7 quyển sách được chuyển thể thành phim tại Oscar 2020

Đăng ngày:

7 quyển sách xuất sắc được chuyển thể thành những bộ phim nhận đề cử tại Oscar 2020 chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm vô cùng thú vị.

Đường đua đầy kịch tính của giải Oscar 2020 vẫn đang diễn ra. Sau đây, hãy cùng ELLE khám phá 7 quyển sách hay đã được chuyển thể thành những bộ phim nhận đề cử cho giải thưởng danh giá này nhé.

1. I heard you paint houses – Charles Brandt

I Heard You Paint Houses là quyển sách dựa trên nội dung của cuộc phỏng vấn Frank Sheeran được thực hiện bởi Charles Brandt. Tác giả đã biến những lời kể thành một câu chuyện vô cùng hấp dẫn. Sơn nhà ở đây có nghĩa là giết một người đàn ông, còn nước sơn chính là máu vương vãi trên tường và sàn nhà. 

Trong I Heard You Paint Houses, nhân vật Frank Sheeran sống một cuộc đời đầy đam mê với bạo lực ngay từ khi còn bé. Trong Thế chiến thứ hai, ông là một lính bộ binh với 411 ngày làm nhiệm vụ chiến đấu tích cực và sẵn sàng tuân theo mệnh lệnh. Sheeran trở thành một người hung hăng và độc ác khi làm việc cho ông trùm tội phạm huyền thoại Russell Bufalino và cuối cùng trở thành một trong hai người Ý duy nhất trong danh sách Mafia. Ông cũng là một tài xế xe tải, sau đó nhờ người bạn tốt Jimmy Hoffa, ông trở thành người đứng đầu của Teamsters tại Wilmington, Delaware. Khi Hoffa biến mất vào ngày 30/7/1975, Sheeran trở thành nghi phạm hàng đầu và mọi bằng chứng nghiêm túc về vụ mất tích của Hoffa đều cáo buộc rằng Sheeran đang ở đó.

tôi nghe bạn sơn nhà

Tác phẩm này đã được chuyển thể thành phim với tựa đề là The Irishman. Phim có sự tham gia của Robert De Niro, Al Pacino, Joe Pesci, Ray Romano, Bobby Cannavale…

2. Caging Skies – Christine Leunens

Trong Caging Skies, Johannes Betzler là một chàng trai sinh ra tại Vienna. Khi Hitler lên nắm quyền, Johannes gia nhập Jungvolk và một khi đủ tuổi sẽ tham gia tổ chức Hitler Youth. Ở nhà, bố mẹ anh đã âm thầm phản đối Đức Quốc Xã nhưng khi nhận thức rõ về mối nguy hiểm mà họ và con trai sẽ gặp phải nếu lên tiếng, họ đã im lặng. 

Sau đó, Johannes bị đánh bom, mất một bàn tay và một phần xương gò má. Trong quá trình dưỡng thương tại nhà, Johannes nhận thấy gia đình mình có nhiều hành động kỳ quặc và cuối cùng, anh đã phát hiện ra một bí mật: Có một cô gái Do Thái tên Elsa được giấu trên lầu trong một vách ngăn bí mật. Johannes ngày càng trở nên gắn bó với Elsa. Lúc đầu, sự tồn tại của cô khiến anh đặt câu hỏi về sự tận tâm của mình đối với Hitler: “Liệu mình có phản bội Đức Quốc Xã bằng cách không báo cáo cho cha mẹ hay không?”. Quyển sách này của Leunens đã tạo ra một bức chân dung sống động, chân thực về cuộc sống của thanh niên dưới sự cai trị của chủ nghĩa phát xít Đức, đồng thời phơi bày sự thật rõ ràng về cách tư tưởng của Đức Quốc Xã đã làm hư hỏng và đầu độc những người theo nó.

quyển sách bầu trời rộng

Caging Skies đã được chuyển thể thành bộ phim Jojo Rabbit với sự tham gia của các diễn viên như Roman Griffin Davis, Thomasin McKenzie, Taika Waititi, Rebel Wilson…

3. Little Women – Louisa May Alcott

Little Women là câu chuyện về bốn chị em gái trong những năm Nội chiến Hoa Kỳ. Tất cả các cô gái đều có những tính cách riêng biệt. Chị gái Margaret Meg (17 tuổi) muốn có một cuộc hôn nhân tốt để có thể sống mà không phải lo lắng, chỉ bận tâm đến việc tận hưởng. Cô là người xinh đẹp nhất trong bốn chị em. Hiện tại, Meg đang làm quản gia cho một gia đình giàu có, tuy nhiên cô lại chẳng thích công việc này. Josephine (15 tuổi) mơ ước trở thành một nhà văn vĩ đại và đi khắp thế giới để có những chuyến phiêu lưu thú vị. Một cô nàng tomboy như Josephine thường không quan tâm nhiều đến cách cư xử nhưng lại có một trái tim giàu lòng nhân ái. Elizabeth (13 tuổi) là một cô gái nhút nhát. Vì quá rụt rè khi đến trường nên Beth ở nhà và được cha dạy dỗ. Khác với các chị gái – những người có ước mơ và kế hoạch cho tương lai, Beth chỉ muốn ở nhà và chăm sóc gia đình. Amy (12 tuổi) rất giỏi mỹ thuật và mong muốn trở thành một họa sĩ khi lớn lên. Thử thách lớn nhất trong cuộc đời cô chính là chiếc mũi mà cô cho là không đủ đẹp. Amy khá nóng tính nên mẹ và các chị gái luôn cố gắng giúp cô tự sửa mình.

cô gái nhỏ

Quyển sách này được chuyển thể thành bộ phim cùng tên, rất được mong đợi với sự tham gia của các diễn viên đình đám như Saoirse Ronan, Emma Watson, Florence Pugh, Eliza Scanlen, Laura Dern, Timothée Chalamet…

4. Just Mercy – Bryan Stevenson

Tác phẩm Just Mercy là một lời kêu gọi sửa chữa hệ thống công lý đã bị phá vỡ từ một luật sư tài giỏi – Bryan Stevenson. Ông là một luật sư trẻ khi tạo ra “Sáng kiến ​​Tư pháp Bình đẳng” – một thực tiễn pháp lý dành riêng để bảo vệ những người tuyệt vọng và đáng thương nhất: người nghèo, người bị kết án sai, phụ nữ và trẻ em gặp rắc rối với hệ thống tư pháp hình sự. Một trong những trường hợp đầu tiên của ông là Walter McMillian, một thanh niên bị kết án tử hình vì một vụ giết người khét tiếng. Vụ án đã lôi kéo Bryan vào một mớ hỗn độn của âm mưu, mưu mô chính trị… và biến đổi sự hiểu biết của ông về công lý và lòng thương xót mãi mãi.

quyển sách chỉ cảm ơn

Just Mercy được chuyển thể thành bộ phim cùng tên với sự tham gia của Michael B. Jordan, Jamie Foxx, Rob Morgan, Tim Blake Nelson, Rafe Spall…

5. Secrecy World – Jake Bernstein

Secrecy World là quyển sách phản ánh một hệ thống tuần hoàn ẩn dưới dòng tài chính toàn cầu, mang theo hàng nghìn tỷ đô la từ buôn bán ma túy, trốn thuế, hối lộ và các doanh nghiệp bất hợp pháp khác. Mạng lưới này che giấu danh tính của các cá nhân được hưởng lợi từ các hoạt động phi pháp, được hỗ trợ bởi các nhân viên ngân hàng, luật sư và kiểm toán viên được trả tiền để bỏ qua những sai sót. Phóng viên điều tra Jake Bernstein đã khám phá nền kinh tế bóng tối này và tìm hiểu sự phát triển của nó dựa trên những thông tin bị rò rỉ từ các tài liệu của công ty luật Panama. Bernstein cho thấy cách mà các công ty cho phép những người nổi tiếng trốn thuế, cách họ cung cấp bảo hiểm cho các hoạt động bất hợp pháp với quy mô lớn của các trùm tội phạm và các chính trị gia tham nhũng trên toàn cầu.

quyển sách thế giới bí ẩn

Tác phẩm được chuyển thể thành bộ phim The Laundromat với sự tham gia của các diễn viên như Meryl Streep, Gary Oldman, Antonio Banderas, Jeffrey Wright…

6. Motherless Brooklyn – Jonathan Lethem

Motherless Brooklyn là một quyển sách trinh thám của Jonathan Lethem cùng với sự tham gia của thám tử Lionel Essrog – người kể lại câu chuyện. Mọi chuyện diễn ra ở Brooklyn vào khoảng năm 1999. Frank Minna – cố vấn của Essrog – bị ám sát trên đường phố. Trong quá trình tự mình điều tra vụ giết người, Essrog được hỗ trợ bởi Minna Men – một nhóm các cậu bé đã được Frank Minna nhận nuôi từ một trại trẻ mồ côi. Minna đã huấn luyện các cậu bé làm một số công việc lặt vặt trong nhà và dạy các chàng trai những quy tắc thiết yếu của công việc thám tử tư. Sau một khoảng thời gian điều tra vất vả, Essrog đã tìm ra bí ẩn về cái chết của Minna. Tại một thời điểm then chốt trong câu chuyện, Essrog đã phải đối mặt với hội chứng Tourette và điều này đã gây ra cho anh vô số rắc rối. 

quyển sách motherless brooklyn

Quyển sách được chuyển thể thành bộ phim cùng tên, với sự tham gia của Edward Norton, Bruce Willis, Gugu Mbatha-Raw, Bobby Cannavale, Cherry Jones…

7. The Good Liar  Nicholas Searle

Tác phẩm The Good Liar xoay quanh câu chuyện về Roy – một người hành nghề lừa đảo lâu năm. Roy cùng với một người bạn đồng hành đã thao túng những người cho anh ta quyền truy cập vào tài khoản của họ. Năm 2009, mục tiêu mới nhất của anh là Betty, cựu giáo viên môn Lịch sử tại Oxford, người có khoản tiết kiệm vượt quá hai triệu bảng. Roy khuyến khích Betty mở một tài khoản đầu tư ra nước ngoài chung với anh ta để có thể lấy cắp tiền của cô. Trải qua nhiều sự việc, Betty đã đồng ý chuyển tiền vào tài khoản chung. Sau khi rời bỏ Betty, Roy phát hiện ra mình không thể truy cập vào tài khoản đó nữa. Sau đó, Betty tiết lộ rằng tất cả các thông tin mà anh biết về cô đều là giả mạo. Người quen của Betty đã tìm cách theo dõi lịch sử tội phạm của Roy. Cuối cùng, Roy bị đánh bởi một người trước đây đã bị anh ta lừa. Tuy được đưa vào bệnh viện nhưng cuộc tấn công đã gây ra một cơn đột quỵ khiến Roy gần như bất động. Còn Betty thì sống hạnh phúc với những người thân của mình.

tác phẩm kẻ lừa đảo

The Good Liar được chuyển thể thành bộ phim cùng tên với sự góp mặt của các diễn viên như Helen Mirren, Ian McKellen, Russell Tovey, Jim Carter…

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Thu Trang

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: ew.com

 

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more