Emma Watson sáng tạo khái niệm “Self-Partnered”

Đăng ngày:

Trong một bài phỏng vấn gần đây, Emma Watson đã quyết định ngừng tự gọi mình là “độc thân” và hiện đang mô tả mình là người “độc hành” (self-partnered).

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, nữ diễn viên Emma Watson cho biết cô đã lo lắng rất nhiều khi đến tuổi 30 mà vẫn chưa có một mái ấm gia đình ổn định. Sự căng thẳng của Emma đến từ dòng tin nhắn: “Nếu bạn chưa xây nhà, nếu bạn chưa có chồng, nếu bạn chưa có con, bạn sắp bước sang tuổi 30 và bạn cũng không có sự nghiệp ổn định hoặc vẫn đang tìm hiểu mọi thứ thì tất cả chỉ là những nỗi lo” bỗng dưng tràn ngập.

emma watson và tự hợp tác

Ảnh: hips.hearstapps

Đáp lại những tin nhắn đó, cô chia sẻ: “Tại sao mọi người lại làm ầm lên như vậy khi bước sang tuổi 30?”, “Tôi không bao giờ tin câu nói “Tôi là người độc thân vui vẻ”. Cuối cùng, cô cho biết mình vẫn cảm thấy hạnh phúc với sự độc thân của mình bởi “Sự mất mát của tôi kéo dài một thời gian, nhưng tôi rất hạnh phúc. Tôi tự gọi mình là “người độc hành” (self-partnered)”.

Với khái niệm “người độc hành”, Emma khuyên các chị em phụ nữ không cần phải quá buồn bã, lo lắng trước những lời bàn tán về việc độc thân của mình. Phụ nữ hoàn toàn có quyền sống một cuộc đời như mình mong muốn, tự yêu thương bản thân, làm bất cứ điều gì khiến mình vui vẻ và hạnh phúc.

Với cương vị nhà hoạt động nữ quyền, đại sứ thiện chí của cơ quan phụ nữ Liên Hợp Quốc, phát ngôn của Emma Watson gây ra những làn sóng dư luận trái chiều. Nhiều người đã chia sẻ những suy nghĩ của họ trên các kênh truyền thông xã hội về việc Emma nói rằng cô ấy là “người độc hành”. Đối với một số người không ủng hộ, việc Watson bổ sung vào từ điển cụm từ “người độc hành” phản ánh sự nuông chiều bản thân từ một người nổi tiếng muốn cắt đứt liên kết với thế giới thực. Còn với những người đồng ý thì đây là một ví dụ hiếm hoi về một nhân vật dám công khai thoát khỏi xiềng xích của những kỳ vọng ngông cuồng và nói ra những thực tế của cuộc sống và tình yêu.

Nhiều tài khoản Twitter đã hưởng ứng tích cực khái niệm “người độc hành” của Emma Watson:

Tài khoản Potterhead chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc khi độc thân. Tôi gọi đó là độc hành”.

Tài khoản Kak Long thì nói rằng: “Emma Watson đã nhấn mạnh cụm từ “người độc hành” khi cô mô tả là độc thân “rất hạnh phúc”. Tôi nghĩ “người độc hành” là một cụm từ tuyệt vời cho những người độc thân. Nó cho thấy ý thức sâu sắc về sự tự túc”.

Jim Ross nhận xét: “Emma Watson: đưa ra một quan điểm rất hợp lệ về những áp lực vô lý đặt lên phụ nữ liên quan đến những kỳ vọng về gia đình, chồng con và khẳng định việc độc thân là ổn”.

Một nghiên cứu năm 2019 cho thấy Hoa Kỳ có khoảng 51% người trẻ đang độc thân. Một nghiên cứu khác thì phát hiện ra rằng những người thuộc thế hệ gen Z có quan điểm tích cực hơn về cuộc sống độc thân và đang có xu hướng chọn nó thường xuyên hơn.

Nhóm thực hiện

Bài: Thu Trang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: CNN, Global News, Vogue

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more