Tin thời trang – Chủ đề Met Gala 2020 được truyền cảm hứng từ tiểu thuyết của Virginia Woolf

Đăng ngày:

Chủ đề của Met Gala 2020, BST Valentino Haute Couture hoành tráng vừa diễn ra ở Trung Quốc… là những tin thời trang đáng chú ý thời gian qua.

Thời điểm cuối năm, lịch trình diễn của mùa mốt năm sau cũng như chủ đề của các sự kiện lớn là tin thời trang được giới mộ điệu đặc biệt quan tâm. Met Gala 2020 công bố chủ đề chính thức, lịch trình diễn BST Cruise 2021 của nhiều nhà mốt cũng được ấn định…

chính thức công bố chủ đề của met gala 2020

Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan chính thức công bố chủ đề cho triển lãm cũng như Met Gala năm 2020: About time: Fashion and Duration (Tạm dịch: Thời gian: Thời trang và Quá trình). Chủ đề được lấy cảm hứng từ các tiểu thuyết của Virginia Woolf và lý thuyết của nhà triết học người Pháp Henri Bergson đầu thế kỷ 20. Met Gala sẽ diễn ra vào 4/5/2020 dưới sự tổ chức của Nicolas Ghesquiére, Emma Stone, Meryl Streep, Lin-Manuel Miranda và Anna Wintour. Sau Gucci, Louis Vuitton sẽ là thương hiệu tiếp theo đồng tổ chức cho sự kiện gây quỹ thời trang hoành tráng nhất năm.

Anna Wintour và con gái tại Met Gala 2019

Anna Wintour và con gái tại Met Gala 2019. (Ảnh: Daily Mail)

Theo dự đoán, Met Gala năm nay sẽ được tổ chức hoành tráng để đặc biệt đánh dấu cột mốc 150 năm ra đời. Theo tờ New York Times, khoảng 70% mẫu vật thuộc về bảo tàng, 30% còn lại là những món quà mới từ các NTK hoặc nhà sưu tập nhằm tôn vinh kỷ niệm. Triển lãm sẽ trưng bày 160 mẫu quần áo của phụ nữ từ 150 năm qua, mang thời trang từ quá khứ đến hiện tại, tương lai.

tin thời trang met gala 2019 2

Alessandro Michele, Lana Del Rey và Jared Leto xuất hiện “ton sur ton” tại Met Gala 2019

valentino ra mắt bst haute couture tại Trung quốc

Nhà mốt Valentino tổ chức buổi trình diễn thời trang cao cấp tại một “căn phòng đỏ” ở Trung Quốc với quy mô đầu tư lớn. Địa điểm được lựa chọn là Cung điện mùa Hè Aman nằm ở biên giới phía Tây – Bắc. Đây là khu resort gần với nơi ẩn dật được xây dựng từ xa xưa dành riêng cho vua chúa triều đại nhà Thanh, phần nào tôn lên nét cổ điển trong BST.

Valentino buổi trình diễn ở Trung Quốc

(Ảnh: Olmo Reverter)

Chia sẻ về quyết định trình diễn BST tại Trung Quốc, Giám đốc sáng tạo Dockpaolo Piccioli cho biết, việc kết hợp hài hòa giữa bản sắc cá nhân và những nền văn hóa, kiến thức mới đa dạng là điều cần thiết trong cuộc sống, không chỉ với thời trang hay trong BST lần này.

BST được lấy cảm hứng từ tranh nghệ thuật cũ với những thiết kế nơ xoắn nhiều kích cỡ, họa tiết ho… Các họa tiết phục hưng truyền thống trên nền vải dệt được hiện đại hóa bằng cách chuyển sang sử dụng các sắc thái như xanh lá và hồng.

Buổi trình diễn Valentino tại Trung Quốc

(Ảnh: Olmo Reverter)

45 người mẫu và 45 thợ may đã đến thủ đô của Trung Quốc để chuẩn bị cho bộ sưu tập. Hàng ghế đầu của buổi trình diễn có sự góp mặt của nhiều tên tuổi nổi tiếng như diễn viên Thư Kỳ, Lay của EXO, Rose của BLACKPINK…

Rose tại buổi trình diễn

Rose (BLACKPINK). (Ảnh: Olmo Reverter)

Thư Kỳ góp mặt tại hàng ghế đầu của buổi trình diễn

Thư Kỳ góp mặt tại hàng ghế đầu của buổi trình diễn. (Ảnh: Olmo Reverter)

VERSACE THAY ĐỔI HÌNH THỨC TRÌNH DIỄN

Versace vừa đưa ra quyết định tổ chức 2 sàn diễn chính cho BST nam và nữ vào tháng 2 và tháng 9 trong Tuẫn lễ thời trang Milan thay cho 4 buổi trình diễn như hàng năm. Hiện tại, thử nghiệm buổi trình diễn kết hợp giữa mẫu nam và nữ (coed show) sẽ có giá trị đến hết năm 2020. Nhà mốt khẳng định quyết định này không nhằm mục đích “chạy theo” xu hướng giới tính trong thời trang đang bùng nổ trên toàn thế giới.

Luôn tìm kiếm những ý tưởng đột phá, Giám đốc sáng tạo Donatella Versace mong muốn đổi mới cách trình diễn BST trong lúc có nhiều sự thay đổi đang diễn ra bên trong nhà mốt. Quyết định này hứa hẹn một mùa mốt nhiều thú vị trong BST của Versace trong mùa mốt năm sau.

Kendall Jenner tại show Versace Tuần lễ thời trang Milan 2020

Kendall Jenner tại show Versace Tuần lễ thời trang Milan 2020. (Ảnh: PopSugar)

CÁC NHÀ MỐT CÔNG BỐ LỊCH TRÌNH DIỄN BST CRUISE 2021

Sau những mùa tổ chức xa “nhà”, Dior quyết định chọn một nơi gần gũi hơn cho buổi trình BST Cruise 2021. Theo WWD, buổi trình diễn sẽ diễn ra tại châu Âu vào 27/5/2020. Tuy nhiên, giới mộ điệu vẫn đang chờ đợi thông tin chính thức về địa điểm trình diễn từ nhà mốt.

Kể từ khi Maria Grazia Chiuri nắm quyền điều hành vào năm 2016, Dior đã có cuộc “diễu hành” BST Cruise của mình lần lượt qua Los Angeles, Chantilly và Marrakech. Bên cạnh Dior, “mùa” Cruise 2021 đang bắt đầu “phủ sóng” toàn cầu với Chanel tại Capri vào 7/5, Gucci ở Mỹ vào 18/5 và Prada ở Nhật Bản vào 21/5.

Dior Cruise 2019

BST Dior Cruise 2019. (Ảnh: Voz de Chile)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more