moments!! Zacposen #metgala #clairedanes

A post shared by Zac Posen (@zacposen) on

2017 – Katie Holmes

Những nữ minh tinh diện thiết kế Zac Posen không đơn thuần chỉ là khách hàng. Giữa họ là tình bạn thân thiết. Năm 2017, Katie Holmes xuất hiện tại thảm đỏ Met gala cùng Zac Posen. Chiếc váy với những chi tiết bèo, cách xếp vải cầu kỳ màu xanh thẫm làm nổi bật màu mắt của nữ diễn viên.

Katie Holmes Zac Posen 2017

(Ảnh: Celebzz.com)

2018 – Miley Cyrus

Cộng đồng mạng đã “dậy sóng” trước những hình ảnh của Miley Cyrus tại lễ trao giải Grammy 2018. NTK tạo nên chiếc đầm đỏ không ai khác chính là Zac Posen. Nữ ca sĩ nhận được nhiều sự khen ngợi từ cả người hâm mộ lẫn báo giới. Khoảnh khắc cô song ca cùng Elton John trên sân khấu Grammy trong thiết kế Mac Posen đã trở thành điểm nhấn nổi bật của sự kiện.

Miley Zac Posen 2018

(Ảnh: Getty Images)

2019

Thiết kế Zac Posen mà Deepika Padukone diện tại Met gala 2019 thu hút sự chú ý không chỉ bởi kiểu dáng độc đáo mà còn ở công nghệ tạo ra 400 chi tiết thêu nổi được đính trên chiếc váy. Với chủ đề Camp: Note of Fashion của đêm tiệc, Deepika Padukone như hóa thành búp bê Barbie hiện đại, diện chiếc đầm được tạo ra từ những kỹ thuật mới nhất.

Zac Posen MET gala 2019

(Ảnh: Getty Images)

Tại cùng sự kiện, người mẫu Jourdan Dunn thu hút sự chú ý ngay khi cô vừa xuất hiện. Chiếc đầm Zac Posen như một đóa hoa hồng đỏ rực. Thiết kế được tạo ra bằng cách kết 21 chiếc cánh hoa được in 3D vào khung titan. Chiếc váy độc đáo làm người mẫu trông như một nàng tiên sống trong nụ hoa từ những câu chuyện thần thoại.

Zac Posen Met gala 2019 - 2

(Ảnh: Getty Images)

Không chỉ dừng lại ở váy áo, Zac Posen còn tạo ra phụ kiện tóc được lấy cảm hứng từ cây nho để hoàn thiện chiếc đầm được thiết kế tỉ mỉ. Chiếc vương miện cầu kỳ được tạo ra từ kỹ thuật in 3D. Không có gì ngạc nhiên khi Julia Garner liên tục nằm trong danh sách những sao có trang phục ấn tượng nhất Met gala 2019.

Julia Garner - Zac Posen Met gala 2019

(Ảnh: Getty Images)

Vào tháng 9 năm nay, Sarah Jessica Parker đã mặc chiếc đầm màu hồng rực của NTK Zac Posen khi tham dự đêm tiệc ballet mùa Thu của thành phố New York (New York City Ballet’s fall fashion gala performance). Chiếc đầm phồng nhiều lớp thu hút sự chú ý bởi kiểu dáng và màu sắc nổi bật.

Zac posen 2019

(Ảnh: Getty Images)

Tuy thương hiệu riêng bị đóng cửa, anh vẫn giữ cái nhìn tích cực về tương lai. Chia sẻ với báo giới, anh cho biết bản thân luôn không ngừng sáng tạo. Gắn bó với thời trang khi còn nhỏ, có tình bạn bền chặt với nhiều minh tinh và không ngại thử những kỹ thuật mới, chặng đường tiếp theo của Zac Posen hứa hẹn sẽ có nhiều thiết kế độc đáo, mang tính đột phá, là sự kết hợp giữa thời trang và công nghệ.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Ngọc Chuyên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Hollywood Report

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more