Tin thời trang – LVMH “chốt” thương vụ tỷ đô, chính thức mua lại Tiffany & Co.

Đăng ngày:

Tập đoàn LVMH chính thức thâu tóm công ty trang sức cao cấp Tiffany & Co. là tin thời trang đáng chú ý tuần qua.

Sau một khoảng thời gian đàm phán, tập đoàn LVMH chính thức mua lại công ty trang sức cao cấp Tiffany & Co của Mỹ. Tin thời trang này một lần nữa khẳng định sự bành trướng sức ảnh hưởng của tập đoàn LVMH trong lĩnh vực trang sức xa xỉ.

lvmh chính thức thâu tóm tiffany&co

“Gã khổng lồ” LVMH cho biết vào thứ Hai (25/11) họ đã đạt được thỏa thuận trị giá 16,2 tỷ USD để công ty trang sức cao cấp Mỹ Tiffany & Co. Hội đồng quản trị của cả hai công ty đã họp vào Chủ nhật để phê duyệt giá thầu cuối cùng từ ​​LVMH cho nhãn hiệu trang sức. Với 135 đô la Mỹ cho một cổ phiếu, đề nghị tiếp quản Tiffany được cải thiện ở mức 16,2 tỷ đô la trước khi bao gồm khoản nợ ròng 350 triệu đô la.

Tin thời trang LVMH thu mua Tiffany

(Ảnh: MarTech)

Hai bên đã đàm phán trong nhiều tuần kể từ khi có thông tin LVMH đưa ra đề nghị đầu tiên với giá 120 đô la cho một cổ phiếu vào tháng 10. Tuần trước, tập đoàn Pháp đã tăng mức giá lên 130 đô la một cổ phiếu và được cấp quyền truy cập vào các cuốn sách Tiffany để tiến hành thẩm định. Giá cổ phiếu của công ty đã đóng vào thứ Sáu tuần trước tại New York ở mức 125,51 đô la. Vào tháng 8, cổ phiếu giao dịch gần 80 đô la một cổ phiếu.

tin thời trang trang sức Tiffany

(Ảnh: Tiffany & Co)

Một số chuyên gia đã đặt câu hỏi về lý do đằng sau quyết định thâu tóm của LVMH khi Tiffany đã lọt khỏi danh sách các thương hiệu cao cấp hàng đầu. Hơn nữa, Tiffany cũng đang “chật vật” đối phó với sức ảnh hưởng của hiện tượng tiêu dùng suy giảm của khách du lịch và sức mạnh của đồng đô la. 

Tuy nhiên, đối với LVMH, việc tiếp quản này sẽ “khuếch trương” sức mạnh vốn có trong thị trường trang sức – mảng kinh doanh có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong phân khúc hàng cao cấp cá nhân. Đồng thời, thỏa thuận này mở ra con đường “rộng rãi” hơn cho LVMH  trong cuộc cạnh tranh với Richemont của Thụy Sỹ, công ty sở hữu thương hiệu trang sức cao cấp Cartier.

 

View this post on Instagram

 

LVMH reaches agreement with Tiffany & Co. Learn more via link in bio. #LVMH #TiffanyAndCo

A post shared by LVMH (@lvmh) on

“Chúng tôi rất vui được chào đón Tiffany&Co. đến với gia đình LVMH”, Bernard Arnault chia sẻ.

chị em nhà jenner ra mắt dòng sản phẩm đa-kích-cỡ

Hai cô em út nhà Kardarshian chính thức giới thiệu dòng sản phẩm mới hợp tác với thương hiệu bán lẻ đa-kích-cỡ (size-inclusive brand) Ashley Stewart. Khi ngành thời trang bắt đầu có cái nhìn thoáng hơn về “size” của người mẫu, hai chị em nhà Jenner cũng nhanh chóng “mon men” những bước chân đầu tiên thâm nhập vào thị trường tiềm năng này.

Kylie và Kendall Jenner ra mắt BST thời trang đa kích cỡ

(Ảnh: Ashley Stewart)

BST được thiết kế cho những người phụ nữ có vóc dáng đầy đặn và cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho trang phục mùa lễ hội bao gồm các item sequin, các bộ jumpsuit, phụ kiện lấp lánh… Các mặt hàng hiện có sẵn với kích cỡ từ 10 đến 24. Một vài thiết kế sẽ “lên kệ” vào mùa lễ hội cuối năm và phần còn lại sẽ ra mắt vào đầu năm sau.

Tin thời trang BST của Kylie và Kendall Jenner

(Ảnh: Ashley Stewart)

James Rhee, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Ashley Stewart từng chia sẻ nhiệm vụ cốt lõi của thương hiệu là ủng hộ phụ nữ cũng như mang lại quyền bình đẳng để khoác lên mình phong cách thời trang mà họ yêu thích.

Đây cũng là lần thứ 2 trong tuần tên của Kylie Jenner “tràn” lên các mặt báo. Vào thứ Hai, cô tiết lộ đã bán 51% doanh nghiệp mỹ phẩm Kylie Cosmetics cho Coty với mong muốn thương hiệu thành “ông trùm” trên thị trường làm đẹp quốc tế.

chanel dời buổi ra mắt bst Métiers d’Art

Chanel thông báo dời lịch show diễn BST Métiers d’Art dựa trên tình hình đình công toàn quốc tại Paris vào 5/12. BST 2019-2020 sẽ được trình diễn vào 4/12, địa điểm cụ thể ở thủ đô nước Pháp vẫn chưa được tiết lộ.

Những thiết kế do chính tay Karl Lagerfeld tạo nên nhằm tôn vinh sự khéo léo của các nghệ nhân cộng tác của Chanel vào năm 2002. BST Métiers d’Art 2019-2020 sẽ là bản chỉnh sửa đầu tiên được thực hiện bởi Virginie Viard – người “nắm dây cương” Chanel kể từ khi cựu giám đốc sáng qua đời vào tháng 2. Tầm nhìn về Ai cập cổ đại của Karl Lagerfeld trong BST Métiers d’Art đã từng được trình diễn tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Manhattan.

Karl Lagerfeld tại show Métiers d'Art Chanel 2019

Karl Lagerfeld tại show Métiers d’Art 2019 (Ảnh: Shutter Stock)

Vào năm 2016, mặc dù rất muốn đưa show Métiers d’Art quay lại Paris khi khách sạn Ritz tái khai trương nhưng Chanel quyết định ở lại kinh đô ánh sáng để tăng cường phát triển thị trường. Tháng 9 năm nay, Chanel đã bắt đầu làm việc với các xưởng sản xuất BST Métiers d’Art mới tại Aubervilliers – một vùng ngoại ô phía bắc của Paris.

BST Métiers d'Art 2017

BST Chanel Métiers d’Art 2017 tổ chức tại khách sạn Ritz. (Ảnh: Madame Figaro)

Biến động xã hội tại Pháp cũng ảnh hưởng đến các thương hiệu lớn khác, chẳng hạn như Dior vừa thông báo thay đổi lịch tổ chức các sự kiện thời trang trong năm.

giải thưởng thời trang 2019 công nhận danh hiệu “designer’s designer”

Tại lễ trao giải Fashion Awards năm nay ở London, Hội đồng Thời trang Anh (BFC) sẽ vinh danh hạng mục “Designer’s Designer” – giải thưởng trùng với sự ra mắt chương trình thành viên mới của BFC. Những người đề cử bao gồm Christopher Kane, Roksanda Ilincic, Margaret Howell, Jonathan Anderson và Simone Rocha.

Công nương Meghan tại lễ trao giải thời trang Anh

Meghan Markle và Rosamund Pike trên sân khấu trao giải NTK nữ của năm trong Lễ trao giải Thời trang 2018 hợp tác với Swarovski tại Royal Albert Hall, London. (Ảnh: Getty Images)

Tiết mục trao giải sẽ diễn ra tại Royal Albert Hall vào 2/12. Theo BFC, tất cả những cái tên trong danh sách đề cử được chọn lựa dựa trên sức tác động toàn cầu và cách họ truyền tải góc nhìn tích cực về thương hiệu trên từng “đường kim mũi chỉ”.

Bên cạnh đó, chương trình thành viên mới của BFC được tổ chức nhằm mục đích gây quỹ cho các NTK, các hoạt động kinh doanh, giáo dục và học bổng. Mặt khác, chương trình mong muốn khuyến khích ý thức cộng đồng và thúc đẩy sự cộng tác mạnh mẽ hơn nữa giữa các thành viên. Phí thành viên cũng sẽ cung cấp một nguồn doanh thu mới cho BFC.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more