Làm sao để khắc phục tình trạng cakey khi trang điểm?

Đăng ngày:

Bạn muốn trở thành cô gái thanh lịch với lớp nền tự nhiên và không cakey? Cẩm nang trang điểm nền đẹp nhất dành cho mọi phụ nữ đều được ELLE bật mí trong bài viết sau.

Bạn đã thật sự hiểu rõ đâu là nguyên nhân khiến cho lớp nền trang điểm của mình bị nổi mốc khiến nhan sắc bị “tuột dốc” chưa? Nếu thường xuyên gặp phải tình trạng này, chắc chắn bạn đã có thiếu sót vài điều trong chu trình làm đẹp hằng ngày. Từ giờ bạn không phải lo lắng nữa, hãy cùng ELLE tìm hiểu nguyên nhân và cách đánh kem nền đúng nhất để hạn chế tối đa hiện tượng cakey khi trang điểm.

Cakey là gì?

cách đánh kem nền đúng để không bị cakey

Cakey là hiện tượng khô, sần lớp phấn khi trang điểm. Ảnh: Unsplash.

Lớp trang điểm bị mốc hay còn gọi là cakey khiến cho khuôn mặt bị khô, sần sùi và nứt nẻ các lớp phấn. Những lúc này khi đứng dưới nơi có ánh sáng, các khuyết điểm sẽ xuất hiện rõ rệt, đồng thời lớp trang điểm cũng nhanh xuống tone hơn. Vậy bây giờ, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đâu là của hiện tượng này và cách đánh kem nền đúng nhất để khuôn mặt trở nên hoàn hảo nhất. 

Nguyên nhân da mặt bị cakey

cách đánh kem nền đúng

Không phải cứ kem nền dày thì sẽ có khả năng che khuyết điểm tốt. Ảnh: Unsplash.

Khi phải đối mặt với lớp trang điểm thường xuyên bị mốc, chắc hẳn bạn đã vô cùng mất tự tin khi xuất hiện trước mọi người xung quanh phải không? Những nguyên nhân cơ bản mà chúng ta thường hay gặp là do da quá khô, cách đánh kem nền quá dày hoặc sai trình tự trang điểm. Cụ thể là bạn đã chọn các loại kem hay phấn có độ che phủ cao và kết cấu dày, trình tự trang điểm bị lẫn lộn như đánh phấn trước lớp nền, quên thoa kem lót… đều dẫn đến tình trạng làn da không đủ độ ẩm và xảy ra hiện tượng cakey. Đồng thời thời tiết quá lạnh cũng làm cho da trở nên khô hơn và dễ bị mốc phấn.

Hãy thử thay đổi một số thói quen làm đẹp hằng ngày của bản thân, thực hiện theo một số gợi ý dưới đây để dần cải thiện tình trạng cakey khi trang điểm.

Dưỡng ẩm nhiều hơn

Nếu bạn thắc mắc vì sao hằng ngày, mình vẫn dùng các sản phẩm dưỡng ẩm nhưng vẫn gặp phải hiện tượng này thì nguyên do là các thành phần đó không có khả năng cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho da. Vậy nên, bạn hãy thay đổi các sản phẩm dưỡng da sang loại có chứa hợp chất cấp ẩm nhiều hơn trước. Đồng thời, thường xuyên tẩy da chết, tập trung vào việc dưỡng ẩm đầy đủ không những giúp cho chúng ta khắc phục được tình trạng cakey khi trang điểm mà còn giúp làn da trở nên tươi trẻ, căng mọng hơn.

Làm lỏng kem nền trước khi sử dụng

Bạn đừng nghĩ rằng đánh kem nền càng dày thì sẽ càng che phủ được nhiều khuyết điểm hơn. Thực tế, chỉ cần một lớp nền mỏng, nhe, hợp với màu da đã đủ giúp cho khuôn mặt chúng ta trở nên tự nhiên và rạng rỡ hơn nhiều. Hãy làm lỏng kem bằng cách kết hợp với một chút serum dưỡng ẩm thông thường theo tỉ lệ 2:1, sau đó tán đều lên mặt bằng cọ hay bông phấn chuyên dụng. Đồng thời, hãy thử phương pháp tán kem nền bằng tay, hơi ấm từ cơ thể sẽ giúp lớp kem thẩm thấu nhanh và đều hơn bình thường.

Đặc biệt sau khi dưỡng ẩm, để cho lớp nền được đẹp hơn hãy chờ kem thẩm thấu ít nhất là 15 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

Làm ẩm mút trang điểm

Có lẽ đây là việc làm ít khi được chú ý đến nhưng hãy thử cho một ít nước xịt khoáng vào bông mút, đợi một chút cho khô, còn ẩm nhẹ và bắt đầu trang điểm như bình thường. Việc làm này không những giúp cho lớp nền được ẩm, mượt mà dụng cụ mút tán cũng vệ sinh và sạch sẽ hơn.

Đánh phấn phủ mỏng, nhẹ

Phấn nền dày cũng là một nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng lớp trang điểm bị cakey nghiêm trọng. Hãy thử đổi từ loại phấn dạng nén sang loại bột và sử dụng chúng bằng những loại cọ chuyên dụng. Sản phẩm này không những có khả năng kiềm dầu mà còn có thể giữ cho lớp nền lâu trôi hơn.

cách đánh kem nền đẹp

Chỉ nên đánh một lớp kem nền mỏng nhẹ để làn da trông tự nhiên và tươi trẻ. Ảnh: Pexels.

Cách cải thiện lớp nền bị cakey

Có bao giờ khi bạn hoàn thành xong lớp trang điểm thì phát hiện phấn nền có dấu hiệu bị cakey chưa? Không cần phải quá lo lắng,  hãy xem qua một số cách khắc phục dưới đây để “chữa cháy” tạm thời.

Dùng giấy thấm dầu

Tình trạng cakey sẽ thường xuyên xuất hiện ở các cô nàng da dầu. Vậy nên khi thấy có dấu hiệu này thì hãy dùng giấy thấm dầu để lấy đi lớp bã nhờn ở những khu vực như mũi, cằm…sau đó phủ nhẹ nhàng lại bằng một chút phấn phủ không màu. Việc này sẽ giúp cho lớp trang điểm trở nên mới và đẹp hơn.

Nhúng bông tẩy trang vào nước

Khi thấy khuôn mặt có dấu hiệu nứt phấn thì hãy nhúng một miếng bông tẩy trang vào nước, sau đó vắt thật khô và dặm nhẹ nhàng lên những vùng da bị mốc.

cách đánh kem nền không bị cakey

Mẹo nhúng bông tẩy trang vào nước và dặm nhẹ lên lớp nền giúp khắc phục phần nào tình trạng cakey. Ảnh: Imaxtree.

Dùng xịt khoáng

Đây là một cách “cứu nguy” nhanh chóng nhất mà được rất nhiều người thường xuyên ứng dụng. Cụ thể là bạn hãy xịt một lớp sương nhẹ lên mặt, sau đó dùng tay sạch, xoa đều và xoay tròn để tán mịn lớp trang điểm.

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Trúc

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more