12 tuyệt chiêu đơn giản giúp cải thiện mối quan hệ cùng “người ấy”

Đăng ngày:

Có thể người ta yêu nhau là một lẽ tự nhiên, nhưng để “giữ lữa” trong tình yêu, bạn sẽ cần đến vài tuyệt chiêu từ chuyên gia cho mối quan hệ của mình đấy!

Mối quan hệ nào cũng có những thăng trầm không tránh khỏi, tuy nhiên, nếu áp dụng một số bí kíp dưới đây, bạn cùng một nửa của mình có thể cải thiện mối quan hệ theo cách không ngờ đến. Những cử chỉ, thói quen nhỏ nhặt đôi khi lại trở thành phương thức thần kỳ chữa lành thương tổn trong quan hệ cả hai.

1. gửi tin nhắn động viên

Bạn biết đấy, yêu là khi nảy sinh cảm giác thích thú được cận kề người mình thích và cảm nhận được sự quan tâm từ đối phương. Không cần hoa hồng hay những món quà cỡ đại, chỉ vỏn vẹn những tin nhắn nhỏ nhưng tràn đầy tình cảm từ người ấy cũng cho thấy mình được yếu thương nhường nào. Hãy thử những câu như “Buổi sáng của anh thế nào?”, “Bài thuyết trình ổn chứ?” hay “Anh đang trên đường về, em có cần gì không?”… để người ấy cảm thấy bạn luôn cạnh bên và khoảng cách địa lý không còn là “rào cản” nữa.

2. vận động cùng nhau

cùng vận động giúp cải thiện mối quan hệ cùng người ấy

Trong giai đoạn hẹn hò, mọi người thường đưa nhau đến những khung cảnh lãng mạn như quán cà phê hay bữa tối ấm cúng. Tuy nhiên, việc cùng nhau ngắm mặt trời mọc sau buổi trekking thú vị hoặc cùng tham gia vào lớp học boxing cũng có thể khiến cặp đôi thể hiện khía cạnh thu hút rất riêng. Vận động có thể giải phóng endorphin – chất dẫn truyền thần kinh giúp bạn thêm hưng phấn và vui vẻ khi ở bên nhau. Dù đã hẹn hò lâu năm hay chỉ mới bắt đầu mối quan hệ, việc cùng nhau vận động trong buổi hẹn hò có thể làm tăng sức hút của đối tượng.

3. trao đổi ánh mắt

Bạn có thể xây dựng lòng tin và những cảm xúc tích cực thông qua việc nhìn vào mắt ai đó. Hãy tập thói quen bỏ điện thoại xuống, rời mắt khỏi những dòng tin vô tri và nhìn vào mắt đối phương khi bạn hỏi hay lắng nghe điều gì từ họ. Nếu bạn đang tìm kiếm một nửa cho mình, bạn nên để tâm đến việc trao đổi ánh mắt, một dấu hiệu ngầm giúp phát huy sức hút trong bạn. Đừng rời mắt khỏi người bạn thích để truyền đi thông điệp yêu thương cho đối phương nhé.

4. đánh giá lại nhận thức

Một mẹo nhỏ trong tình yêu hoặc hôn nhân được các chuyên gia khuyên thực hiện là đánh giá lại nhận thức. Cả hai sẽ cùng nhìn nhận và phân tích những mâu thuẫn, bất đồng bấy lâu nay dưới ánh nhìn của người thứ 3 – một nhân vật luôn mong muốn những điều tốt nhất cho các bạn. Việc này giúp giảm thiểu cảm xúc cá nhân và định hình lại cách bạn nhìn người ấy của mình một cách khách quan và trung thực hơn. Không cần đến chuyên gia tâm lý, bằng cách này, hai bạn đang tự “chữa trị” cho chính mình đấy!

5. tập trung vào bản thân

làm đẹp không bao giời dư thừa trong việc cải thiện mối quan hệ

Ai cũng yêu cái đẹp, thế nên, hàng ngày, mọi người thường không quên dành thời gian cho việc trau chuốt bản thân. Dù thế, chúng ta cũng có thể khẳng định rằng sự tự tin mới là điều thu hút nhất khi so với vẻ ngoài. Nếu muốn tìm kiếm một nửa còn lại, trước hết, bạn phải là người tự tin vào chính mình. Một khi đã tìm thấy ai đó có sự đồng điệu, có thể cùng bạn chia sẻ những sở thích, thói quen,đừng ngần ngại cho mình cơ hội tiến tới.

6. dùng quy tắc đếm ngược để ra quyết định

Khi cặp đôi đi đến sự bất đồng vì những điều nhỏ nhặt như lựa chọn món ăn tối, một bộ phim, mua vật dụng trong nhà, cả hai nên chọn cách bình tĩnh ngồi xuống và thảo luận. Hãy sử dụng phương pháp đếm ngược để tìm ra điểm chung. Một người sẽ đưa ra 5 lựa chọn cho một vấn đề, sau đó, để đối phương rút ngắn xuống còn 3. Theo cấp độ ấy, hai bạn cuối cùng sẽ đi đến thống nhất và đưa ra quyết định cuối cùng.

7. hình thành thói quen nói lời chào và tạm biệt

Đi làm, đến cửa hàng tiện lợi hay công tác chỉ là những hoạt động rất đỗi bình thường trong cuộc sống. Nhưng những khoảnh khắc đời thường ấy lại rất quan trọng trong đời sống tình cảm. Những lời chào hay tạm biệt diễn ra rất nhanh và sẽ trở thành thoáng qua nếu bạn không thực sự chú tâm. Tuy vậy, chân thành thể hiện sự quan tâm của bạn cho người ấy bằng những lời hỏi han đơn giản cũng đủ giúp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp cho cả hai.

8. nói “cảm ơn”

thiệp cảm ơn

Lòng biết ơn được xem là nhân tố quan trọng quyết định hạnh phúc của một cặp đôi. Để dễ dàng ghi nhớ và lưu giữ những khoảnh khắc biết ơn, bạn có thể ghi chép danh sách những điều người ấy đã làm để vun đắp cho mối quan hệ hoặc hỗ trợ cho cuộc sống của bạn. Ví như một lời khen, một bất ngờ nho nhỏ hoặc một lần phụ việc nhà một cách tự giác… những điều tưởng giản đơn ấy đã giúp bạn cảm thấy tốt hơn thế nào và mong muốn được “cảm ơn” đối phương nhường nào.

9. nghe nhạc

Có bao giờ bạn rơi vào tình trạng cảm xúc thay đổi hoàn toàn chỉ vì nghe nhạc? Một playlist thích hợp hẳn có thể khiến một ngày của bạn trở nên tốt hơn và mối quan hệ của cặp đôi cũng thế. Hãy thử nghe vài khúc nhạc tình phù hợp với tâm trạng của bạn. Những khúc hát gợi nhớ cũng sẽ khiến tình yêu của bạn được thăng hoa và đong đầy cảm xúc.

10. lên thời gian biểu cho cặp đôi

lên thời gian biểu cho cặp đôi

Bạn có thể dành thời gian để lên danh sách những việc cần làm hoặc ghi chú vào lịch biểu. Nếu bạn quá bận để có một buổi hẹn hò cùng nhau, hãy thảo luận với người bạn của mình và tìm ra thời điểm hợp lý để cả hai có thể cùng nhau có trải nghiệm “chất lượng”. Không cần phải là một buổi tối lãng mạn tại nhà hàng sang trọng cùng nến thơm và tiếng nhạc du dương, chỉ cần thật sự trân trọng, cùng dạo phố hoặc cùng vận động một cách điều độ cũng khiến tình cảm hai bạn thêm gia vị.

11. nắm tay

nắm tay giúp gia tăng sự gần gũi khi yêu

Bất kể ngôn ngữ tình yêu của bạn là gì, các nghiên cứu cũng chứng minh những tiếp xúc vật lý sẽ giúp gia tăng sự gần gũi của cả hai. Cụ thể, nắm tay có thể làm thay đổi mối quan hệ và nhận thức cũng như các xúc tác thần kinh. Nắm tay cũng cho thấy sự chủ động và tự tin trong mối quan hệ của hai bạn. Trước khi đi làm, trong xe hay trong khi ngủ, một cái nắm tay là giải pháp nhanh chóng giúp bạn và người ấy truyền đi thông điệp yêu thương lãng mạn.

12. viết ra những điều bất an về mối quan hệ

Nếu sự bất an khiến bạn suy nghĩ tiêu cực về cuộc sống và tình yêu, hãy ngay lập tức viết ra những trăn trở trong lòng để dần xâu chuỗi và tìm ra hướng giả quyết. Chẳng hạn, việc người ấy nói sẽ gọi cho bạn nhưng thực tế lại không có thể khiến bạn lấn cấn và bất an. Nếu những điều ấy thật sự làm phiền bạn, hãy để những muộn phiền nằm lại nơi trang giấy và nhìn nhận chúng một cách nhẹ nhàng hơn thay vì dồn nén trong lòng và cuối cùng đổ vỡ một ngày nào đó.

Nhóm thực hiện

Bài: Diễm Ái

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Theeverygirl

Ảnh: Unsplash

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more