Xanh hồ trăn – Màu sắc thời trang dẫn đầu mùa Thu – Đông 2019

Đăng ngày:

Là gam màu xanh lá nhưng hiện đại và tinh tế hơn, xanh hồ trăn dần “thống trị” làng thời trang năm 2019. Bạn biết gì về tông màu mới mẻ này?

Màu sắc trang phục mùa Thu – Đông luôn gắn liền với tông trầm đặc trưng. Tuy nhiên, bên cạnh các gam màu trầm ấm áp, bạn đã cập nhật gam màu mới vừa đặc biệt được “lăng xê” vào mùa mốt năm nay? Xanh hồ trăn (pistachio) không hẳn là một màu mới được phát hiện. Thế nhưng, thời gian gần đây, gam màu này xuất hiện với tần suất dày đặc trên sàn diễn từ mùa mốt Xuân – Hè đến Thu – Đông. Là tổ hợp của sắc đỏ, xanh da trời và xanh lá cây, xanh hồ trăn xuất sắc đại diện cho sự giao thoa giữa nắng Hè rực rỡ và màu Thu trầm lặng.

Mirander Kerr đầm xanh hồ trăn

(Ảnh: Celeb for Free)

nguồn cảm hứng từ sàn diễn

Trên sàn diễn tại các tuần lễ thời trang, màu xanh hồ trăn đã liên tiếp “lộ diện” trên nhiều kiểu dáng, phong cách khác nhau. Các NTK đã rất tinh tế ứng dụng gam màu mới lạ này cho thời trang Thu – Đông một cách tao nhã, thanh lịch mà không hề “chói”. 

Jil Sander ra mắt thiết kế kết hợp hai tông màu với sắc thái đậm nhạt khác nhau. Chiếc áo khoác phom dáng cứng cáp tương phản với váy lụa mềm mại tạo nên sự đối lập “thông minh” cho bộ trang phục. Boots nhạt màu góp phần tạo nên hiệu ứng ombre từ đậm sang nhạt cho tổng thể.

Jil Sander thiết kế độc đáo xanh hồ trăn

(Ảnh: Imaxtree)

Không hổ danh là màu sắc của năm, xanh hồ trăn từng xuất hiện trên sàn diễn tuần lễ thời trang Xuân – Hè 2019 của một số nhà mốt lớn. Vẫn với thiết kế áo khoác, Marc Jacob gợi nhắc hình ảnh quý cô cổ điển qua dáng trench coat và quần ống rộng chấm bi. Khăn lụa choàng cổ – một trong những phụ kiện không thể thiếu của thời trang 2019 là chi tiết duy nhất tương phản gam màu với cả tổng thể, tạo nên điểm nhấn duyên dáng.

Marc Jacob thiết kế cổ điển xanh hồ trăn

(Ảnh: Imaxtree)

Một bộ trang phục Xuân – Hè đến từ thương hiệu Burberry trong gam màu xanh hồ trăn. Trái ngược với những thiết kế to sụ ấm áp, NTK lựa chọn vẻ ngoài tối giản trên cùng một sắc thái của màu xanh hồ trăn. Chiếc It bag cùng màu trứ danh nhà TB tôn vòng eo “con kiến” và tạo sự cân đối cho cả tổng thể.

Burberry thiết kế đơn giản xanh hồ trăn

(Ảnh: Imaxtree)

xanh hồ trăn “len lỏi” trong tủ đồ của các it girl như thế nào?

Từ sàn diễn, gam màu xanh hồ trăn được các gương mặt nổi tiếng đưa gần lại hơn với trang phục thường nhật. Những cái tên từ châu Á đến châu Mỹ đã chứng minh gam màu độc đáo này quả thực đã “phủ sóng” làng thời trang năm 2019. Đầu tiên phải kể đến Elsa Hosk – cựu thiên thần Victoria’s Secret khoe dáng trong chiếc áo crop top và quần jeans ống suôn. Sắc xanh trầm kết hợp “ăn ý” với màu jean sáng tôn lên làn da rám nắng khỏe khoắn của siêu mẫu.

Elsa Hosk croptop xanh hồ trăn

(Ảnh: Instagram @hoskelsa)

Gigi Hadid lựa chọn áo len và quần paper bag cho bộ trang phục xuống phố thời thượng. Nếu chất liệu len “nhận” nhiệm vụ giữ ấm thì vải lụa rũ tạo dáng vẻ thướt tha, thoải mái khi di chuyển.

Gigi Hadid set đồ xanh hồ trăn

(Ảnh: Fashion Sizzle)

NTK Alexa Chung cũng là một trong những fashionista dẫn đầu xu hướng xanh hồ trăn với đầm rũ nữ tính. Chất liệu xuyên thấu “cộng điểm” quyến rũ của Alexa.

NTK Alexa Chung đầm xanh hồ trăn

(Ảnh: Style Bistro)

Kate Middleton nhanh chóng đón đầu xu hướng với bộ đầm xanh hồ trăn chào Xuân. Thiết kế đầm cổ điển với hàng cút giữa, cổ ren, tay phồng và váy xếp li. Sắc xanh nhẹ nhàng phù hợp với không khí mùa Xuân và phong thái hoàng gia của công nương Anh quốc.

Kate Middleton đầm cổ điển xanh hồ trăn

(Ảnh: Standard Evening)

Bộ trang phục của Zendaya có lẽ là một trong những set đồ ứng dụng màu xanh hồ trăn độc đáo nhất. Chỉ độc một sắc thái, Zendaya khéo léo kết hợp các item tạo nên bản phối monochrome hoàn hảo cho trang phục Thu – Đông ấm áp. Điểm nhấn thời thượng ở mũ, thắt lưng và vớ cùng tông giúp tổng thể trông “bắt mắt” hơn.

Zendaya tổng thể xanh hồ trăn

(Ảnh: GotCelebs)

Một vài gợi ý áp dụng ngay gam màu hot

Một gam màu sáng có lẽ không phải là suy nghĩ đầu tiên của các tín đồ thời trang Thu – Đông. Tuy nhiên, từ sàn diễn đến street style của các ngôi sao, xanh hồ trăn chứng minh khả năng biến hóa linh hoạt với những bản phối ấm áp cho mùa cuối năm. Sắc xanh độc đáo gợi nhắc về thiên nhiên, màu của cây cỏ, thảo mộc tạo sự dễ chịu cho người diện cũng như người xung quanh. 

Nếu thích phong cách nữ tính, duyên dáng, bạn có thể lựa chọn một chiếc đầm maxi và khoác thêm áo trench coat. Tạo điểm nhấn với đôi giày khác màu, bạn sẽ có ngay một bộ trang phục nhẹ nhàng xuống phố ngày Thu mà không cần mất nhiều thời gian suy nghĩ.

Đầm xanh hồ trăn áo khoác blazer

(Ảnh: The Zoe Report)

Xanh hồ trăn và xanh lá là là “bộ đôi” màu sắc bạn có thể thử. Một bộ suit ngắn vải tweed sẽ trở nên ấm áp hơn với áo khoác xanh hồ trăn. Mặt khác, cách phối đồ này là sự kết hợp sáng tạo này giúp bạn có cơ hội tận dụng lại những thiết kế màu xanh lá của tủ đồ mùa Hè.

Áo khoác xanh hồ trăn suit ngắn xanh lá

(Ảnh: The Femin)

Nếu “trót yêu” phong cách cổ điển, bạn có thể thử thiết kế áo tay phồng chấm bi và quần jeans ống loe. Tổng thể đơn giản sẽ thu hút hơn với cách sơ vin gọn gàng và giày cùng tông màu xanh hồ trăn hoặc vàng.

Áo tay phồng chấm bi xanh hồ trăn

(Ảnh: @rouje)

Tuy xanh hồ trăn là gam màu pastel ngọt ngào nhưng vẫn có khả năng “đảm đương” tốt nhiệm vụ trong những set đồ năng động, khỏe khoắn. Thiết kế áo túi hộp và quần lưng cao là gợi ý cho những tín đồ cá tính trong chuyến du lịch Thu – Đông.

Áo khoác túi hộp xanh hồ trăn

(Ảnh: Shutter Stock)

Cuối năm cũng là thời điểm của lễ hội và những bữa tiệc. Chỉ cần một chút khéo léo xử lý các sắc thái, màu xanh hồ trăn đa-zi-năng sẽ giúp bạn có được bộ trang phục sang trọng cho các sự kiện cuối năm. Nếu bạn không thể tìm trang phục cùng màu, hãy kết hợp các sắc thái đậm nhạt trên cùng một bản phối cho ra tổng thể “tương phản” lạ mắt. Áo ren tay dài sẽ giúp bạn thêm ấm áp và tôn lên nét sang trọng, quý phái phù hợp với bữa tiệc.

Jeanne Damas blazer xanh hồ trăn

(Ảnh: @jeannedamas)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more