Những bí mật khi dùng nước hoa của phụ nữ Pháp

Đăng ngày:

Phụ nữ Pháp nói gì khi nói về bí quyết lưu giữ mùi hương suốt ngày dài?

Thế giới mùi hương chưa từng thiếu vắng những tên tuổi nước hoa hàng đầu nước Pháp. Và phụ nữ Pháp – vốn nổi tiếng với sự sành điệu và phong cách, nắm giữ rất nhiều những nguyên tắc rất riêng khi dùng mùi hương. Để cơ thể tỏa hương suốt cả ngày với mùi thơm đặc trưng riêng, quý cô của kinh đô ánh sáng luôn không quên những điều sau.

bí mật sử dụng nước hoa phụ nữ pháp cô gái tóc vàng nón đỏ áo trắng xoay đầu cười

Ảnh: Pexels.

Tìm mùi hương cho riêng mình và trung thành với nó

Phụ nữ Pháp rất trung thành với nước hoa của họ. Khi đã tìm ra mùi hương mình yêu thích, họ sẽ dùng mãi không đổi. Dù là ngày hay đêm, mùi hương đó cũng đi theo nàng, trở thành mùi hương riêng của nàng. Nếu bạn cũng muốn được nhận ra bởi một thứ mùi đang đậm bản sắc cá nhân, hãy chỉ tập trung vào một chai nước hoa mình yêu thích nhất.

Hãy để mùi hương “trưởng thành” cùng bạn

Năm bạn 20 tuổi, bạn không thể dùng những mùi hương của phụ nữ ngoài 30. Một lời khuyên từ fashionista nước Pháp Ines de la Fressange là bạn hãy dùng hương thơm phù hợp với độ tuổi của mình. Đừng chạy theo hương thơm nào đó chỉ vì những mẫu quảng cáo rầm rộ, hãy theo đuổi hương thơm nói lên tâm hồn và độ tuổi của bạn. Nếu ở những năm tháng thanh xuân tươi đẹp, hãy dùng mùi hương trong trẻo, ngọt ngào và tươi vui. Ở độ tuổi chín muồi và trưởng thành, bạn nên chuyển sang những nốt hương mặn mà và quyến rũ hơn. Hãy để nước hoa trở thành tuyên ngôn riêng của bạn!

cách dùng nước hoa

Ảnh: Pexels.

Ưu ái những nốt mùi tinh tế

Phụ nữ Pháp không dùng những mùi hương quá mạnh. Nước hoa nên tỏa hương kín đáo, tựa như một bí mật nhỏ. Ines de la Fressange tâm sự, bà thường xịt nước hoa quanh cổ, trên cổ tay và trên khăn quàng cổ. Bà của Ines de la Fressange đã từng làm như vậy. Khi Ines de la Fressange đến thăm bà mình tại bệnh viện, bà đã nhìn thấy lọ nước hoa được để trên bàn chứ không phải là một lọ thuốc.

Ines de la Fressange nghĩ người Pháp đánh giá cao những thương hiệu không quá nổi tiếng nhưng lại ngưỡng mộ chất lượng tuyệt vời, như Frédéric Malle hay Serge Lutens. Tuy nhiên, Shalimar của Guerlain vẫn là một mùi hương rất thành công.

Không bao giờ mix & match nước hoa

Khi bạn hiểu về nước hoa nhiều hơn một chút, nhất là khi bạn được tham gia vào một buổi workshop pha chế nước hoa, bạn sẽ hiểu để tạo ra một mùi hương khó nhường nào. Chế tạo nước hoa không đơn giản là hòa trộn nhiều mùi hương cùng nhau. Luôn luôn phải có sự tinh tế, kiến thức sâu rộng về thành phần và cả rung cảm rất riêng mới có thể tạo ra một mùi hương xuất sắc. Hãy tin tưởng những mùi hương bạn yêu thích và đừng cố pha trộn các mùi với nhau.

bi mật sử dụng dầu thơm của phụ nữ pháp cô gái hửi nước hoa váy xám.

Hãy tin tưởng những mùi hương bạn yêu thích và đừng cố pha trộn các mùi với nhau. Ảnh: Pexels.

Xịt nước hoa lên tóc

Mùi hương có thể đọng lại trên quần áo và cả mái tóc. Xịt nước hoa lên tóc khiến mỗi đi bạn bước đi, hương thơm sẽ “di chuyển” theo từng cử động của cơ thể, theo sự nhịp nhàng của những lọn tóc. Hương tỏa ra từ tóc nhẹ nhàng và thoang thoảng, lâu phai và dễ dàng gợi cảm xúc nơi những người xung quanh.

Không chà xát

Nhiều phụ nữ có thói quen chà xát 2 cổ tay vào nhau sau khi đã xịt nước hoa. Đó là điều phụ nữ Pháp không bao giờ làm. Vì sao lại như vậy? Vì khi bạn chà xát, độ ấm của cơ thể sẽ khiến thay đổi mùi hương và thúc đẩy sự bay mùi xảy ra nhanh chóng hơn. Hãy chỉ xịt nước hoa lên người và để những giọt hương thấm vào da thịt bạn, đừng làm gì hơn.

Những điểm bí mật

Bạn đã nghe nói rằng người Pháp nói rằng hãy xịt nước hoa vào các điểm Pulse point – những khu vực trọng yếu mà mạch máu ở gần da nhất như cổ tay, cổ và sau tai. Ngoài ra, bạn có thể xịt ở vùng dưới thắt lưng và xem đó như bí mật của riêng mình!

bí mật sử dụng dầu thơm phụ nữ pháp cô gái tóc xoăn xịt lên vai tron gương

Ảnh: Pexels.

Nhóm thực hiện

Bài: Sophie Thanh Huyền

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more