Xu hướng K-Beauty sẽ thay đổi ra sao trong năm 2020?

Đăng ngày:

Tạm biệt làn da Glass skin và xu hướng dưỡng da 10 bước, 2020 chào đón một triết lý mới trong xu hướng K-Beauty dẫn đến một làn da được chăm sóc cẩn thận và tối ưu hơn.

Hàn Quốc là một trong những quốc gia đi đầu trong việc tạo trào lưu về xu hướng làm đẹp với khái niệm K-Beauty. Nếu trước đây, xứ kim chi nổi tiếng với xu hướng dưỡng da 10 bước thì nay xu thế đã thay đổi. Những người trẻ ở Hàn Quốc dần cắt giảm các bước chăm sóc da của mình xuống mức tối giản nhất. Thay vì 10 bước, họ có thể chỉ áp dụng một nửa số bước truyền thống nếu da vẫn khỏe mạnh.

Mấu chốt của sự thay đổi xu hướng K-Beauty trong năm 2020 là gì? Hãy cùng ELLE tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Sự thay đổi k-beauty bắt đầu từ đâu?

Để hiểu tại sao triết lý và thị trường chăm sóc da ngày nay tại Hàn đã thay đổi, trước tiên chúng ta cần hiểu nguồn gốc của nó. “Thói quen chăm sóc da sử dụng nhiều sản phẩm để điều trị da mặt toàn diện tại nhà đã trở nên rất phổ biến ở Hàn Quốc ngay từ những năm 1960 với sự gia tăng của hình thức bán hàng trực tiếp,” Brian Oh – đồng sáng lập và là CEO của VENN Skincare – giải thích trên một bài báo của Byrdie. “Những người bán hàng trực tiếp, thường được gọi là ‘cố vấn sắc đẹp’, sẽ đến từng nhà với một túi lớn chứa đầy các sản phẩm chăm sóc da khác nhau và sẽ cung cấp các liệu pháp chăm sóc da mặt với các sản phẩm này”, ông cho hay.

Xu hướng K-beauty sẽ có sự thay đổi trong năm 2020.

Xu hướng K-beauty sẽ có sự thay đổi trong năm 2020. Ảnh: Pexels.

Ngày nay, con người ngày càng bận rộn với cuộc sống hiện đại. Song song với đó, ngành công nghiệp làm đẹp không ngừng phát triển và đổi mới. Những sản phẩm đa tác vụ ngày càng được ưa chuộng. Chỉ với một vài sản phẩm then chốt nhưng bao hàm nhiều công dụng, người dùng cảm thấy thời gian dành cho dưỡng da được tiết kiệm kha khá. Chính điều này đã dẫn đến sự thay đổi trong thói quen dưỡng da của người trẻ. Thay vì đếm các bước chăm sóc da để đủ theo tiêu chuẩn 10-15 bước, tín đồ làm đẹp thông minh hiểu rằng quy trình skincare đúng là khi bạn hiểu rõ làn da của mình và lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp.

Nói như vậy không có nghĩa rằng bạn phải bỏ bớt những bước dưỡng da quan trọng. Triết lý dưỡng da mới tập trung vào sự tối ưu hóa sản phẩm và phương pháp dưỡng da quen thuộc để đạt được kết quả tốt nhất.

Tối ưu hóa sản phẩm

Với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của internet, con người dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thông tin sản phẩm. Những thành phần nào tốt cho cơ thể và sức khoẻ không còn là bí mật. Ngày nay, chỉ cần biết chắt lọc thông tin, bạn đã có thể xây dựng cho mình một thực đơn dinh dưỡng lành mạnh và quy trình dưỡng da hợp lý. Do đó, sử dụng các sản phẩm dưỡng da đa chức năng còn giúp bạn hạn chế số lượng hoá chất cơ thể phải hấp thụ.

Ở Hàn Quốc những năm gần đây, chủ nghĩa “minimalism” trong dưỡng da ngày càng phổ biến. Người trẻ Hàn sợ làn da bị “bội thực” với quá nhiều bước dưỡng da. Họ bắt đầu đơn giản hoá các bước dưỡng da, và ưa chuộng những sản phẩm đa tác vụ. Các tín đồ làm đẹp hiểu rằng, mỗi sản phẩm dưỡng cần đem lại kết quả rõ ràng. Những sản phẩm/bước dưỡng da “vô thưởng vô phạt” cần được loại bỏ khỏi quy trình làm đẹp. Bởi không những tốn thời gian, những bước dư thừa này còn khiến bạn tốn quá nhiều kinh phí. Ngoài ra, chính triết lý phòng ngừa trong K-Beauty cũng giúp người dân xứ kim chi rất ý thức trong việc làm đẹp. Người Hàn Quốc học cách chăm sóc làn da của mình từ những năm thiếu niên. Họ tin rằng ngăn chặn làn da xuất hiện nếp nhăn và chảy xệ ngay từ đầu sẽ tốt hơn là “sửa chữa” một làn da ở trạng thái không tốt.

Người trẻ Hàn sợ làn da bị "bội thực" với quá nhiều bước dưỡng da của K-Beauty truyền thống

Người trẻ Hàn sợ làn da bị “bội thực” với quá nhiều bước dưỡng da của K-Beauty truyền thống. Ảnh: Unsplash.

Đối với sữa rửa mặt, bạn có thể tìm sản phẩm có thành phần làm dịu và dưỡng ẩm. Nếu đó là sản phẩm dán nhãn “anti-pollution” thì càng tốt, bởi môi trường xung quanh đang ngày càng ô nhiễm. Thay vì loay hoay với nhiều loại toner và serum, bạn có thể cân nhắc sử dụng loại serum nuôi dưỡng dịu nhẹ có thể thoa nhiều lớp lên mặt. Cuối cùng, mặt nạ ngủ là một trong những bước chăm sóc da cho người bận rộn. Bạn sẽ hài lòng với làn da sáng và khoẻ mạnh vào sáng hôm sau.

Những sản phẩm K-Beauty nên tham khảo

LANEIGE Cream Skin REFINE

Cream Skin Refine từ Laneige ở dạng nước nhưng đủ để giữ ẩm cho làn da của bạn ngay từ bước đầu tiên. Đây là sản phẩm 2 trong một – vừa là toner vừa là kem dưỡng giúp tối ưu hoá bước dưỡng da, giản lược hoá các bước chăm sóc da cần có. Công thức chứa nước trà trắng giàu axit amin giúp củng cố hàng rào bảo vệ da. Ngay cả làn da cực kỳ khô và nhạy cảm cũng sẽ trở nên khỏe mạnh hơn.

cream skin từ Laneige - dưỡng da xu hướng K-Beauty

Laneige Cream Skin Refiner.

Beigic Regenerating Facial Oil – sản phẩm K-BEAUTY ĐÁNG THỬ

Được làm từ dầu hạt cà phê xanh và các chất chống ôxy hóa như vitamin E, Beigic Regenerating Facial Oil là dầu dưỡng da mặt đa chức năng. Vừa như một loại serum làm săn chắc vừa mang khả năng dưỡng ẩm khi nó truyền vào da sự hydrat hóa đồng thời giúp thúc đẩy sản xuất collagen.

Beigic Regenerating Facial Oil - sản phẩm mới của K-Beauty

Beigic Regenerating Facial Oil.

Papa Recipe Honey Moist Sun Essence

Essence là thành phần chính trong chăm sóc da của Hàn Quốc, thường được áp dụng sau toner như một sản phẩm dưỡng ẩm. Nhưng essence cũng có thể được sản xuất dưới dạng kem chống nắng chăm sóc da. Các tinh chất được điều chế để có trọng lượng nhẹ trong khi vẫn làm tất cả công việc một loại kem dưỡng ẩm hoặc kem chống nắng. Chúng không tạo cảm giác dày hay đổ nhờn cho da. Essence chống náng dần trở thành một sản phẩm hoàn hảo cho những người có làn da dầu hoặc da hỗn hợp, hoặc bất cứ ai đang tìm kiếm một loại kem chống nắng kèm khả năng dưỡng ẩm.

Papa Recipe Honey Moist Sun Essence là một sản phẩm chống nắng dạng essence chứa kết cấu mỏng nhẹ. Khi thoa lên mặt, chất kem thẩm thấu rất nhanh. Da vừa được dưỡng ẩm tốt lại được chống nắng hiệu quả mà không hề nhờn bóng.

Papa Recipe Honey Moist Sun Essence.

Kết luận

Xu hướng dưỡng da là một phạm trù thay đổi không ngừng. Dù K-Beauy, G-Beauty hay A-Beauty, mục đích cuối cùng cũng là một làn da khoẻ mạnh. Điều quan trọng nhất không phải ở số lượng sản phẩm và các bước chăm sóc da. Bạn cần phải trải nghiệm và không ngừng tìm hiểu những công nghệ đột phá trong làm đẹp được áp dụng trong các sản phẩm dưỡng da để tìm ra sản phẩm phù hợp với mình. Một quy trình dưỡng da quá nhiều bước dễ dẫn đến tình trạng bội thực làn da. Ngược lại, những bước dưỡng da quá sơ sài dễ đẩy làn da đến tình trạng lão hoá và kém sắc nhanh hơn. Hãy lắng nghe làn da của mình, thấu hiểu nhu cầu và những vấn đề da đang mắc phải, từ đó lựa chọn sản phẩm điều trị và nuôi dưỡng thích hợp cho da. Chúc bạn tỉnh táo trong thế giới mỹ phẩm muôn hình vạn trạng và sở hữu làn da như mong muốn.

Nhóm thực hiện

Bài: Sophie TH

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Vogue, Allure, Byrdie

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more