Triển lãm Cục im lặng và tâm huyết 20 năm của NTK Nguyễn Công Trí

Đăng ngày:

Cục im lặng là triển lãm thời trang đầu tiên tại Việt Nam kết hợp với 10 nghệ sĩ đương đại, mang đến không gian thưởng lãm mãn nhãn với sự nhất quán trong cảm hứng và đa dạng trong phong cách thể hiện.

Thảm đỏ trong đêm khai mạc Triển lãm Thời trang Nguyễn Công Trí & Nghệ thuật Đương Đại có sự góp mặt của nhiều ngôi sao trong làng giải trí cùng các khách mời là những người bạn thân thiết của nhà thiết kế. Ca sĩ Sơn Tùng M-TP, ca sĩ Đông Nhi và Ông Cao Thắng, siêu mẫu Thanh Hằng và ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Hoa hậu H’Hen Niê, Á hậu Hoàng Thùy, fashionista Châu Bùi… cùng đến chúc mừng ngày “tốt nghiệp” sau hơn 20 năm tâm huyết với thời trang của NTK Công Trí.

Sơn Tùng M-TP và NTK Công Trí

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP thích thú nghe NTK Công Trí chia sẻ về bức tượng mô phỏng chân dung ngay giữa sảnh triển lãm.

Thanh Hằng và Hồ Ngọc Hà dự triển lãm cục im lặng của nguyễn công trí

Siêu mẫu Thanh Hằng và ca sĩ Hồ Ngọc Hà đứng trước thiết kế trong BST Nấm do chính Thanh Hằng từng trình diễn.

đông nhi và ông cao thắng dự triển lãm cục im lặng của nguyễn công trí

Đông Nhi diện một thiết kế trong BST Đi nhặt hạt sương nghiêng được giới thiệu trên sàn diễn New York Fashion Week.

Ninh Dương Lan Ngọc dự triển lãm cục im lặng của nguyễn công trí

Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc

ca sĩ tóc tiên dự triển lãm cục im lặng của nguyễn công trí

Ca sĩ Tóc Tiên

Châu Bùi dự triển lãm cục im lặng của nguyễn công trí

Châu Bùi chia sẻ niềm vinh dự khi được khoác trên mình thiết kế yêu thích trong BST Đi nhặt hạt sương nghiêng của NTK Công Trí.

Top 3 Hoa hậu hoàn vũ 2019 dự triển lãm cục im lặng của nguyễn công trí

Top 3 Hoa hậu Hoàn Vũ 2019: Khánh Vân (giữa), Kim Duyên (phải) và Thúy Vân (trái).

hoa hậu tiểu vy dự triển lãm cục im lặng

Hoa hậu Tiểu Vy

H'Hen Niê dự triển lãm cục im lặng của nguyễn công trí

Hoa hậu H’Hen Niê

Hoàng Thùy dự triển lãm cục im lặng của nguyễn công trí

Á hâu Hoàng Thùy

Mâu Thủy dự triển lãm cục im lặng của nguyễn công trí

Cũng như các khách mời khác, Á hậu Mâu Thùy chọn mặc thiết kế trong BST mới nhất Đi nhặt hạt sương nghiêng của NTK Công Trí.

Trong buổi họp báo, anh Công Trí chia sẻ: “Tôi đã nung nấu ý tưởng cho buổi triển lãm này từ rất lâu rồi. Đối với riêng tôi, đây như là một buổi tốt nghiệp của chặng đường 20 năm qua trong sự nghiệp thiết kế. Nhiều người nói rằng qua rất nhiều BST, họ thấy tôi liên tục thay đổi phong cách thiết kế, không có sự nhất quán, họ không tìm thấy một đặc điểm riêng xuyên suốt. Đó chính là vì tôi muốn học hỏi và thử thách chính mình ở những trường phải khác nhau. Và đây chính là thời điểm tôi tốt nghiệp khoá học đó”.

Vậy vì sao là Cục im lặng? Tên gọi này có lẽ xuất phát từ câu nói: “Khi im lặng, tôi thấy đầy sức mạnh” của chính nhà thiết kế. Làm việc trong thầm lặng, điềm đạm và khiêm tốn khi đương đầu với khó khăn, đó là cách NTK Công Trí xây dựng thế giới tĩnh lặng mà thăng hoa cho riêng mình.

bst em hoa tại triểm lãm cục i lặng

Các thiết kế trong BST Em Hoa tại triển lãm Cục im lặng.

Hành trình “kết duyên” với thời trang của nhà thiết kế, từ những ngày đầu chập chững tự mày mò khám phá đến những thành tựu đáng tự hào như hiện tại được tái hiện bằng ngôn ngữ của nghệ thuật. Vượt ra khuôn khổ vốn có của thời trang, Nguyễn Công Trí mang các thiết kế của mình đến gần hơn với công chúng qua các tác phẩm sắp đặt kết hợp với 10 nghệ sĩ đương đại trong và ngoài nước: Nghệ sĩ Thị giác Ngô Đình Bảo Châu; Nghệ sĩ múa, Biên đạo múa Đương đại Ngô Thanh Phương; Kiến trúc sư VUUV; Nghệ Sĩ Thị Giác LU YANG; Nghệ sĩ Thị giác Trương Công Tùng; Nghệ sĩ, Nhà Giáo dục múa đương đại Alexander Tú; Nhiếp ảnh gia Hứa Như Xuân; Nghệ sĩ Thị giác Tùng Khỉ (Crazy Monkey); Nghệ sĩ Thị giác Truc-Anh và Đạo diễn, nhà Sản xuất phim Bảo Nguyễn.

không gian triển lãm cục im lặng

Mối liên kết vô hình mà bền chặt giữa thời trang và nghệ thuật mang đến không gian thưởng lãm đậm tính duy mỹ.

Triển lãm dẫn dắt người xem đi qua 10 căn phòng, trong đó mỗi điểm dừng chân là một không gian nghệ thuật mang đậm màu sắc cá nhân của người nghệ sĩ. Tuy nhiên, tất cả đều tìm về mẫu số chung là tôn vinh sự nghiệp sáng tạo thầm lặng và những giá trị nền tảng của NTK Nguyễn Công Trí mang đến cho làng thời trang Việt.

phòng số 1 tại triển lãm cục im lặng

Căn phòng số 1, nơi mở đầu cho chuyến hành trình khám phá thế giới thời trang của NTK Công Trí.

Chia sẻ sau buổi khai mạc, Giám đốc sáng tạo Dzũng Yoko khẳng định đây là triển lãm rất đáng xem đối với công chúng yêu thời trang: “Triển lãm Cục im lặng của NTK Nguyễn Công Trí mang đến cảm giác choáng ngợp bởi sự hoành tráng, quá xịn và “chịu chơi” mà lần đầu tiên tôi thấy ở Việt Nam. Tôi thích nhất là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Hứa Như Xuân vì chạm đến nhiều cung bậc cảm xúc dù cô không sinh ra và lớn lên ở Thành phố Hồ Chí Minh, tất cả xây nên từ ký ức và những câu chuyện được kể lại. Kế đến là tác phẩm về không gian của 2 kiến trúc sư VUUV được thực hiện rất đã mắt, mùi cói, rơm, lá hoà quyện cùng ánh sáng và những thiết kế rất hay”.

không gian trưng bày áo dài triển lãm cục im lặng

Các thiết kế áo dài được treo trên quạt trần là ý tưởng của nhiếp ảnh gia Hứa Nhật Xuân.

Bà Liên Chi – Thư ký Tòa soạn ELLE Việt Nam cũng không giấu được sự tự hào và ngưỡng mộ: “NTK Công Trí luôn là người dẫn đầu xu hướng. Cuộc chơi này của anh Trí thật quá lớn và quá xứng đáng! Đi qua hết 10 căn phòng, tôi thông thể nào không thấy tự hào vì Việt Nam bây giờ đã có một triển lãm thời trang và nghệ thuật đương đại đẳng cấp như vậy. Tôi ngưỡng mộ ý tưởng kết hợp với 10 artists để mang thời trang ra khỏi không gian quen thuộc của nó. Chúc mừng tất cả mọi người trong ekip làm nên buổi triển lãm này!”.

không gian triển lãm cục im lặng phòng số 3

Phòng số 3 là nơi thăng hoa của hai kiến trúc sư VUUV với các thiết kế trong BST Cảm.

Triển lãm Thời trang Nguyễn Công Trí & Nghệ thuật đương đại bắt đầu từ 27/12 đến 29/12 tại Trung tâm Hội nghị Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về triển lãm và giá vé, bạn vui lòng truy cập link này.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Nguyen Cong Tri

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more