Jennie – Đóa hướng dương cá tính

Đăng ngày:

Cùng với sự thành công vang dội của nhóm BlackPink trong bản đồ âm nhạc thế giới, Jennie là nữ ca sĩ thần tượng xuất sắc nhất năm 2019 của đế chế K-Pop.

Cô gái sinh ra đã ở vạch đích

Năm 14 tuổi, Jennie từ bỏ cơ hội du học ở Mỹ để trở về làm thực tập sinh của công ty giải trí YG Entertainment. Đối với nhiều cô gái xuất thân từ tầng lớp trung lưu, đây quả là cơ hội đổi đời hiếm có. Nhưng với Jennie lại là câu chuyện khác.

Cô gái có tên cúng cơm Jennie Kim sinh ra đã ngậm thìa vàng. Nhà của cô nằm ở khu Cheongdam-dong thuộc quận Gangnam, thủ đô Seoul. Đây là khu vực dành cho giới siêu giàu sành điệu của Hàn Quốc. Từ nhỏ Jennie đã được đi du lịch khắp thế giới cùng gia đình, sử dụng dịch vụ cao cấp và khoác lên người những bộ trang phục hàng hiệu đắt tiền. Năm 10 tuổi, khi đến New Zealand chơi, mẹ Jennie hỏi cô có muốn sống ở đây không. Chỉ cần cái gật đầu, cô đã được gia đình gửi vào trường ACG Parnell College ngay sau đó. Dấu ấn tuổi thơ của Jennie từng được ghi lại trong bộ phim tài liệu của đài MBC English – Must Change to Survive năm 2006. Trong đó có nhiều hình ảnh Jennie học tiếng Anh lúc lên lớp, chơi đùa và tập làm công việc nhà với các bạn.

Jennie Kim BlackPink rapper

Với gia sản đồ sộ và nền tảng giáo dục tốt, cô hoàn toàn có thể sống ung dung tự tại, diện quần áo đẹp, quản lý tài sản của gia đình và đi chơi khắp năm châu bốn bể. Thế nhưng, Jennie đã lựa chọn con đường khó khăn và không ít giông bão, đó là trở thành thực tập sinh của công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc. Nhiều người cho rằng công ty như vớ được vàng vì có một thực tập sinh quá xịn sò. Jennie được mệnh danh là “vũ khí bí mật” bởi cô hội tụ quá nhiều ưu điểm của một ca sĩ thần tượng. Cô biết chơi nhiều nhạc cụ như guitar, piano và sáo. Cô có thể hát nhạc rap, hip-hop, ballad… Cô viết lời và rap bằng tiếng Anh rất chuẩn. Trong các buổi giao lưu trực tuyến với fan, Jennie rất được lòng fan quốc tế vì giọng nói tiếng Anh dễ nghe, gần gũi. Cô còn thường xuyên hướng dẫn và cổ vũ Ji Soo tập nói tiếng Anh để giao lưu.

Điều kiện kinh tế gia đình khá giả đã tạo cho cô tiếp xúc với thế giới thời trang cao cấp từ thuở bé. Vì thế, phong cách thời trang của Jennie không chỉ là sự xa hoa, đắt đỏ mà còn thể hiện đẳng cấp vượt trội ở bất cứ nơi đâu cô xuất hiện. Các cô gái trong nhóm Blackpink không hề che giấu sự ngưỡng mộ phong cách thời trang và thần thái của Jennie khi họ chạm mặt lần đầu tiên. Đó là lý do vì sao công ty luôn ưu ái Jennie nhiều hơn các thực tập sinh khác.

Phía sau ánh hào quang

Trở thành thực tập sinh chưa bao giờ là điều dễ dàng. Jennie tiết lộ rằng trong 5 năm 10 tháng rèn luyện, cô đã chứng kiến rất nhiều cuộc chia tay đẫm nước mắt. Có những người bạn mới quen chỉ trụ được một, hai tuần, thậm chí đào tạo được ba năm mà vẫn phải ra về trong các cuộc thử thách sống còn để chọn ra những thực tập sinh tinh túy nhất. Áp lực đối với Jennie thậm chí còn lớn hơn nhiều lần vì lý lịch dát vàng của cô sẽ là đối tượng công kích của những anti-fan. Và quả thật, Jennie luôn là người hứng chịu nhiều tai tiếng nhất kể từ khi chính thức ra mắt công chúng năm 2016. Sống trong môi trường giao lưu quốc tế từ nhỏ và được chiều chuộng, Jennie dễ bị mang tiếng chảnh chọe do sự đố kỵ của lòng người.

Những lò luyện K-Pop là nơi không hề dễ thở. Lịch học căng thẳng gồm rất nhiều kỹ năng ca hát, nhảy múa, giao tiếp với công chúng và chế độ ăn kiêng, rèn luyện vóc dáng cực kỳ nghiêm ngặt. Cho dù YG có ưu ái Jennie đến thế nào, bản thân cô cũng phải đáp ứng được chuẩn mực đặt ra cho một hình mẫu nghệ sĩ thần tượng.

Jennie Kim BlackPink nghệ sĩ Hàn Quốc

Sau ba năm đầu thử lửa, cô gái bé nhỏ đã chứng minh được tài năng của mình, thu phục hàng triệu trái tim người hâm mộ, vượt qua những định kiến đến từ nhiều phía. Nhóm Blackpink là cú đột phá của thế hệ thần tượng thứ 3 ở Hàn Quốc. Các cô gái xuất hiện với chuẩn mực mới là nữ tính và cá tính, như hai mảng màu đối lập đen – hồng của tên gọi. Khi khán giả đã chán ngấy với hình ảnh các nhóm nữ mỏng manh, yếu đuối thì Blackpink thể hiện sự mạnh mẽ, nổi loạn theo kịp với nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của khán giả trẻ. Và Jennie là đại diện xuất sắc cho thế hệ mới: giàu có, sành điệu, nói tiếng Anh như gió, khuôn mặt không chỉnh sửa với đôi má bầu bĩnh dễ thương, ánh mắt hồn nhiên mà cũng rất kiên định, thần thái sang chảnh, tự tin.

Sau khi vượt qua thử thách ra mắt, Jennie tiếp tục đối diện với các áp lực khác. Lịch làm việc của tour lưu diễn ở Bắc Mỹ, châu Âu, châu Á, trong nước… của Blackpink với cường độ rất cao khiến đôi lúc sức khỏe của cô gặp khó khăn. Nhưng cô luôn nhanh chóng phục hồi và trình diễn xuất sắc. Thậm chí đời tư của Jennie cũng mang đến rắc rối khi đầu năm 2019, cô bị tung bằng chứng hẹn hò với ca sĩ Kai thuộc nhóm EXO, là công ty đối thủ SM Entertainment. Chỉ vài tuần sau, công ty xác nhận hai nghệ sĩ đã chia tay khiến khán giả vô cùng ngỡ ngàng.

Luôn hướng về phía đam mê

Thế nhưng biến cố tình cảm này không làm khó được Jennie. Cô gái cung Ma Kết đã xác định được mục tiêu quan trọng và theo đuổi đến cùng. Nữ ca sĩ nhanh chóng lấy lại phong độ để tiếp tục con đường sự nghiệp của mình với nhiều thành tựu nổi bật hơn như trở thành đại sứ của hãng thời trang danh giá Chanel, luôn xuất hiện tại các tuần lễ thời trang hàng đầu thế giới; là người đầu tiên của nhóm ra mắt sản phẩm riêng Solo năm 2018. MV này đã đạt được vô số kỷ lục trong các kênh âm nhạc trên thế giới như Youtube, iTune…

Jennie Kim BlackPink nữ ca sĩ trẻ

Từ khi bước chân vào mái nhà YG năm 2010 đến nay, sau gần 10 năm Jennie mới hái được trái ngọt từ những hạt lành yêu thương cô đã vun đắp bao năm qua. Khuôn mặt xinh đẹp rạng rỡ và tràn đầy sức sống của Jennie như đóa hoa hướng dương rạng ngời luôn hướng về phía mặt trời, kiêu hãnh khoe mình dưới ánh nắng. Cô công chúa tài năng đã không phí hoài tuổi thanh xuân của mình trong lâu đài sơn son thếp vàng. Cô đã sống một cuộc đời sôi động cùng với niềm đam mê âm nhạc. Có lúc mệt đến rã rời nhưng cô như chợt bừng tỉnh khi nghe tiếng âm nhạc vang lên và tiếng reo hò của khán giả. Jennie cho biết đó chính là sức mạnh kỳ diệu của âm nhạc – đam mê đã khiến cô dũng cảm chọn con đường đi hiện nay. Vì tuổi trẻ chỉ có một lần!

Nhóm thực hiện

Bài: An An

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more