Bạn đã xem hết những bộ phim truyền hình Hàn Quốc “gây sốt” 2019?

Đăng ngày:

Truyền hình Hàn Quốc sản làm nên nhiều thể loại phim từ tình cảm, trinh thám, hành động… Vậy đâu là những bộ phim Hàn gây được dấu ấn mạnh nhất 2019?

Tiếp nối thành công năm 2018, truyền hình Hàn Quốc tiếp tục tạo nên những “cơn sốt” mới mang nhiều màu sắc khác nhau và thật sự làm nên chuyện ở cả trong và ngoài nước. Từ diễn viên, đạo diễn, bối cảnh đến cốt truyện đều được đầu tư để mang đến những trải nghiệm mói mẻ và thu hút nhất. Hãy cùng ELLE điểm lại những bộ phim truyền hình Hàn Quốc ấn tượng nhất trong năm 2019 nhé!

1. KHÁCH SẠN ÁNH TRĂNG (Hotel Del Luna)

phim hotel del luna

Ảnh: ladiestory

Không còn nghi ngờ gì nữa, Hotel Del Luna có thể nói chính là bộ phim thành công nhất 2019 của truyền hình Hàn Quốc bởi độ phủ sóng và thành tích rating đáng nể. Nhờ cốt truyện mang yếu tố lãng mạn kỳ ảo hấp dẫn được chấp bút bởi bộ đôi biên kịch chị em nhà Hong và dàn diễn viên tài sắc vẹn toàn, đặc biệt phần hình ảnh được đầu tư chỉn chu đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ.

Mỗi một “khách hàng” tìm đến với khách sạn lại chuyên chở những vấn đề gia đình, xã hội khiến người xem như thấy chính mình hay ít nhất là người quen biết từng trải qua tình huống tương tự. Tuy được sản xuất bởi đài truyền hình cáp nhưng Hotel Del Luna đã bảo chứng rating với con số trung bình toàn quốc đạt mức 8,867% cho tvN (theo thống kê từ AGB Nielsen). Bên cạnh đó, bộ phim cũng mang về lượng người hâm mộ không nhỏ cho dàn diễn viên chính từ cô chủ khách sạn Jang Man Wol (IU) và anh chàng quản lý Goo Chan Seong (Yeo Jin Goo).

2. VỊ KHÁCH VIP (VIP)

poster phim VIP

Ảnh: Soompi

Ra mắt dịp cuối năm giữa những bộ phim truyền hình hấp dẫn nhưng VIP vẫn chứng minh sức hút khó cưỡng của bộ đôi diễn viên kỳ cựu Jang Na Ra (trong vai Na Jeong Seon) và Lee Sang Yoon (trong vai Park Seong Joon). Bộ phim đã tạo được sự gay cấn từ những thước phim đầu khi đặc tả công việc của phòng ban chăm sóc khách hàng VIP của một trung tâm thương mại đầy áp lực.

Nhưng đó chưa phải là tất cả, xuyên suốt mạch phim, người xem buộc phải theo dõi chăm chú vì chi tiết ngoại tình đầy ẩn khuất của người chồng tưởng chừng rất hoàn hảo. Khi hồi kết đang đến gần, VIP đạt được mức rating “khủng” 13,2% cho đài SBS và xứng đáng góp mặt trong danh sách phim Hàn không thể bỏ lỡ dịp cuối năm.

3. CẬU THật PHI THƯỜNG (Extraordinary You)

phim extraordinary you

Ảnh: koreastardaily

Tuy không sở hữu dàn diễn viên quá nổi trội nhưng Extraordinary You lại thu hút khán giả nhờ màu sắc tươi vui, mới lạ từ cốt truyện đến sự xuất hiện của các gương mặt diễn viên trẻ đẹp. Kịch bản được xây dựng dựa trên bộ truyện July Found by Chance xoay quanh các nhân vật Eun Dan Oh (Kim Hye Yoon thủ vai) – nữ sinh vô tình phát hiện số phận là nhân vật phụ trong một cuốn truyện tranh – và số 13/ Ha Ru (Kim Ro Woon thủ vai) – nam sinh bí ẩn cùng trường nhiều lần giúp đỡ Dan Oh.

Ngoài ra, chuyện tình giữa nhóm A3 gồm thủ lĩnh Baek Kyung, Lee Do Hwa, Oh Nam Joo và nữ sinh Yeo Joo Da (những nhân vật chính của truyện) cũng mang đến nhiều tình huống hấp dẫn đậm chất “drama học đường”. Phụ là chính, chính lại phụ là những suy nghĩ rối ren người xem phải đối mặt khi thưởng thức Extraordinary You, nhờ vậy, lại tăng tính tò mò về diễn biến câu chuyện éo le sau mỗi tập.

4. Biên niên sử Arthdal (Arthdal Chronicles)

phim hàn quốc hay 2019

Arthdal Chronicles là dự án được mong đợi nhất 2019 vì quy tụ ê-kíp sản xuất hoành tráng, chi phí đầu tư hơn nghìn tỷ và dàn diễn viên “khủng”. Bộ phim được chỉ huy bởi đạo diễn Kim Won Seok, người đứng sau các dự án chất lượng trước đó: Sungkyunkwan ScandalMisaengSignal (2016), My Mister… và bộ đôi biên kịch Kim Young Hyun và Park Sang Yeon nổi tiếng với các tác phẩm cổ trang đình đám như Nữ hoàng Seondeok, Six Flying Dragons.

Dự án nghìn tỷ này còn có sự góp mặt của những tên tuổi đình đám như Jang Dong Gun, Song Joong Ki, Kim Ji Won và Kim Ok Bin trong vai những người hùng trên vùng đất Arth cổ xưa, chiến đấu cho quyền lực, tình yêu và viết nên những thiên anh hùng ca. Arthdal Chronicles gồm 3 phần, mỗi phần 3 tập đã được phát sóng trên tvN và mua bản quyền bởi Netflix, địa điểm ghi hình được thực hiện ở cả Hàn Quốc và Brunei.

5. TIỂU SỬ CHÀNG NOKDU (The Tale of NokDu)

phim the tale of nokdu

Ảnh: wemp

Tiểu sử chàng Nokdu xoay quanh câu chuyện bi hài cùa chàng Nokdu (Jang Dong Yoon) vì muốn tìm ra thân phận thật sự của mình, vô tình lạc vào làng quả phụ và bất đắc dĩ phải cải trang thành nữ. Tại đây, anh gặp gỡ cô bé kỹ nữ tập sự với tính cách mạnh mẽ Dong Dong Joo (Kim So Hyun). Cô nàng đã giúp đỡ Nokdu trong việc giấu đi bản chất nam nhân. Từ đó, cả hai dần nảy sinh tình cảm theo cách vừa hài hước vừa không kém phần lãng mạn. Với vai diễn táo bạo này, Jang Dong Yoon dễ dàng được gán danh hiệu “nam diễn viên xinh đẹp nhất màn ảnh Hàn”, thậm chí đôi lần “đe dọa” nhan sắc nữ chính trong vài phân cảnh.

6. Vương triều xác sống  (Kingdom)

poster phim kingdom

Ảnh: Twitter

Được Netflix đầu tư sản xuất với kinh phí khủng, Kingdom của đạo diễn tài năng Kim Sung Hoon trở thành bộ phim truyền hình Hàn Quốc được mong đợi không chỉ trong nước mà thậm chí được so sánh với series The Walking Dead hay Games of Thrones đình đám. Nội dung táo bạo nói về một vị thái tử bị đẩy vào tình huống cứu lấy bản thân và đất nước đang nguy kịch bởi dịch bệnh, tham nhũng, đói nghèo thời Joseon. Ý tưởng sử dụng hình ảnh những quái vật xác sống trong phim cổ trang được biên kịch Kim Eun Hee ấp ủ đã lâu và nay có cơ hội phát triển thông qua Kingdom.

Tham gia diễn xuất có dàn diễn viên thực lực đáng mong đợi gồm nam tài tử Joo Ji Hoon, dù vấp phải scandal trong quá khứ nhưng lại sở hữu năng lực không thể chối cãi; nữ diễn viên Bae Doo Na, người được Hollywood đặc biệt để mắt đến nhờ khả năng vào vai xuất thần cùng nam diễn viên Ryoo Seung Ryong từng lấy đi nhiều nước mắt của khán giả qua Điều ước trong phòng giam số 7. Chỉ vỏn vẹn có 6 tập nhưng Kingdom được lòng nhiều khán giả, vì lẽ đó, mọi người có quyền hy vọng vào phần 2 sắp đến của Kingdom với một nút thắt mới đầy gay cấn.

7. LÃNG KHÁCH (Vagabond)

poster phim vagabond

Ảnh: Drama Wikia

Vagabond là bom tấn hành động cuối năm được kỳ vọng của nhà đài SBS. Bộ phim đánh dấu sự tái hợp của bộ đôi diễn viên nổi tiếng Lee Seung Gi và Suzy sau 5 năm hợp tác từ Gu Family Book. Bối cảnh được thực hiện phần lớn ở Bồ Đào Nha và Morocco với những phân cảnh hành động nghẹt thở và đẹp mắt như những thước phim điện ảnh.

Câu chuyện bắt đầu với vụ tai nạn máy bay cướp đi mạng sống của 211 hành khách, mở màn cho những mưu đồ đen tối. Nhân vật chính Cha Dal Geon (Lee Seung Gi), một diễn viên đóng thế vô tình bị cuốn vào vòng xoáy bí ẩn của Cục tình báo quốc gia NIS sẽ đối đầu hay phối hợp với Go Hae Ri (Suzy), nhân viên tình báo bí mật ra sao? Hãy khám phá trong Vagabond nhé!

8. Đôi mắt rực rỡ (Dazzling)

poster dazzling

Ảnh: thekeye

Không hào nhoáng, Dazzling được kể bằng chất phim trầm, nhẹ đủ để khắc họa những góc khuất không chỉ trên đường phố Seoul mà còn trong chính xã hội Hàn Quốc đương thời. Tưởng chừng như bộ phim sẽ mang yếu tố kỳ ảo khi câu chuyện bắt đầu với phân cảnh chiếc đồng quay ngược thời gian của cô gái trẻ Kim Hye Ja nhưng hóa ra sau tất cả, đây lại chỉ là hiện thực đau lòng và dễ dàng bắt gặp trong mỗi gia đình – câu chuyện về người già.

Thật và tưởng xen kẽ xuyên suốt bộ phim dẫn dắt người xem đến với Kim Hye Ja thời trẻ (Han Ji Min) và Kim Hye Ja của thực tại về già (Kim Hye Ja), để có thể nhìn về quá khứ và trân trọng những khoảnh khắc dẫu là nhỏ nhoi của hiện tại, mỗi thời khắc đều huy hoàng và rực rỡ nếu chúng ta biết thôi hối tiếc về quá khứ đã qua và kỳ vọng vào tương lai chưa đến. Dazzling đã mang về giải thưởng Daesang cao quý cho nữ diễn viên chính Kim Hye Ja trong lễ trao giải Baeksang Arts Awards 55 vừa qua.

9. BÁC SĨ YO HAN (Doctor John)

poster doctor john

Ảnh: hancinema

Cha Yo Han (Ji Sung) là một bác sĩ khoa gây mê tài năng nhưng mắc phải căn bệnh CIP – mất cảm giác đau bẩm sinh. Tuy vậy, anh lại là vị giáo sư nổi tiếng của khoa gây mê, nơi tiếp nhận bệnh nhân và phân loại cơn đau của họ. Đây là bộ phim ấn tượng trong truyền hình Hàn Quốc bởi không chỉ đề cập đến đề tài bác sĩ thường gặp mà còn đưa ra những vấn đề khiến người xem suy ngẫm về an tử (euthanasia), y đức của bác sĩ khi thực hiện trợ tử.

Bên cạnh nam diễn viên Ji Sung tài hoa, Doctor John còn có sự góp mặt của Kang Se Young trong vai Kang Si Young, nữ bác sĩ tập sự, người giúp Yo Han dũng cảm nhìn nhận căn bệnh và vượt qua nó. Bộ phim nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn cùng lượng người xem đạt ngưỡng 8,3%

10. KHI HOA TRÀ NỞ (When The Camellia Blooms)

poster when the camellia blooms

Ảnh: Evan

Với rating tập cuối lên đến 23,8%, When The Camellia Blooms trở thành phim Hàn đạt rating cao nhất năm 2019 (không kể phim dài và phim cuối tuần) và đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. Diễn xuất của dàn diễn viên thực lực Gong Hyo Jin trong vai bà mẹ đơn thân Dong baek và Kang Ha Neul trong vai chàng cảnh sát Yong Shik được chuyển về vùng quê Ongsan, không cần bàn cãi. Thêm vào đó, chuyện tình yêu bình dị giữa cô chủ quán bar và anh chàng cảnh sát nhiệt huyết không chỉ được khắc họa lãng mạn mà đâu đó bộ phim còn xen kẽ các vấn đề xã hội và pha chút bí ẩn hấp dẫn.

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Diễm Ái

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more