Trắc nghiệm: Chữ viết tay tiết lộ điều gì về bạn?

Đăng ngày:

Từ phong cách viết chữ, các nhà đồ họa học có thể khám phá nhiều điều về tính cách của bạn.

Chữ viết có thể nói lên rất nhiều điều về bạn, nhưng đó không chỉ là nội dung bạn viết mà còn phụ thuộc vào cách bạn viết chúng. Annette Poizner, tác giả của quyển Đồ họa Lâm sàng – cẩm nang diễn giải cho các nhà thực hành sức khỏe tâm thần, mô tả đồ họa hoặc phân tích chữ viết tay. Những tính cách của một người sẽ được tiết lộ qua hầu như mọi thứ họ làm, và với chữ viết cũng vậy. Các nhà đồ họa học có thể suy ra những đặc điểm hành vi từ chữ viết tay ấy. Hãy thử bài trắc nghiệm chữ viết sau đây để khám phá các đặc tính ẩn giấu của bạn!

1. Chữ “I” biến đổi: YẾU Ý THỨC VỀ BẢN THÂN

Nếu ai đó sử dụng rất nhiều kiểu khác nhau trong cách viết ký tự “I” trong công việc – khi dùng kích thước lớn, khi viết tháu có phần ẩu, đôi khi chữ là một đường thẳng  – Poizner cho rằng người viết “có ý thức không ổn định về bản thân”. Mặt khác, nếu họ biết rõ chính mình, họ sẽ cho thấy sự ổn định trên trang giấy.

2. PHONG CÁCH BẤT THƯỜNG: đối phó với sự hỗn loạn

trắc nghiệm chữ viết tay 01

Ảnh: Pexels

Nếu phong cách viết chữ của ai đó bất thường – pha trộn các kích thước, phông chữ, kiểu nghiêng khác nhau – điều đó chứng tỏ họ đang có khó khăn với việc “điều chế cảm xúc”. Hơn nữa, dấu hiệu này thậm chí còn chỉ ra những khó khăn về việc duy trì lượng đường trong máu hoặc sáng tạo trong công việc.

3. vòng tròn ở mọi nơi: cảm giác muốn phòng thủ

Những vòng tròn trong chữ viết cho thấy “dấu hiệu của sự phòng thủ” và định hướng “tự bảo vệ”. Giống như những ký tự nhỏ ẩn trong những vòng tròn lớn, người viết “có thể đang giữ bí mật” hoặc trải qua cảm giác “bất an nhất định”.

chữ viết tay vòng tròn

Ảnh: Unsplash

4. dùng từ rút gọn: đang chịu áp lực

Nếu một người thường sử dụng những từ rút gọn hoặc viết tắt, điều đó cho thấy họ đang cảm thấy “bị áp lực”. Cho dù đó là từ bên trong hay bên ngoài, áp lực mà người ấy cảm thấy chắc chắn rồi sẽ được đặt lên từ ngữ của họ, dẫn đến chữ viết thường bị đè nén lại.

5. chữ viết nhỏ: người hướng nội

người đứng một mình trên mỏm đá

Ảnh: Unsplash

Chữ viết tay nhỏ cho thấy người viết sở hữu “kỹ năng tập trung mạnh mẽ”. Những từ khó nhìn của họ cũng thường khó hiểu. Những người này có xu hướng “hướng nội” và “khá riêng tư”.

6. chữ viết lớn: muốn thu hút sự chú ý

Poizner cho rằng không có gì bất ngờ từ kết quả trắc nghiệm, bởi những người viết những ký tự lớn sẽ có “mong muốn được nổi bật”. Sự mở rộng kích thước trong chữ viết của họ là biểu hiện mong muốn mở rộng trong thế giới thực.

7. nét góc cạnh: cảm thấy chiếm ưu thế

 

Những bài viết có góc cạnh cao chỉ ra rằng người viết có “tư duy phân tích mạnh mẽ”. Hơn nữa, điều này cũng cho thấy một sự “chỉ huy, một thể loại ưu thế của tính cách” và đây là một người thường ít hiểu biết về xã hội hơn những người cùng tuổi.

8. viết hoa tất cả: tính cách độc lập

Nếu ai đó có xu hướng viết hoa tất cả các chữ, có thể hiểu rằng họ “có đầu óc độc lập” và đầy “thách thức”. Điển hình là Matt Groening, họa sĩ truyện tranh nổi tiếng đã tạo nên nhân vật Simpson, chữ viết thể hiện tính cách nổi loạn, phần nào được thể hiện qua công việc của ông.

9. Nét chữ nhẹ (ít dùng lực): người nhạy cảm

trắc nghiệm chữ viết tay nhỏ

Ảnh: Unsplash

Nếu người nào dùng rất ít lực trong cách viết chữ và thường thích dùng viết chì hơn viết mực, điều đó cho thấy một “tâm hồn nhạy cảm” hoặc có “vấn đề cảm xúc”. Một cách hài hước, Poizner ví bạn có thể nghe thấy tiếng cây viết của họ lên tiếng “Đừng ấn tôi!”.

10. chữ viết tròn: người cởi mở

Theo Poizner, qua phân tích trắc nghiệm chữ viết, những ký tự được viết một cách tròn trịa chứng tỏ người viết có xu hướng “có cảm xúc, tốt bụng”. Nên có lẽ vào lần tới, khi xuất hiện trong một cuộc hẹn, bạn có thể nhìn lén chữ viết tay của họ và dự đoán trí tuệ cảm xúc của người ấy.

11. khoảng cách rộng: cảm thấy xa cách

Mở rộng khoảng cách giữa các từ (lớn hơn chiều rộng của ký tự) cho thấy “ai đó là người xa cách”. Giống như chữ viết, họ có lẽ đang “gặp khó khăn về việc liên lạc” với mọi người xung quanh.

12. khoảng cách hẹp: khao khát tiếp xúc gần gũi

trắc nghiệm chữ viết tay sát nhau

Ảnh: Unsplash

Mặt khác, khoảng cách các từ của người viết rất gần nhau, tạo cảm giác chật chội, chỉ ra việc họ rất khao khát một “tiếp xúc gần gũi dù không phù hợp”. Giống như chữ viết, họ muốn tìm hiểu lẫn nhau nhiều hơn “một chút” – làm mờ ranh giới giữa các từ cũng như làm mờ ranh giới của người ở cạnh.

13. phong cách hoàn hảo: người tuân theo lề lối

Phong cách viết chữ hoàn hảo cho thấy đây là người “tuân theo nguyên tắc” và “làm việc theo lề lối”. Trắc nghiệm chỉ ra rằng người này đã tuân theo hướng dẫn một cách sát sao từ khi họ lần đầu học cách viết.

14. chữ ký độc đáo: Cuộc sống nơi công cộng và riêng tư rất khác nhau

chữ ký độc đáo

Ảnh: Twitter/shindonghees

Nếu một người sử dụng chữ viết khác hẳn với phong cách viết trong phần còn lại của văn bản, điều này có thể chỉ ra rằng người ấy có một “hình ảnh công chúng tương phản với nhận thức bản thân”. Giống như văn bản của họ dường như đến từ hai người riêng biệt, tự bản thân họ có thể cảm nhận mình đang nắm giữ hai bản ngã khác nhau.

15. Tên họ dính lấy nhau: GẦN GŨI VỚI GIA ĐÌNH

Nếu tên và họ của một người có xu hướng chồng chéo lên nhau trong chữ ký, có thể nhận thấy đây là người có “mối liên kết chặt chẽ” với người cùng họ trong dòng tộc. Trong một số trường hợp cụ thể, nó có thể liên tưởng đến chuyện “phụ thuộc” hoặc “sự tham gia quá mức” với người đó.

16. cẩn thận gạch đầu chữ “t” và chấm cho chữ “i”: người rất chú trọng vào chi tiết

Những người không quên dấu chấm ở chữ “i” và gạch ngang chữ “t” cho thấy xu hướng tỉ mỉ và chú tâm vào những chi tiết, là người đề cao tính chính xác. Kết quả trắc nghiệm nhận định những người này cũng rất tận tâm, họ từ chối bỏ qua những chi tiết dù là nhỏ nhất.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Diễm Ái

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Best Life

Ảnh: Unsplash

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more