Cách phối đồ họa tiết “chuẩn” theo phong cách Maximalism

Đăng ngày:

Nếu bắt đầu thử sức với phong cách maximalsim, những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn “chinh phục” cách phối đồ nhiều họa tiết một cách tinh tế.

Tìm hiểu cách phối đồ nhiều họa tiết là bước “nhập môn” cần biết khi làm quen với phong cách thời trang maximalism. Kết hợp 2 hoặc 3 kiểu họa tiết như thế nào để không gây rối mắt? Những gạch đầu dòng dưới đây sẽ giúp bạn tìm câu trả lời.

cách phối đồ hoạ tiết tại tuần lễ thời trang

(Ảnh: Soren Jepsen)

VỀ MÀU SẮC

Không nên

Khi phối trang phục sử dụng các họa tiết khác nhau, sử dụng những màu sắc quá khác biệt dễ khiến tổng thể trông rối mắt và không hài hoà.

Nên

Thay vào đó, bạn hãy kết hợp những món đồ tương đồng về màu sắc. Giới hạn số lượng màu sắc của họa tiết giúp trang phục trông thanh lịch hơn. Nếu áo khoác bạn mặc có các màu trắng, vàng, xanh, hãy chọn đầm có màu hoạ tiết thuộc bảng màu trên.

cách phối hoạ tiết có màu sắc tương tự

(Ảnh: Getty Images)

VỀ Thiết kế

Không nên

Họa tiết có thiết kế khác nhau hoàn toàn có thể kết hợp để tạo ra trang phục bắt mắt. Tuy nhiên, đây là cách phối đồ cấp độ khó đối với người mới bắt đầu. Trang phục của bạn sẽ trở nên rối mắt nếu lỡ chọn phải những họa tiết không hợp nhau.

Nên

Nếu bạn mới làm quen với cách phối đồ “more is more”, cách an toàn hơn là kết hợp các họa tiết có thiết kế tương tự nhau. Ví dụ như kẻ bàn cờ cùng kẻ ô vuông, gingham và tartan…

cách phối hoạ tiết có thiết kế tương đồng

(Ảnh: Collage Vintage)

về Kích thước

Không nên

Kết hợp hai hoạ tiết có kích thước tương tự nhưng hoàn toàn khác biệt về thiết kế dễ làm trang phục kém thu hút và không có điểm nhấn.

Nên

Thay vào đó, bạn hãy sử dụng một item có họa tiết lớn, màu sắc tươi tắn tạo điểm nhấn cho trang phục. Để giữ tổng thể cân bằng, bạn nên phối cùng các món đồ có họa tiết nhỏ, màu sắc tương đồng.

cách phối hoạ tiết - chọn hoạ tiết chính phụ

(Ảnh: Getty Images)

quy tắc Chính – phụ

Không nên

Bạn không nên phối các họa tiết nhỏ, đơn giản cùng nhau sẽ không gây ra nhiều phiền phức. Tuy nhiên kết hợp nhiều hoạ tiết lớn, có màu sắc nổi bật có thể làm tổng thể trông “nhức” mắt.

Nên

Trước khi phối đồ, bạn nên xác định họa tiết chính – phụ. Chi tiết chính thường có kích thước lớn, màu sắc bắt mắt hơn. Ngoài ra, tránh phối chồng các họa tiết không có điểm tương đồng cũng là một mẹo để tổng thể trang phục thu hút hơn.

phối hoạ tiết có kích thước khác nhau - style du monde

(Ảnh: Style Du Monde)

Đơn giản và cầu kỳ

Không nên

Phối hai hoạ tiết khác nhau hoàn toàn là một điều khó nhằn. Không chỉ phụ thuộc vào kinh nghiệm phối đồ, tìm được các món đồ có hoạ tiết khác biệt nhưng vẫn hoà hợp là một thách thức lớn.

Nên

1 đơn giản, 1 cầu kỳ là “công thức” được nhiều fashionista áp dụng. Kẻ ô, chấm bi, houndstooth là những họa tiết lặp đơn giản tạo cảm giác cân bằng, có hệ thống. Trong khi đó, da beo, brocade và các hoạ tiết cầu kỳ hơn tạo cá tính độc đáo cho trang phục. Sự kết hợp của hai kiểu họa tiết này tạo ra tổng thể phá cách mà vẫn đẹp mắt.

cách phối hoạ tiết khác nhau - hoạ tiết đơn giản và phức tạp

(Ảnh: Asia Typek)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Ngọc Chuyên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Who What Wear

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more