“Nước” ra mắt tại Liên hoan phim Berlin năm 2014

Đăng ngày:

Tác phẩm Nước của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh (Mùa len trâu, Khi yêu đừng quay đầu lại) đã vinh dự được chọn làm bộ phim mở màn cho hạng mục Panorama tại Liên hoan phim Berlin năm 2014.

ellevn-nuoc-cuture

Bộ phim lấy bối cảnh tương lai, khi vùng đồng bằng Nam bộ đã bị nhấn chìm trong biển nước do biến đổi khí hậu. Tác phẩm là sự hòa trộn giữa các thể loại viễn tưởng, tình cảm lãng mạn, ly kỳ và điều tra với sự tham gia diễn xuất của Quý Bình, Hoàng Phi, Quỳnh Hoa…

Nước đã nhận được nhiều lời khen ngợi về sự khéo léo trong cách kết hợp hài hòa các thể loại, về kỹ thuật quay phim dưới nước cũng như cách các nhà làm phim khắc họa lại khung cảnh miền Nam trong thì tương lai điêu tàn. Tờ Variety (Mỹ) đặc biệt khen ngợi những cảnh quay đầy xúc cảm yêu đương của bộ phim. Tuy nhiên, cũng có một số tờ báo khác cho rằng vì kết hợp quá nhiều yếu tố trong một tác phẩm, bộ phim vẫn còn một số chỗ làm chưa tới, và phong độ diễn xuất của các diễn viên không được ổn định trong suốt bộ phim.

Bộ phim đã được một hãng phát hành tại Pháp nhận phát hành quốc tế, nhưng nhà sản xuất Saigon Media vẫn đang tìm kiếm cơ hội tại Việt Nam để giúp khán giả trong nước có cơ hội thưởng thức tác phẩm điện ảnh này.

Nhóm thực hiện

Ảnh: Bảo Nguyễn

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more