6 bộ phim Trung Quốc nhất định phải xem trước khi kết thúc năm 2019

Đăng ngày:

Cùng nhìn lại 6 bộ phim truyền hình Trung Quốc từng gây sốt màn ảnh nhỏ năm 2019 với đủ các thể loại từ lãng mạn, cổ trang đến kinh dị, phá án nhé!

Năm 2019 sắp kết thúc nhưng bạn vẫn chưa kịp theo dõi các bộ phim Trung Quốc từng gây sốt màn ảnh nhỏ trong năm nay? Đừng lo, ELLE sẽ giúp bạn khám phá những bộ phim hấp dẫn nhất của C-biz thời gian qua để chọn ra tác phẩm bạn muốn thưởng thức.

1. Cá Mực Hầm Mật (Go go Squid)

phim Trung Quốc Cá mực hầm mật

Ảnh: k.sina

Nếu bạn đang tìm kiếm nhiều khoảnh khắc ngọt ngào của các cặp đôi, Cá Mực Hầm Mật là bộ phim Trung Quốc dành cho bạn. Phim kể về câu chuyện tình yêu của nàng sinh viên kỹ sư máy tính thiên tài Đồng Niên (Dương Tử), biệt danh “Cá Mực Nhỏ”, và game thủ e-sport (trò chơi thể thao điện tử) chuyên nghiệp Hàn Thương Ngôn (Lý Hiện). Đồng Niên là cô bé đáng yêu vụng về cố gắng để giành được trái tim Hàn Thương Ngôn, sau khi phải lòng chàng game thủ lạnh lùng ngay từ lần gặp đầu tiên.

Mặc dù vậy, Cá Mực Hầm Mật không chỉ là bộ phim tình cảm rỗng tuếch. Tình cảm ngày càng lãng mạn luôn phát triển cùng sự trưởng thành của các nhân vật. Lần hồi qua các tập phim, cả hai đã học cách thấu hiểu cá tính lẫn nhau để yêu thương và hỗ trợ những giấc mơ của họ.

2. Toàn chức cao thủ (The King’s Avatar)

phim toàn chức cao thủ

Ảnh: Zhuanlan

Nếu là người đam mê hoặc muốn tìm hiểu sâu vào thế giới e-sport, bạn hẳn không thể bỏ lỡ Toàn chức cao thủ (The King’s Avatar). Bộ phim khắc họa sự suy tàn cũng như vực dậy của game thủ chuyên nghiệp Diệp Tu (Dương Dương). Vì không tập trung vào các yếu tố lãng mạn, bộ phim cho phép người xem được thỏa sức đắm mình trong các phân đoạn tình bạn, tình đồng đội thân thiết. Một điểm cộng rất lớn cho bộ phim là kỹ xảo CGI hấp dẫn của dòng phim dành cho game thủ.

3. Cố lên, cậu là tuyệt nhất (Mr. Fighting)

phim mr fighting

Ảnh: Twtiter

Đúng như tiêu đề, Mr. Fighting là bộ phim xoay quanh hành trình đấu tranh cho giấc mơ của mình. Dòng sự kiện của bộ phim đề cập đến Hách Trạch Vũ (Đặng Luân), ngôi sao hết thời muốn trỗi dậy với sự giúp sức của trợ lý Phúc Tử (Mã Tư Thuần), quản lý Ngưu Mỹ Lệ (Nghê Hồng Khiết), Phúc Tử Thụ (Hàn Đồng Sinh). Cả 4 người hình thành ê-kíp giúp chàng diễn viên gây dựng lại sự nghiệp. Không mơ mộng, bộ phim là chuỗi những miêu tả chân thật nhưng ấm áp về cuộc sống hàng ngày.

Dẫu có những lúc khó khăn nhưng chứa đựng những niềm vui rất riêng, Mr. Fighting đặc biệt nổi bật vì chứa đựng nhiều thông điệp tích cực, nhất là liên quan đến hình thể bởi nữ chính cho thấy sự tự tin và tỏa sáng tuyệt đối với cơ thể được đánh giá có phần mũm mĩm của mình.

4. Trường An 12 canh giờ (The Longest Day in Chang’an)

phim trung quốc trường an 12 canh giờ

Ảnh: 6do

Trường An 12 canh giờ là một bộ phim kinh dị lịch sử hấp dẫn với kỹ xảo điện ảnh xuất sắc khi tập trung khai thác một cách chi tiết độ chính xác của lịch sử. Người xem sẽ hồi hộp dõi theo nhịp phim gấp gáp được dẫn dắt bởi đội trưởng bộ phận chống khủng bố của thành phố, Lý Tất (Dịch Dương Thiên Tỉ) và cựu tù nhân Trương Tiểu Kính (Lôi Giai Âm). Con đường phá án và tìm cách giải cứu Trường An khỏi việc bị Thổ Nhĩ Kì thổi bay theo nghĩa đen mang đến trải nghiệm thích thú cho người xem.

5. Trần Tình Lệnh (The Untamted)

phim trần tình lệnh

Ảnh: moviee

Gây bão một thời gian rất dài và chưa có dấu hiệu dừng lại cho đến tận bây giờ là loạt phim Tiên Kiếm Kỳ Hiệp, Trần Tình Lệnh (The Untamed), nhờ vào phản ứng hóa học tuyệt vời giữa hai nhân vật chính Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến) và Lam Vong Cơ (Vương Nhất Bác). Vì để tránh phương tiện kiểm duyệt gắt gao, các nhà làm phim dù dựa trên nguyên tác truyện đam mỹ Ma Đạo Tổ Sư của Mặc Hương Đồng Khứu nhưng vẫn cải tiến thành tình huynh đệ trong tác phẩm chuyển thể.

6. Tam sinh tam thế: Thần Tịch Duyên (Love and Destiny)

phim Trung Quốc Tam sinh tam thế: Thần tịch duyên

Ảnh: Chasing Carefree

Nếu bạn đang mong đợi những khoảnh khắc ngọt ngào, lãng mạn, đừng ngần ngại thêm ngay vào danh sách những bộ phim Trung Quốc yêu thích của mình tác phẩm Tam sinh tam thế: Thần Tịch Duyên. Được sản xuất bởi đội ngũ đứng sau thành công của siêu phẩm truyền hình 2017 Tam sinh tam thế thập lý đào hoa và sự góp mặt của các ngôi sao lớn Nghê Ni trong vai Linh Tịch và Trương Chấn trong vai Cửu Thần, bộ phim gần như được bảo chứng về chất lượng cũng như sức hút. Với nhiều người, đây có lẽ là nội dung không còn mới mẻ bởi cái bóng rất lớn của mùa trước nhưng hình ảnh tuyệt đẹp của tác phẩm lần này sẽ đưa người xem đến với thế giới màu sắc kỳ ảo muôn vẻ, giúp người xem muôn phần mãn nhãn.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Diễm Ái

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Soompi

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more