Cục im lặng by Menard x Nguyễn Công Trí: Sự giao thoa của im lặng

Đăng ngày:

Không ồn ào phô trương, Menard hay Nguyễn Công Trí đều là 2 “thương hiệu” “im lặng” để mang đến giá trị tốt đẹp đích thực cho cuộc sống. 

28/12 tới đây, đêm diễn Cục im lặng by Menard x Nguyễn Công Trí sẽ là sự giao thoa giữa hai khoảng lặng, để tạo thành một Cục im lặng “nguyên chất” cho khán giả đắm chìm trong không gian của nghệ thuật và tự tìm định nghĩa cái đẹp cho riêng mình.    

Menard và Nguyễn Công Trí: Tri kỷ trong sự im lặng

Trong một thế giới ồn ào, không thể ngừng nói bởi sợ bị lãng quên, thì có những con người thầm lặng làm việc để tạo nên đế chế của riêng mình. 

Đó chính là Nguyễn Công Trí – “người tiên phong của làng mốt Việt”. Hai thập kỷ qua, Nguyễn Công Trí đã từ một chàng trai với niềm đam mê cháy bỏng với thời trang trở thành một thương hiệu được cả thế giới công nhận. 

Đó cũng chính là Menard – thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đã âm thầm làm đẹp cho hàng triệu phụ nữ trên khắp thế giới trong sáu thập kỷ vừa qua. 16 năm ở Việt Nam, Menard không nói nhiều về mình, mà như một cô gái Nhật kín tiếng mặc kimono, đi đôi geta mộc mạc chỉ chăm chú mang đến sản phẩm tinh hoa và dịch vụ tuyệt diệu cho khách hàng.

Thái độ của Menard hay Nguyễn Công Trí với những điều kỳ diệu mình đã làm ra là gì? Đó chính là sự im lặng.

Im lặng sáng tạo không giới hạn

Hai thập kỷ làm nghề, Nguyễn Công Trí đã sáng tạo ra hàng chục bộ sưu tập với hàng trăm ngàn thiết kế. Dường như cảm hứng sáng tạo của anh là vô tận, và được bắt nguồn từ chính bản thân anh. Có ai đó từng nói khi mình hiểu bản thân đến tận cùng, cũng là lúc mình nắm bắt được thế giới ngoài kia. Như “Nấm” là bộ sưu tập bắt đầu từ nỗi lòng trong lúc đang cảm thấy thất bại của Nguyễn Công Trí, nghĩ về những cách hồi sinh và mạnh mẽ nhất. 10 bộ sưu tập được triển lãm sắp tới đây trong Cục im lặng sẽ là đại diện ghi dấu lại những giây phút thăng hoa trong sáng tạo của Nguyễn Công Trí trong hai thập niên làm nghề. 

Với Menard, đó là sự sáng tạo không giới hạn trong các sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho phái đẹp. Sự sáng tạo khiến cho Menard không bằng lòng với thực tại mà luôn mong muốn cải thiện hơn nữa những sản phẩm của mình. Đó cũng chính là lý do sản phẩm của Menard sau một thời gian ra mắt trên thị trường, sẽ được nghiên cứu thêm và cải tiến để cho ra mắt những thế hệ mới như kem dưỡng Authent II – kem dưỡng có thể tác động đến tế bào gốc, Collagen Gold Menard – collagen nội sinh thế hệ mới, khoáng dưỡng Beauness A… 

cục im lặng by menard và nguyễn công trí

Authent II – Authent thế hệ mới: Dòng kem chống lão hóa đỉnh cao của Menard có thể tác động đến tế bào gốc

Im lặng tạo nên vị thế tiên phong hàng đầu

Ngay từ lúc bắt đầu, NTK Nguyễn Công Trí đã luôn mong muốn mình có thể đưa nền thời trang Việt Nam đi đến với thế giới. Ôm ước mơ đó và im lặng làm việc, và quả thật sau 20 năm, anh đã làm được điều đó. Tờ Independent của Anh Quốc nhận định: Nguyễn Công Trí là nhà thiết kế tiên phong trong quá trình thay đổi diện mạo nền thời trang đương đại của Việt Nam. Dường như sự im lặng chính là sức mạnh, là thái độ của anh trong suốt hành trình qua. 

Menard được thành lập khi ngài chủ tịch đã gần 40 tuổi. Ở lứa tuổi đó, khi bắt đầu một thứ gì, chắc hẳn phải đầy ắp tình yêu, niềm tin và quyết tâm. Tình yêu với cái đẹp, niềm tin rằng mỗi người phụ nữ xứng đáng được đẹp lên theo cách riêng của mình đã hun đúc nên quyết tâm của Menard ngay từ khi mới thành lập. Có lẽ trên thế giới, Menard là một trong những thương hiệu mỹ phẩm hiếm hoi có viện nghiên cứu riêng có hơn 150 bác sĩ và nhà khoa học ngày đêm miệt mài nghiên cứu và ứng dụng các thành tựu khoa học trong quá trình bào chế mĩ phẩm. Menard cũng là thương hiệu kết hợp với bệnh viện Y Fujita – bệnh viện có số giường bệnh lớn nhất Nhật Bản và khoa Y trường đại học Nagoya, để đảm bảo rằng các sản phẩm của mình có thử nghiệm lâm sàng trước khi đưa ra thị trường. Với sự đầu tư nghiêm túc, đến nay, Menard là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong trong các lĩnh vực nghiên cứu về: Hệ di truyền: gen, mao mạch, protein, tế bào gốc,…

Menard cũng là thương hiệu tiên phong đưa đến cho khách hàng những trải nghiệm đặc biệt của một phong cách sống tao nhã. Đó là những đại nhạc hội đẳng cấp Son, chuyến viễn du thời trang Fashion Voyage,… hay chuyến dạo chơi trong khu resort hơn 300 hecta tại Nhật Bản: Menard Aoyama resort, khu bảo tàng Menard đã từng được Nhật Hoàng ghé thăm. 

Viện bảo tàng Menard – viện bảo tàng tư nhân từng được gia đình Nhật Hoàng ghé thăm

Im lặng tập trung sức mạnh kiên định đi đến đích cuối cùng

Khi suy nghĩ, ước muốn và cảm xúc vượt qua những gì ngôn từ có thể thể hiện, thì im lặng là sự lựa chọn. Im lặng giữa những ồn ào của cuộc đời, để bảo tồn năng lượng và sức mạnh để đi đến đích cuối cùng.

Thực ra những người im lặng có cô đơn không? Chắc hẳn là có. Nhưng chính sự cô đơn đó, họ càng quý trọng hơn những đồng cảm hiếm gặp trên cuộc đời. Menard nhìn thấy tinh thần im lặng của mình trong NTK Nguyễn Công Trí, và khi trái tim kết nối được với trái tim, chắc hẳn sẽ cùng chung một nhịp đập. Đó cũng chính là lý do show diễn Cục im lặng by Menard x Nguyễn Công Trí sẽ được ra đời vào ngày 28/12 này. Đây là show diễn thời trang duy nhất được diễn ra trong chuỗi triển lãm Cục im lặng kỷ niệm 20 năm làm nghề của NTK Nguyễn Công Trí. Bộ sưu tập trình diễn được Nguyễn Công Trí lấy cảm hứng từ tình yêu với cái đẹp của Menard, thấm đẫm tinh thần Nhật Bản. Đây hứa hẹn sẽ là một đêm diễn tuyệt vời trong sự lặng thinh của sự vật, chỉ có cái đẹp lên tiếng và đi vào tiềm thức của mỗi khán giả trong đêm.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more