15 điều cần nhớ khi trang trí tổ ấm dịp Giáng sinh

Đăng ngày:

Một mùa lạnh lại về mang theo chút “hương vị” Giáng sinh, nhiều nhà đã bắt tay vào sắm sửa cho căn hộ mơ ước nhưng bạn có chắc mình đã trang trí đúng cách?

Những ngày gần đây, khi các điệu nhạc Giáng sinh đang len lỏi khắp các khu phố, các cửa hàng náo nức trang hoàng lộng lẫy, bạn hẳn cũng nôn nao chờ đón một mùa lễ hội nhộn nhịp. Để chuẩn bị cho ngày Chúa giáng thế, nhiều người hẳn cảm thấy khó khăn trong việc biến ngôi nhà thường ngày thành nơi ăn mừng Noel lý thú. Nắm bắt được những trăn trở ấy, ELLE sẽ gợi ý cho bạn những điều nên và không nên thực hiện để trang trí Giáng sinh theo ý kiến từ chuyên gia.

1. Đừng chỉ trang trí một phòng duy nhất

Mặc dù việc dồn hết mọi vật trang trí vào một căn phòng nơi vừa có cây cảnh, nến hay quà tặng có thể rất hấp dẫn và khiến căn phòng trở nên lung linh bội phần. Tuy nhiên, cách trang trí như thế không khiến bạn thật sự cảm nhận trọn vẹn không khí mùa lễ hội ùa về. 

Hãy trang trí thêm ở những căn phòng khác như chút nến thơm, cây thường xuân xinh xắn hoặc thay chiếc áo gối, tấm nệm trải giường có màu sắc, họa tiết phù hợp với mùa lễ hội .

2. Trang trí bằng đèn LED Icicle

đèn giáng sinh hình bông tuyết

Ảnh: Dubitchat

Hẳn những chiếc đèn truyền thống lấp lánh là một cách trang trí rất kinh điển, nhưng chúng lại không thật sự kích thích khả năng sáng tạo của bạn. Nếu bạn muốn căn nhà trong kỳ nghỉ trở nên thật nổi bật, hãy thay thế những thiết kế cũ bằng kiểu đèn LED có họa tiết hoa tuyết, ngôi sao… Chúng có thể mang chút không khí mùa lạnh đến với những ngôi nhà ở đất nước nhiệt đới.

3. Thử DIY một tấm lịch MÙA VỌNG

lịch mùa vọng tự làm

Ảnh: master-rina

Mặc dù bạn có thể dễ dàng tìm mua các loại lịch khác nhau đầy màu sắc phù hợp cho mùa lễ hội hoặc thậm chí dư thừa vài tấm lịch từ quà tặng của đối tác, người quen. Nhưng để mang một màu sắc riêng biệt và độc đáo theo đúng chất riêng, hẳn chỉ bạn mới có thể tạo ra cho chính mình. Từ các vật liệu quen thuộc hoặc không còn sử dụng, bạn có thể biến căn nhà của mình trở nên độc-nhất-vô-nhị nhờ tấm lịch Mùa Vọng tự chế ấn tượng.

4. Đừng trang trí quá nhiều thứ trước cửa nhà

Có thể nhiều người sẽ thích để rất nhiều vật dụng trang trí từ giản đơn đến tinh xảo, từ liên quan mật thiết đến thậm chí chẳng có ý nghĩa gì chỉ cốt sao phía trước nhà thêm “náo nhiệt”. Tuy nhiên, hình ảnh ấy có thể làm rối mắt và không thật sự mang đến vẻ mỹ quan cho căn nhà của bạn. Hãy thử chọn điểm nhấn và điểm xuyết vài nét trang trí tinh tế để căn nhà vừa thanh gọn lại mang vẻ đẹp vừa vặn.

5. Nhất quán trong sử dụng màu sắc

căn phòng được trang trí giáng sinh

Ảnh: thesun

Giáng sinh là một trong những dịp đặc biệt để bạn có cơ hội tân trang lại ngôi nhà của mình, đặc biệt là trong việc xử lý các gam màu. Lời khuyên tốt nhất là bạn nên nhất quán trong cách chọn tông màu cho toàn bộ ngôi nhà, có thể truyền thống chút ánh đỏ, trắng hoặc xanh lá để vừa mang đến cảm giác rộn ràng, ấm cúng, tinh tế và vẫn giữ được sự thống nhất chung.

6. Đừng đơn điệu với một màu 

Khi Giáng sinh đến, đỏ, xanh và trắng là những màu xuất hiện thường trực trên các vật trang trí và chúng có thể làm bạn quên mất và mang về cơ số những vật dụng cùng màu lẫn lộn. Bạn có thể cho thấy tài năng trang trí và khả năng thẩm mỹ qua việc khéo léo kết hợp và sử dụng thêm vài màu sắc trung hòa lại.

7. Thêm mảng xanh cho căn nhà của bạn

cây thông noel bên bếp lửa

Ảnh: Unsplash

Những cây cảnh sử dụng cho trang trí trong nhà có vẻ rất tiện dụng nhưng không nên là vật tạo mảng xanh duy nhất trong căn nhà của bạn. Thay vì chọn mua một cây thông giả, giữ được lâu và tái sử dụng cho lần sau, bạn cũng có thể cân nhắc đến việc chọn cho căn nhà của mình một nhánh cây thật, mang đến sự tươi mới và sức sống dịp lễ đến.

8. Đừng dùng vật trang trí quá lớn

Những vật trang trí với kích cỡ khổng lồ có thể trông hấp dẫn trên tạp chí nhưng các chuyên gia trang trí nhà cho rằng chúng không thật sự hiệu quả. Đặc biệt, trên bàn ăn là nơi lộ rõ khuyết điểm của những đồ trang trí quá cỡ bởi chúng có thể sẽ cản tầm nhìn của mọi người khi cùng quây quần ăn tối. Lời khuyên từ chuyên gia là hãy sử dụng vật trang trí có kích cỡ từ 35cm trở xuống để tạo cảm giác cân bằng.

9. Tái chế vật trang trí

Bạn không cần phải chi hàng đống tiền để biến căn nhà trở nên lộng lẫy vào dịp lễ. Chỉ với những vật dụng có thể bị bỏ quên ngoài góc sân để trang trí, bạn đã có thể tiết kiệm rất nhiều chi phí như cây thông, những vật trang trí đính kèm từ năm ngoái.

10. Đừng cảm thấy áp lực vì mỗi năm đều phải mua vật dụng mới

Chuẩn bị cho dịp Giáng sinh có thể rất tốn kém, đặc biệt là khi bạn phải mua mới rất nhiều vật trang trí vào mỗi năm. Để vừa giảm chi phí vừa giữ cho căn nhà không buồn chán, bạn có thể kết hợp những vật dụng trang trí hàng ngày cùng biểu tượng ngày lễ.

11. TRANG TRÍ QUẦY ẨM THỰC

quầy ẩm thực

Ảnh: picamg

Nếu muốn không khí Giáng sinh nhà bạn thêm phần sôi động và tràn ngập sinh khí, bạn có thể thử trang trí vào góc phòng một quầy ẩm thực xinh xắn và không kém phần ngon lành cho những vị khách ghé thăm.

Bên cạnh các vật dụng quen thuộc gắn với mùa Noel, bạn hãy đặt lên xe đẩy hoặc bàn ăn vài chiếc bánh quy nướng thơm lừng, một số cây bánh quế đặc biệt, chút trà ấm và vài món ăn nhẹ cùng những ngọn nến để tăng thêm vẻ ấm cúng cho căn nhà dịp lễ nhé

12. Không cần trang trí kín các mảng trong nhà

Trước khi bắt tay vào trang trí, bạn nên định hình thiết kế về các khoảng không gian trong nhà. Lựa chọn khu vực trang trí sao cho vừa hợp mắt lại không chiếm dụng không gian quá mức. Cách sắp đặt có thể vừa mang giá trị thẩm mỹ lẫn tính ứng dụng.

13. Trang trí vật dụng liên quan đến môi trường xung quanh

trang trí đèn giáng sinh

Ảnh: Unsplash

Dù mỗi dịp lễ hội sẽ có những tông màu đặc trưng, bạn cũng nên cân nhắc đến việc quan sát môi trường xung quanh để lựa chọn vật, màu sắc trang trí phù hợp. Ví như màu tường của căn nhà bạn ở đang sẵn sắc đỏ, trắng, vậy vật dụng được sử dụng nên đa dạng và khác biệt hơn để tránh lặp màu và làm biến mất những điểm nhấn nơi trang trí.

14. Đừng tốn kém với việc chi tiêu cho bóng hơi

Nếu bạn muốn ngôi nhà và khoảng sân trông trang nhã và tinh tế, những hình nộm được thiết kế từ bóng hơi có lẽ là một ý tưởng cần tránh. Bạn vừa phải tốn nhiều thời gian cho việc trang trí lại phải đau đầu dọn dẹp rác thải không thân thiện với môi trường này.

15. Tạo chủ đề cho cây thông

trang trí cây thông

Ảnh: Unsplash

Cây thông là vật “nhân vật” trung tâm của căn phòng mùa Giáng sinh. Nếu không muốn tâm điểm của mọi sự chú ý có vẻ rối mắt và không thống nhất, bạn nên chọn và trang trí cây thông theo một chủ đề nhất định; đó có thể là tông trắng với trái châu, dây đèn hoặc vòng hoa, quà được sắp đặt hữu ý dưới gốc thông xanh mướt. Chỉ cần chú ý một chút, bạn hoàn toàn có thể khiến mình trở thành “nhà thiết kế” tinh tế dịp lễ này.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Diễm Ái

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Best Life

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more