Phải làm sao để dưỡng da khi môi trường đang ô nhiễm?

Đăng ngày:

Hơn lúc nào hết, đây chính là thời điểm để bạn thiết lập một chế độ bảo vệ da trước ô nhiễm môi trường.

Những nghiên cứu khoa học đã chỉ mối tương quan giữa ô nhiễm môi trường và quá trình lão hóa nhanh. Trước thực trạng ô nhiễm ngày càng tăng cao, giải pháp khắc phục là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và đầu tư cho mình một quy trình chăm sóc sức khỏe, dưỡng da thật tốt.

dưỡng da khi môi trường ô nhiễm

Những băn khoăn khi bảo vệ làn da trước môi trường ô nhiễm sẽ được giải quyết trong bài viết sau. Ảnh: Unsplash.

Những điều cần biết

Khói bụi ô nhiễm không chỉ làm bẩn bề mặt da. Những độc tố tích tụ trên da lâu ngày sẽ bịt kín lỗ chân lông. Làn da sẽ “nghẹt thở”, dần mất đi độ sáng bóng vốn có và những vấn đề về da bắt đầu xuất hiện. Các gốc tự do và các phân tử không ổn định được sản sinh dưới sự tác động của môi trường ô nhiễm lên làn da, đẩy nhanh quá trình lão hóa. Không dừng lại tại đó, những tác nhân ô nhiễm môi trường xâm lấn vào da ngày qua ngày khiến “hàng rào” bảo vệ da suy yếu. Làn da khi mất đi lớp rào bảo vệ sẽ trở nên dễ tổn thương và viêm nhiễm hơn. Nếu làn da của bạn đang phải đối mặt với những vấn đề sau, đó là bởi da đang ở mức “báo động” cần được bảo vệ:

  • Da xỉn màu
  • Lỗ chân lông to, xuất hiện mụn đầu đen hoặc mụn nhọt
  • Tăng sắc tố da
  • Da mất nước và khô
  • Lão hóa sớm

Những giải pháp bảo vệ da trước ô nhiễm môi trường

Luôn tẩy trang cẩn thận

Dù bạn sống trong môi trường sạch hay môi trường ô nhiễm, tẩy trang cũng là “nghi thức” không thể bỏ qua khi vừa về nhà hay sau khi trang điểm. Đừng ngại chi tiền cho những sản phẩm tẩy trang, bởi khi làn da không sạch, lỗ chân lông không thông thoáng, những bụi bẩn tích tụ và sự ô nhiễm từ môi trường xung quanh sẽ thâm nhập vào sâu trong da, gây mụn và những vấn đề nghiêm trọng khác.

Tẩy tế bào chết

1-2 lần/ tuần, hãy tẩy tế bào chết cho da. Ngoài việc loại bỏ bụi bẩn sâu trong da và loại bỏ da chết, ngăn ngừa tình trạng lỗ chân lông tắc nghẽn, tẩy tế bào chết còn ngăn ngừa các chất ô nhiễm và vi khuẩn tích tụ. Ngoài ra, tẩy tế bào chết đúng cách giúp da dễ dàng thẩm thấu những sản phẩm dưỡng da hơn.

Dùng kem chống nắng

Kem chống nắng là sản phẩm không thể thiếu trong mọi mùa của năm. Ngày nay, rất nhiều hãng mỹ phẩm đã ra mắt những dòng sản phẩm chống nắng anti-pollution. Thoa kem chống nắng mỗi ngày và thường xuyên thoa lại sau vài tiếng là cách bảo vệ da thông minh và cần thiết.

dưỡng da đúng cách

Đừng quên dùng kem chống nắng mỗi ngày, nhất là trong tình trạng môi trường ô nhiễm như hiện nay. Ảnh: Unsplash.

Ăn uống khoa học

Ăn những loại thực phẩm giàu chất chống ôxy hóa và chất béo lành mạnh là lời khuyên cho cơ thể và làn da khỏe mạnh. Tỏi, hạnh nhân, cà tím, bông cải xanh, quả bơ, ngũ cốc nguyên hạt, cá béo và trứng giúp phục hồi lớp màng hydrolipid của da.

Dưỡng ẩm đầy đủ

Luôn giữ ẩm cho làn da và làm khỏe mạnh “hàng rào” độ ẩm bằng cách thoa kem dưỡng vào mỗi sáng và tối. Đặc biệt sau bước tẩy tế bào chết hoặc tắm, hãy dùng một loại kem dưỡng ẩm (dạng kem, dạng gel, dạng lỏng…) chứa những hoạt chất cấp ẩm và khóa ẩm. Khi dùng khăn tắm lau người, hãy chỉ thấm nhẹ chứ không chà xát. Bạn cần thoa kem dưỡng ẩm ngay khi da còn ẩm, vì như vậy những dưỡng chất trong kem mới được thẩm thấu vào da tối ưu nhất.

Hãy chọn những loại kem dưỡng ẩm chứa vitamin B3 vì chất này sẽ giúp tăng cường sức khỏe của lớp trung bì và chức năng hàng rào bảo vệ da. Ngoài ra, ceramic, vitamin E và vitamin F cũng là thành phần rất quan trọng trong kem dưỡng ẩm. Những chất này sẽ tạo lớp màng bảo vệ da, tăng cường độ ẩm cho lớp trung bì và giảm tác hại của UV với làn da. Có những loại kem dưỡng ẩm dùng được cả cho mặt và cơ thể, giúp đơn giản hóa quy trình dưỡng da của phái đẹp. Bio-Oil Dry Skin Gel là một trong những sản phẩm gel dưỡng ẩm dùng được cho cả mặt và toàn thân tốt nhất trên thị trường hiện nay, đem lại làn da ẩm mượt không nhờn rít ngay từ lần đầu sử dụng.

Bio-Oil Dry Skin Gel – “Ngôi sao” mới trong hạng mục dưỡng da

Tìm kiếm một sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu trong tình trạng không khí ô nhiễm và thời tiết biến đổi thất thường trở thành vấn đề gây đau đầu cho phụ nữ. Những loại kem dưỡng da thông thường hầu hết chiếm đến 70% là nước, dẫn đến tình trạng dễ bốc hơi nên bạn sẽ có cảm giác mát lạnh ở da ngay lúc đầu mới thoa. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn áp dụng, bạn sẽ nhận ra hiệu quả dưỡng ẩm rất thấp và da trở nên khô ráp như ban đầu.

kem dưỡng bio oil gel

Sử dụng kem dưỡng ẩm là bước quan trọng để bảo toàn độ ẩm của da.

Bio-Oil Dry Skin Gel với công thức đột phá dạng gel gốc dầu, thay thế hoàn toàn lượng nước không hoạt tính trong kem, sữa dưỡng hiện nay bằng dưỡng chất. Sản phẩm là sự kết hợp hoàn hảo cả nhóm chất cấp ẩm lẫn khóa ẩm, đồng thời bổ sung thêm nhóm thành phần bảo vệ, giúp duy trì và điều chỉnh hàng rào bảo vệ da. Loại gel màu hồng trong veo từ Bio-Oil duy trì hiệu quả dưỡng ẩm kéo dài ngay cả khi ngưng thoa. Đây là một sản phẩm dưỡng ẩm vượt bậc đáng để những cô nàng văn phòng đầu tư. Với đặc thù phải làm việc trong những văn phòng của các thành phố lớn, các nàng văn phòng là đối tượng đầu tiên cần bảo vệ làn da của mình trước các tác nhân xấu của ô nhiễm môi trường.

kem dưỡng bio oil gel

Bio-Oil Dry Skin Gel – ứng cử viên sáng cho làn da khô và đang phải đối mặt với môi trường ô nhiễm.

Với những kết quả kiểm chứng rất đáng tự hào của Viện nghiên cứu hàng đầu của Mỹ Thomas J Stephens & Associates và Viện nghiên cứu Ayton Global của Anh, Bio-Oil Dry Skin Gel xứng đáng có mặt trong giỏ xách phái nữ, cùng nàng bảo vệ một làn da căng mướt đủ ẩm:

  • 100% người dùng hài lòng với kết quả cải thiện làn da khô khi sử dụng Bio-Oil Dry Skin Gel sau 2 tuần.
  • 93% hài lòng với mức độ cải thiện so với lúc đầu sau 3 ngày ngưng điều trị.
  • Hơn 60% người dùng cho rằng Bio-Oil Dry Skin Gel là sản phẩm dưỡng ẩm tốt nhất trong các sản phẩm dưỡng ẩm đã từng dùng.

Tuy mang tên Bio-Oil Dry Skin Gel – Gel chăm sóc da khô, nhưng đây là loại gel dưỡng phù hợp với mọi loại da, từ da thường đến da hỗn hợp, đặc biệt không gây mụn. Trẻ em từ 3 tuổi trở lên và phụ nữ mang thai cũng là đối tượng phù hợp để sử dụng Bio-Oil Dry Skin Gel. Với những tính năng an toàn, cấp dưỡng cao, dịu nhẹ, trên 60% người đã sử dụng tin tưởng đây chính là sản phẩm dưỡng da tốt nhất họ từng dùng.

Nếu bạn cũng đang đau đầu với làn da khô và thiếu ẩm của mình, lo lắng môi trường thay đổi theo chiều hướng xấu sẽ ảnh hưởng đến da, hãy thử chăm sóc làn da mỏng manh của bạn bằng Bio-Oil Dry Skin Gel.

Nhóm thực hiện

Bài: Sophie Thanh Huyền

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more