Những động tác thể dục tại chỗ nâng cao sức khoẻ cho dân văn phòng

Đăng ngày:

Các động tác thể dục tại chỗ cơ bản giúp cơ thể bạn thư giãn khi ngồi làm việc lâu trước máy tính.

Các động tác thể dục tại chỗ cho dân văn phòng đang lá từ khoá hot nhất hiện nay. Bởi lẽ mỗi ngày ngồi 8 tiếng tại bàn làm việc có thể gây nhiều rủi ro cho sức khoẻ. Với khoảng thời gian ngồi lâu mà không hoạt động, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và cơ thể cần phải được giãn cơ thường xuyên mới tránh được những vấn đề về xương, khớp.

Trong bài viết này, ELLE sẽ cập nhật cho bạn các động tác thể dục tại chỗ dành cho dân văn phòng, rất tiện lợi và hữu ích để luyện tập mỗi ngày. 

Động tác luyện cổ tay

Hầu hết nhân viên văn phòng luôn làm việc trước máy tính, việc sử dụng bàn phím và chuột máy tính liên tục trong suốt thời gian dài có thể gây mỏi cổ tay. Hãy giữ và xoay cổ tay về phía bạn cho đến khi thấy có một phản ứng lướt qua ở cổ tay. Giữ 5 giây và lặp lại 3 lần. Sau đó giữ tay với lòng bàn tay hướng ra ngoài và kéo tay vào trong. Thường xuyên thực hiện động tác này để giảm tình trạng mỏi, tê khi làm việc quá lâu trên máy tính. 

động tác thể dục tại chỗ luyện cổ tay

Thường xuyên thực hiện động tác luyện cổ tay để giảm tình trạng mỏi, tê khi làm việc quá lâu trên máy tính. Ảnh: Getty Images.

Động tác Ba lê

Vòng tay qua đầu và hướng về phía đối diện đồng thời giữ lưng thẳng. Thực hiện với tay còn lại. Động tác này tác động tốt lên vùng cổ, vai và 2 tay, giảm tình trạng đau cổ, đau vai khi ngồi lâu.

động tác ba lê

Ảnh: Getty Images.

Tay chạm Khuỷu

Động tác này bạn có thể làm khi đang ngồi. Hãy nắm lấy xương vai đối diện, chạm bàn tay này vào khuỷu tay kia rồi kéo về phía đối diện. Động tác này giúp thư giãn vai, 2 tay khi ngồi lâu. 

động tác thể dục tại chỗ tay chạm khuỷu

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện động tác tay chạm khuỷu khi đang ngồi. Ảnh: Unsplash.

Chạm vào bầu trời

Đưa tay thẳng lên trời, lòng bàn tay hướng lên trần nhà. Giữ động tác trong vòng 5 giây. Cố gắng kéo thẳng tay hết mức có thể để giãn cơ vùng vai. Mỗi khi xuống tinh thần hay cảm thấy cơ thể rã rời, đừng quên thực hiện động tác này để thấy phấn chấn hơn.

Xoay cơ bụng 

Ngồi thẳng trên chiếc ghế xoay của bạn và nhấc chân lên khỏi mặt đất. Giữ nhẹ những ngón tay trên mặt bàn. Sử dụng cơ bụng và bắt đầu xoay ghế từ trái sang phải và làm ngược lại. Kết hợp hít thở đều trong khi thực hiện động tác này. Động tác xoay cơ bụng có tác dụng tốt cho vùng bụng, tránh tình trạng đầy hơi, khó tiêu. Hơn nữa, khi thực hiện, 2 tay được tác động trong khi xoay, giúp máu lưu thông tốt hơn. 

động tác thể dục tại chỗ xoay cơ bụng

Động tác xoay cơ bụng có tác dụng tốt cho vùng bụng, tránh tình trạng đầy hơi, khó tiêu. Ảnh: Getty Images.

Bó, ép gối

Đặt 1 chân lên ghế, cố gắng kéo chân sát ngực và xem khoảng cách giữa ngực và chân là bao nhiêu. Giữ yên tư thế trong vòng 10 giây. Lặp lại động tác với chân còn lại. Động tác này giúp giãn cơ chân, tác động lên hông và đùi. Thường xuyên luyện tập tư thế này giảm được chứng chuột rút do ngồi lâu. 

Nâng người với ghế

Đối với động tác này, bạn cần một chiếc ghế văn phòng cố định với bánh xe không di chuyển. Đầu tiên, đưa tay lên sát mép trước của ghế, duỗi thẳng 2 chân ra trước mặt và đặt 2 tay lên hông, các ngón tay chỉ về phía của bạn. Nắm chặt các cạnh của ghế bằng cả 2 tay, sử dụng lực của 2 cánh tay để nâng cơ thể lên cao hơn ghế và hạ người xuống sàn. Tiếp tục đẩy người lên và hạ người xuống. Lặp lại tuỳ theo nhu cầu của cơ thể. Hít thở đều trong lúc luyện tập. 

View this post on Instagram

COMO FAZER… CHAIR DIPS! 💪🏼 ⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀ As Chair Dips são como as conhecidas Tricep Dips, mas com uma cadeira/sofá. É um exercício bastante eficaz para trabalhar os tríceps e, para além disso, vais também trabalhar o core enquanto “seguras” o quadril fora do chão. ⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀ ⚠️ IMPORTANTE ⚠️ ❗️Senta-te à frente de uma cadeira e apoia os braços, esticando-os. ❗️Mantém os joelhos e os pés alinhados. ❗️Devagar, baixa o corpo e tem cuidado para que os cotovelos não dobrem num ângulo mais pequeno que 90 graus. ❗️Volta à posição inicial, subindo o corpo e estendendo os braços. ⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀ Identifica uma amiga e façam juntas este exercício, vais ver que vais sentir grandes melhorias!!! 👌🏼 ⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀⠀ #itslxfit #lxfit #fitness #fitnesspt #fitnessportugal #dicas #howto #comofazer #chairdips #bodyweight #upperbody #triceps

A post shared by LXFIT – Guias de Treino 💪🏼 (@lxfitpt) on

Động tác này tác động lên 2 tay, chân, vùng hông, giúp máu lưu thông tốt hơn.

Đá cao

Khi bạn đang ngồi, duỗi thẳng 1 chân và giữ yên trong vòng vài giây. Sau đó, nâng chân lên cao nhất có thể, giữ nguyên trong 5 giây. Chú ý đừng đá chân cao quá, có thể đụng gầm bàn dưới chân của bạn. 

Nhóm thực hiện

Bài: Vy Pham

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham Khảo: Tiny Pulse

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more