Tổng hợp các bước trang điểm cho người mới bắt đầu (Phần 2)

Đăng ngày:

Những bước trang điểm cơ bản cho người mới bắt đầu sẽ được hướng dẫn chi tiết ngay trong bài viết này.

Khi bắt đầu làm quen với việc trang điểm, chắc hẳn bạn đã gặp rất nhiều khó khăn trong bước xác định loại sản phẩm và từng quy trình cụ thể phải không? Giờ đây, bạn sẽ không còn phải đắn đo hay phân vân trước nhiều lựa chọn nữa. Hãy để ELLE gợi ý cho bạn một vài bí quyết “F5” vẻ ngoài của mình để trở nên quyến rũ và thu hút hơn trong mắt mọi người xung quanh.

Bắt đầu với bước dưỡng ẩm

sử dụng kem dưỡng ẩm tốt cho da

Sử dụng kem dưỡng ẩm là bước đầu tiên trong quy trình trang điểm. Ảnh: Unsplash.

Như chúng ta đã biết, một khuôn mặt với lớp trang điểm hoàn hảo, lâu trôi sẽ luôn có công đoạn dưỡng ẩm kĩ lưỡng. Một làn da được chăm sóc, cấp ẩm đầy đủ sẽ trở nên “ăn phấn” và mịn màng hơn rất nhiều, hạn chế tối đa hiện tượng mốc phấn gây mất thẩm mỹ. Nhưng đầu tiên, bạn phải xác định rõ loại da mình đang sở hữu trong phần 1 của bài viết này. Sau đó lựa chọn cho mình loại kem dưỡng ẩm phù hợp với từng kiểu da.

Laneige Water Bank Moisture Cream EX

kem dưỡng ẩm LANEIGE đầu tiên cho bước trang điểm

Kem dưỡng ẩm Laneige dành cho da khô và hỗn hợp.

Sản phẩm này có 2 dòng sản phẩm riêng biệt cho da dầu và da khô. Kem dưỡng chứ phương pháp chiết xuất từ các loại rau rủ thiên nhiên kết hợp với công nghệ hiện đại từ việc ủ trong nước biển sâu. Laneige Water Bank Moisture Cream EX nhanh chóng trở thành loại kem dưỡng ẩm chuyên sâu và vô cùng hiệu quả được giới làm đẹp tin dùng.

Mua tại đây

Kem lót kiềm dầu, làm mịn da

lựa chọn kem lót cho từng loại da

Hãy lựa chọn kem lót phù hợp với từng loại da. Ảnh: Getty Image.

Tiếp theo, chúng ta cũng nên cập nhật cho bản thân một vài kiến thức cần thiết về các loại kem lót. Đối với làn da khô, một sản phẩm kem lót chuyên cấp ẩm sẽ giúp lớp nền trở nên căng mịn và mềm mại hơn. Ngược lại, với dạng da dầu, chúng ta nên lựa chọn loại kem lót kiềm dầu để khuôn mặt không xảy ra tình trạng nhờn, bóng suốt cả ngày.

Zero Fit Primer – The Face Shop

sử dụng kem lót cho bước trang điểm đầu tiên

Kem lót The Face Shop Zero Fit Primer Lumiere và Zero Fit Primer Poreless.

Nếu bạn còn đang hoang mang trong “thế giới kem lót” thì đừng nên bỏ qua sản phẩm này của The Face Shop. Với thành phần chiết xuất từ bột ngọc trai, Zero Fit Primer Lumiere và Zero Fit Primer Poreless đều có khả năng cung cấp độ ẩm, làm mờ các khuyết điểm trên mặt và tăng độ đàn hồi cho da. Ưu điểm của kem lót là giúp tăng tính hiệu quả khi sử dụng kem nền, che khuyết điểm, má hồng… Có hai dòng sản phẩm là làm mịn da và se khít lỗ chân lông, phù hợp với nhu cầu của từng người.

Mua tại đây 

Sử dụng kem nền hoặc phấn nước ( cushion )

cách lựa chọn kem nền hoặc cushion

Lựa chọn loại kem nền hoặc phấn nước phù hợp sẽ giúp cho khuôn mặt trở nên hoàn hảo hơn. Ảnh: Unsplash.

Đây có lẽ là bước trang điểm bạn nên đặc biệt quan tâm khi bắt đầu tìm hiểu về làm đẹp. Một lớp nền hoàn hảo sẽ giúp khuôn mặt trở nên nổi bật và rạng rỡ hơn rất nhiều. Tuy nhiên, kem nền và phấn nước khác nhau ở điểm nào?

L’Oréal 24 Hour Fresh Wear Foundation – Lightweight

cách trang điểm kem nền phù hợp

Kem nền L’Oréal 24 Hour Fresh Wear Foundation.

Với ưu điểm lâu trôi, độ che phủ cao và rất nhiều tone màu phù hợp với từng loại da, sản phẩm này nhanh chóng được phụ nữ ở nhiều nơi trên thế giới săn đón. Giá thành phải chăng cũng là một điểm cộng cho loại kem nền này. L’Oréal 24 Hour Fresh Wear Foundation có kết cấu dạng lỏng, mỏng nhẹ và rất dễ để tán đều lên da. Đồng thời, khả năng kiềm dầu, giữ cho màu nền không xuống tone suốt 24h đồng đã giúp cho sản phẩm này nhận được sự yêu thích nhất ngay từ khi mới ra mắt.

Mua tại đây

Innisfree My To Go Cushion

sử dụng phấn nước cho làn da ít khuyết điểm

Phấn nước Innisfree My To Go có kết cấu mỏng và độ che phủ cao.

Phong cách trang điểm mỏng nhẹ, tự nhiên vẫn luôn là sự lựa chọn của các tín đồ yêu làm đẹp. Nhờ vậy, phấn nước nhanh chóng trở thành sản phẩm được yêu thích bởi sự nhanh chóng, kết cấu mềm mịn và giúp làn da nhìn vô cùng căng bóng, khoẻ mạnh.

Nếu bạn muốn tìm một loại phấn nước có khả năng lâu trôi, kiềm dầu tốt cũng như độ che phủ ổn định thì nhất định đừng bỏ qua Innisfree My To Go Cushion. Sản phẩm này có chỉ số chống nắng SPF35 PA++ nên rất phù hợp với những hoạt động thường ngày cũng khi thể thao ngoài trời. Với thiết kế vỏ hộp lấy tone đen làm màu chủ đạo, Innisfree My To Go Cushion tạo được cảm giác sang trọng và rất thú vị. Vậy bạn còn chần chờ gì mà không lựa chọn sản phẩm này cho lớp trang điểm hằng ngày của mình?

Mua tại đây

Đến với bước trang điểm kẻ chân mày

kẻ chân mày đẹp và sắc sảo

Hãy lựa chọn dáng chân mày phù hợp với từng loại mặt của mỗi người. Ảnh: Getty Image.

Chân mày có kiểu dáng phù hợp với khuôn mặt sẽ giúp cho bạn trở nên nổi bật và là điểm nhấn cho vẻ ngoài rạng rỡ hơn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại kẻ chân mày như bột, chì kẻ, masara… Tuy nhiên, chúng ta cần lưu ý chăm sóc, cắt tỉa vùng da quanh chân mày để nâng cao hiệu quả trang điểm khu vực này.

Innisfree Auto Eyebrow Pencil

hướng dẫn kẻ chân mày đúng cách với Innisfree

Chì kẻ chân mày Innisfree Auto Eyebrow Pencil cùng 7 màu sắc.

Đã nói về kẻ chân mày thì không thể không nói đến sản phẩm trang điểm “đình đám này” từ nhà Innisfree. Với thiết kế nhỏ gọn cùng 7 màu sắc thông dụng, phù hợp với làn da và mái tóc của người Châu Á, Innisfree Auto Eyebrow Pencil chiếm được nhiều lợi thế trong các thương hiệu sản phẩm cùng loại. Hãy sở hữu ngay cho mình một cây chì với 2 công dụng là kẻ chân mày và chải mascara với đầu cọ chuyên dụng. Điểm cộng nữa là chúng rất bền màu, lâu trôi và vô cùng dễ tán. Đây chắc chắn là một vật trang điểm không thể thiếu cho những người bắt đầu tập trang điểm.

Mua tại đây

Son môi là bước trang điểm cuối cùng

lựa chọn màu son phù hợp và cách son môi

Son môi là bước không thể thiếu để giúp khuôn mặt trở nên rạng rỡ và tươi tắn hơn. Ảnh: Pexels.

Đã là phái đẹp, ai lại không muốn sở hữu đôi môi mịn màng, quyến rũ đúng không? Bạn hãy nhớ tẩy da chết và dưỡng môi thường xuyên để các màu son có thể phát huy được tối đa “nhiệm vụ” làm đẹp của chúng. Tuỳ vào từng loại da mà chúng ta có thể lựa chọn sắc aon phù hợp với khuôn mặt. Chẳng hạn như với những cô nàng da trắng, một cây son đỏ tươi hoặc cam đào đã đủ giúp bạn ghi điểm trong mắt đối phương. Ngược lại, những bạn gái sở hữu làn da ngăm thì sắc son đỏ đất, cam cháy lại là sự lựa chọn an toàn nhất cho những dịp đặc biệt.

Estee Lauder Pure Color Love Lipstick

bước trang điểm son môi dùng Estee Lauder

Son lì Estée Lauder Pure Color Love Lipstick màu 110.

Thương hiệu Estée Lauder đã quá nổi tiếng với các loại mỹ phẩm chăm sóc da. Tuy vậy, các sản phẩm trang điểm ngay khi vừa ra mắt đã tạo được một cơn sốt đối với các tín đồ yêu làm đẹp. Dòng son lì Estée Lauder Pure Color Love Lipstick này cũng không ngoại lệ, chúng nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cô nàng. Với thiết kế màu vàng sang trọng cùng chất son mịn, lì và đặc biệt có chứa nhiều dưỡng chất, không gây khô môi. Sản phẩm này có nhiều tone màu khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng và màu da của từng người. Đừng ngần ngại gì nữa, hãy lựa chọn dòng son này cho những dịp đặc biệt cho bản thân mình nhé!

Mua tại đây

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Trúc

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more