6 câu hỏi “sương sương” gây đau thương ngày Tết

Đăng ngày:

Mỗi năm một lần, đến hẹn lại lên, Tết đến xuân về, cả nhà sung túc. Ngoài ngàn lời chúc, còn vạn câu hỏi thăm “sương sương” thôi mà sao… gây đau thương nhiều quá! Tham khảo ngay tuyển tập những câu hỏi khó đỡ ngày đầu năm cùng cẩm nang đối đáp cho bạn một mùa tết an lành không “banh chành”!

Đây là kết quả khảo sát của Budweiser về các câu hỏi khó thường gặp trong ngày Tết.

Câu 1

Hỏi: Tết này sao vẫn một mình thế con?

Đáp: Dạ, con có bồ rồi, mà tụi con yêu xa. Con ở hiện tại, còn anh ở tương lai!

Tuyệt chiêu mạnh dạn trả lời nửa thật nửa đùa cũng là một bí kíp hay ho cho một mùa tết ấm no không câu hỏi khó! Nghĩ đơn giản thôi, tết mà!

Câu 2

Hỏi: Tết này được thưởng bao nhiêu, có biếu bố mẹ đồng nào không con?

Đáp: Dạ cũng bình thường dì ơi. Úi, mà cái đầm này dì mặc đẹp quá! Trông phải trẻ ra cả chục tuổi ấy ạ.

Bẻ lái là một bí quyết chưa bao giờ lỗi thời. Một lời khen hơn mười câu đáp trả. Những câu hỏi riêng tư cũng vì lắm lúc đối phương chưa biết mở đầu câu chuyện, vậy thì hãy thử đổi chủ đề, mời người kia một ly bia Budweiser làm thân, thêm vài gắp bánh chưng rồi cùng hàn huyên nói những điều tốt đẹp mấy ngày đầu năm mới.

gia đình đoàn tụ ngày tết

Những câu hỏi khó thực chất chỉ là cách bắt chuyện, để thể hiện sự quan tâm và yêu thương.

Câu 3

Hỏi: Đi làm ở đâu, lương được vài chục (triệu) không cháu?

Đáp: Dạ dạo này lương cháu vừa vừa, tiền thì không lắm nhưng vừa đủ tiêu thôi bác ơi!

Với tình huống bối rối này, nếu một nụ cười tự tin chưa đủ giúp bạn gỡ rối, hãy thử trả lời một cách an toàn khéo léo xem sao. Còn nếu không thể “từ chối” thì nói một mức cụ thể nào đó cho qua chuyện. Vui là chính, tết mà!

Câu 4

Hỏi: Khiếp sao dạo này béo thế? Lên mấy ký rồi em ơi?

Đáp: Dạ trời thương Tết này lạnh quá nên ban cho em ít mỡ ấm lòng ngày Tết chị ơi.

Thật thà thánh thiện thì thương. Để tránh những câu hỏi khó đỡ, một câu trả lời chân thành kèm thêm miếng dễ thương luôn là một biện pháp hữu dụng, vừa đối nhanh đáp gọn, vừa ghi điểm trong mắt người hỏi.

Câu 5 

Hỏi: Chơi bời ít thôi, khi nào lấy vợ, chưa định cho bác uống rượu mừng à?

Đáp: Đây, cháu không có rượu nhưng cháu có hẳn Vua Bia, bác cháu mình nâng Budweiser cung chúc tân xuân… dzô!

Khó quá thì mình “dô” một ly thôi, tết mà!

uống bia mừng tết

Câu 6

Hỏi: Khi nào mua nhà hả con? Thằng A con ông X mua được cả xe hơi rồi đấy.

Đáp: Đất nước đang phát triển từng ngày, con vẫn đang suy nghĩ làm sao đưa nước mình sánh vai cùng cường quốc năm châu. Nên chuyện mua nhà mua xe thì chưa vội bác ạ!

Nếu không biết trả lời những câu hỏi khó đỡ như thế nào, thì hãy thử cách trả lời “huề vốn” như trên. Vừa nhẹ nhàng đẩy vấn đề đi xa, mà lại không làm người nghe phật lòng. Câu hỏi dù hơi… mất lòng nhau thì cũng cứ lựa lời mà đáp cho cả làng đều vui.

hai chai bia ngày tết

Cả năm trông ngóng nôn nao đếm ngược ngày đến tết, cớ sao phải vì vài câu hỏi hóc búa, vài họ hàng xa đã lâu không gặp, người hỏi vô tình, người trả lời lỡ ý, trôi qua một cái tết thật phí. Thôi hãy thử đặt mình vào vị trí của nhau, nhẹ nhàng mỉm cười không “cay cú”. Vui vẻ tới bến mới là tết.

Budweiser chúc bạn một mùa tết ngập tràn tiếng cười, “từ bi hỷ xả”, chuyện cũ bỏ qua. Nào cùng nâng cốc, bật Bud, khai chuyện đầu xuân!

Tết này, Vua Bia Budweiser bắt tay cùng các nghệ sĩ hài BB Trần, Huỳnh Lập, Sam và Tuấn Kiệt để ra mắt series hài Tết độc thoại đầu tiên tại Việt Nam mang tên Tet Talks, hứa hẹn sẽ mang đến những tràng cười bất tận và giúp mọi người dễ dàng trò chuyện cùng nhau!

Đừng quên “Khui Bud, Khơi Chuyện, Khai Xuân” và đón xem tập 1 trong series Tet Talks: https://www.youtube.com/watch?v=FtUz5FyQrqQ&feature=youtu.be

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more