Nhà hàng John Anthony và câu chuyện giao thoa hai nền văn hóa Đông Tây

Đăng ngày:

Nhờ công lao to lớn trong việc thúc đẩy thương mại Đông – Tây, John Anthony đã trở thành người Trung Quốc đầu tiên được nhập tịch Anh Quốc.

John Anthony là một thông dịch viên người Trung Quốc sinh sống và làm việc tại London trong thời đại nhà Thanh. Chỉ được ghi chép trong lịch sử với tên gọi Tiếng Anh, John Anthony dành hơn 35 năm tại bến cảng của khu phố Tàu đầu tiên tại London, Limehouse, giữ trọng trách thông dịch và chăm sóc các thương nhân Á Đông trong hành trình đến Phương Tây giao thương. Nhờ tính cách hòa đồng và lối nói chuyện lôi cuốn, John trở nên nổi tiếng trong giới thương nhân và thủy thủ, được họ trìu mến gọi là “Người cha của Limehouse”.

Lấy nguồn cảm hứng từ “vị tiền nhân” này, John Anthony là nhà hàng phục vụ những món ăn Quảng Đông hiện đại, nơi kết hợp sự tinh tế của cả hai nền ẩm thực Á – Âu, hay những câu chuyện độc đáo trên những hành trình vĩ đại của con người.

John Anthony vốn là nhà hàng đã thành công trên thị trường Hồng Kong, nhờ những sáng tạo độc đáo của Lee Man Sing – bếp trưởng của Maximal Concepts – và Saito Chau – bếp trưởng của John Anthony. Thực đơn tại John Anthony là câu chuyện về mỹ thực Quảng Đông với những giao thoa, hòa quyện giữa tinh hoa ẩm thực truyền thống cùng những biến tấu hiện đại từ ẩm thực Tứ Xuyên.

một góc nhà hàng

Là nhà hàng Trung Quốc đầu tiên trên thế giới đề cao tính bền vững trong thiết kế, tại Hồng Kông, John Anthony đã thiết lập một tiêu chuẩn mới về ý thức môi trường trong lĩnh vực nhà hàng, bắt đầu từ ý tưởng thiết kế nội thất đến việc tìm chuỗi cung ứng nguyên liệu đầu vào từ những doanh nghiệp địa phương. JW Marriott Hà Nội vui mừng chào đón một thương hiệu nhà hàng tiên phong trong những hoạt động quan trọng như vậy trong ngành khách sạn. Những tiêu chuẩn khắt khe về bảo vệ môi trường đã được áp dụng tại John Anthony Hà Nội, ví dụ như việc sử dụng lót ly và giá đỡ đũa làm từ nhựa tái chế, thực đơn làm bằng giấy tái chế và gốm thủ công có nguồn gốc từ làng gốm cổ truyền Bát Tràng.

Tại đây, chuẩn mực và kỳ công chính là bí quyết đằng sau món Vịt quay Bắc Kinh thượng hạng.

món vịt quay nhà hàng trung hoa

Khi đạt 42 ngày tuổi và nặng xấp xỉ 2kg, những con vịt được chọn lựa kỹ lưỡng với những tiêu chuẩn khắt khe để đảm bảo chất lượng tuyệt hảo của món ăn. Và bí quyết ẩn dấu có lẽ chính là từ chiếc tủ lạnh đặc biệt mô phỏng khí hậu đặc trưng của Bắc Kinh được sử dụng để bảo quản thịt vịt nguyên con, nhằm cô đọng lớp mỡ dưới da.

Lò nướng vịt

Một chiếc lò nướng với gỗ tự nhiên sẽ đảm bảo vị ngọt, mềm mọng vẫn được lưu lại vẹn nguyên trong từng thớ thịt cùng lớp da vàng giòn mỏng tựa pha lê.

dimsum hấp dẫn

Quý thực khách sẽ trải nghiệm chuyến hành trình bất tận của hương vị qua những miếng dimsum cầu kỳ, nhiều loại thịt nướng đậm vị, hải sản tươi sống và đặc biệt là món vịt quay Bắc Kinh 42 ngày trứ danh. Sự bền vững trong ẩm thực luôn là tôn chỉ phát triển của nhà hàng, bắt nguồn từ việc tuyển chọn và ưu tiên nguồn nguyên liệu địa phương.

Bên cạnh những sự lựa chọn về rượu vang, nhà hàng John Anthony sẽ đem đến menu cocktail đặc sắc được sáng tạo từ rượu gin. Những ly rượu gin và tonics, đặc biệt là Gin Martini, được lấy cảm hứng từ nhiều loại gia vị được vận chuyển trên con đường tơ lụa thời xưa sẽ là điểm nhấn hoàn hảo cho ẩm thực tại nhà hàng.

nước gin coocktail

Nằm ở tầng trệt của khách sạn JW Marriott Hà Nội với diện tích hơn 420 mét vuông cùng 208 chỗ ngồi, tích hợp không gian chung và 5 phòng ăn riêng có sức chứa từ 8 đến 30 người, John Anthony Cantonese Grill & Dim Sum phù hợp với những cuộc hội ngộ nhiều người hay cả những bữa ăn thân mât.

Website: www.jwmarriotthanoilife.com/en/dining/john-anthony

Giờ mở cửa:

Bữa trưa:

Thứ 2 – thứ 6: 11h30 – 14h

Thứ 7 và Chủ nhật: 10h30 – 14h30

Bữa tối:

Thứ 2 – Chủ nhật: 18h – 21h30

Liên hệ đặt bàn

+84.24.3833.5588. Ext: 1137 | Email: mhrs.hanjw.ja.mgr@marriott.com

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more