Công nương Grace Kelly – Biểu tượng thanh lịch vĩnh cửu

Đăng ngày:

Không chỉ là một nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn, Công nương Grace Kelly còn là biểu tượng thanh lịch vĩnh cửu của làng thời trang thế giới.

Grace Kelly là một trong nữ diễn viên xinh đẹp nhất Hollywood thế kỷ 20. Tuy nhiên, hành trình màn bạc của minh tinh Hollywood chỉ kéo dài vỏn vẹn 5 năm với 10 bộ phim. Trước khi giải nghệ để bắt đầu cuộc sống hôn nhân với Hoàng tử Rainier III, Grace Kelly từng đoạt giải Oscar năm 1954 ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Grace Kelly

Hình ảnh Grace Kelly trong phim To Catch A Thief. (Ảnh: LiveJournal)

Không chỉ là một nữ diễn viên có thực lực, Grace Kelly còn trở thành nguồn cảm hứng mặc đẹp cho phụ nữ lúc bấy giờ. Dấu ấn của công nương để lại có thể kể đến chiếc túi Hermès Kelly lừng danh, bộ váy cưới “thế kỷ” được may từ 400 mét vải và rất nhiều khoảnh khắc thời trang không thể quên khác.

Túi hermès kelly huyền thoại

Ít ai biết chiếc túi Hermès Kelly đình đám ban đầu chỉ là một thiết kế túi kích cỡ lớn với cái tên không mấy quen thuộc Sac à dépêches. Năm 1956, chiếc túi bắt đầu trở thành một “hiện tượng” sau khi hình ảnh Grace Kelly cầm túi trên tay được báo chí chụp lại.

Ban đầu, túi Sac à dépêches là phụ kiện cho vai diễn trong bộ phim To catch a thief. Tuy nhiên, vì thiết kế sành điệu và kích cỡ lớn phù hợp để khéo léo che đi chiếc bụng đang mang thai trước ống kính nên Grace Kelly rất ưu ái chiếc túi này. Cô sở hữu bộ sưu tập gồm nhiều chiếc túi màu sắc khác nhau.

Túi Hermes của Grace Kelly năm 1956

Grace Kelly xuất hiện cùng chiếc túi Hermès lần đầu tiên năm 1956. (Ảnh: The Telegraph)

BST túi Kelly của Grace Kelly

Công nương xứ Monaco được xem như “nàng thơ” của thiết kế Hermès Kelly Bag. (Ảnh: Beyond Grace Kelly)

Mãi đến năm 1977, khi giới mộ điệu gần như quên mất cái tên chính thức của thiết kế này, nhà mốt Hermès quyết định đổi tên thành Kelly Bag. Công nương Grace Kelly là một trong những nhân vật đầu tiên trên thế giới có mẫu thiết kế được đặt theo tên mình. Cho đến nay, bên cạnh túi Hermès Birkin, Hermès Kelly Bag vẫn là một trong những chiếc It-bag đình đám và được giới mộ điệu săn đón nhất.

Túi Hermes Kelly Bag

Đến nay, Hermès Kelly Bag vẫn là thiết kế túi được “săn lùng” nhiều nhất của thương hiệu thời trang Pháp. (Ảnh: Hermès)

TÌNH YÊU DÀNH CHO thời trang mỹ

Phong cách thời trang của Grace Kelly vẫn phảng phất nét đặc trưng của quê hướng xứ sở cờ hoa. Nếu để ý kỹ hơn, dù là công nương Monaco nhưng phần lớn trang phục cô khoác trên người đến từ các nhà thiết kế Mỹ. Bên cạnh kiểu dáng thanh lịch phù hợp với sự kiện hoàng gia, Grace Kelly vẫn thể hiện cá tính riêng bằng lựa chọn trang phục có phần phóng khoáng, quyến rũ.

Grace Kelly đầm cổ xẻ váy phồng

(Ảnh: Your Keyword Basket)

Cũng chính vì thế, những thiết kế được Grace Kelly lựa chọn luôn là niềm mơ ước của biết bao cô gái Mỹ. Từ chiếc mũ, găng tay, váy đến cả đôi vớ của cô mang cũng được nhiều tín đồ thời trang “săn lùng”. Có thể nói sức ảnh hưởng của công nương xứ Monaco tạo điều kiện phát triển cho các nhà thiết kế, thương hiệu may mặc tại Mỹ thế kỷ 20.

Những chiếc mũ rộng vành “bướng bỉnh”

Grace Kelly có tính cách khá bướng bỉnh từ khi còn trẻ. Năm xưa, bất chấp sự phản đối gay gắt từ gia đình, Grace Kelly nhất quyết từ bỏ cuộc sống nhung lụa của một đại tiểu thư để lựa chọn con đường điện ảnh cam go. Khi trưởng thành, phong cách thời trang của bà cũng thể hiện phần nào cá tính này.

Grace Kelly mũ rộng vành đầm trắng

(Ảnh: Glamour)

Không chỉ thường xuyên diện trang phục của nhà thiết kế Mỹ như một nỗi hoài niệm quê hương, Grace Kelly còn không ít lần lần diện mũ rộng vành gây nhiều tranh cãi. Hình ảnh công nương đội mũ rộng vành có lẽ không còn xa lạ ở thì hiện tại. Tuy nhiên, đối với người dân Monaco, chiếc mũ rộng vành che đi phần lớn khuôn mặt được xem như món đồ “cấm kỵ” của công nương.

Grace Kelly mũ rộng vành hoa tai hoa

(Ảnh: Royal Insight)

chiếc váy cưới nổi tiếng nhất thế kỷ 20

Cho đến hiện tại, bộ váy cưới lộng lẫy của cô dâu Grace Kelly năm 1956 là một trong những thiết kế áo cưới công phu và nổi tiếng nhất. 400 là tổng số mét vải được sử dụng để hoàn thiện bộ váy cưới cầu kỳ của công nương. Váy cưới do nhà thiết kế Helen Rose thực hiện và được hãng phim MGM của Hollywood trao tặng riêng cho nữ minh tinh.

Cô dâu Grace Kelly

(Ảnh: Elizabeth Duncan Events)

Váy cưới của Grace Kelly

(Ảnh: Doses of Grace)

Váy cưới của Kate Middleton

Thiết kế váy cưới của Công nương Kate Middleton được lấy cảm hứng từ bộ váy cưới đình đám của Grace Kelly. (Ảnh: Beyond Grace Kelly)

những bộ trang phục “bất hủ” của grace kelly

Từ khi còn là minh tinh Hollywood đến lúc trở thành công nương xứ Monaco, phong cách thời trang của Grace Kelly được đông đảo công chúng yêu mến và học hỏi. Vẻ đẹp thanh lịch không gắng gượng cùng khí chất thanh cao, quý phái của công nương vẫn được nhắc đến với sự ngưỡng vọng.

Grace Kelly diện đầm xanh tại giải Oscar

Chiếc đầm satin màu xanh bạc hà do Edith Head thiết kế cho Grace Kelly vẫn là một trong những bộ trang phục thảm đỏ ấn tượng nhất trong lịch sử Oscar. (Ảnh: The Telegraph)

Đầm và áo choàng lạ mắt của Grace Kelly

Grace Kelly tham dự lễ trao giải Academy Awards 1956 trước khi kết hôn với Hoàng tử Rainier III. (Ảnh: Esquire)

Grace Kelly quần tây áo sơ mi

Một trong những bài học phong cách của Grace Kelly chính là lựa chọn trang phục may đo vừa vặn với cơ thể.(Ảnh: The Telegraph)

Grace Kelly đến Monaco

Bộ trang phục kín đáo và chiếc mũ rộng vành gây tranh cãi của Grace Kelly trong ngày đầu đến Monaco. (Ảnh: Herald & Review)

Grace Kelly đầm xanh váy hoa

Sự cân bằng trong tỉ lệ trang phục, màu sắc và họa tiết được công nương ứng dụng một cách tinh tế. (Ảnh: The Rebel Heart)

Grace Kelly đầm đỏ cổ xẻ

(Ảnh: Imgur)

Grace Kelly tuổi 39

Hình ảnh Công nương Monaco xinh đẹp ở tuổi 39. (Ảnh: Marie Claire)

Dù đã ra đi cách đây gần 40 năm nhưng Grace Kelly vẫn được nhắc đến như một tượng đài nhan sắc và biểu tượng phong cách thanh lịch vượt thời gian.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Trân, Thùy Dung

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more