5 album nhạc được mong đợi đầu năm 2020

Đăng ngày:

Để chào mừng năm mới, yếu tố âm nhạc là điều không thể thiếu. Mời bạn cùng ELLE Việt Nam điểm qua những album nhạc sẽ được ra mắt vào đầu năm 2020 nhé!

Rare – Selena Gomez (10/01)

Album nhạc phòng thu thứ 3 của nữ ca sĩ 27 tuổi chắc chắn tập trung vào chính con người của cô, như cái tên đầy ẩn ý được công bố trước đó: SG2 – Selena Gomez. Hai đĩa đơn Lose You To Love MeLook At Her Now đã được phát hành trước đó và ngay lập tức tạo nên cơn sốt trên các bảng xếp hạng. Thậm chí, Lose You To Love Me còn vươn lên #1 Billboard Hot 100, lập thành tích quán quân đầu tiên trong sự nghiệp của Selena. Các ca khúc được lấy cảm hứng từ chuyện tình tan vỡ của Selena Gomez và Justin Bieber, nhưng không mang màu sắc ủy mị mà đậm tinh thần giải phóng. Qua đó, Selena cũng mang đến một cái tôi mới, tự do và mạnh mẽ hơn.

album nhạc mới Selena Gomez GS2

High Road – Kesha (10/01)

High Road là album nhạc phòng thu thứ 4 của ca sĩ người Mỹ Kesha, được sản xuất bởi chính nữ ca sĩ cùng Jeff Bhasker và Ryan Lewis. Kesha từng chia sẻ trên Rolling Stone vào tháng 10/2019 rằng quá trình sáng tạo album lần này hoàn toàn khác biệt so với album Rainbow (2017): “Tôi tái kết nối với niềm vui và sự cuồng nhiệt không ràng buộc – vốn luôn là một phần trong tôi. Đây có lẽ là lần thu âm vui nhất từ trước tới nay. Thời điểm thu âm Rainbow, tôi đang phải đối mặt với một số vấn đề nghiêm trọng. Giờ đây, tôi tìm lại được tình yêu cuộc sống của mình”. Album đánh dấu “sự trở lại toàn vẹn với cội nguồn nhạc pop của Kesha”, bao gồm 15 ca khúc, trong đó có Tonight, My Own Dance, Raising Hell, High Road, Honey… với tổng thời lượng gần 50 phút.

album nhạc mới Kesha High Road

Manic – Halsey (17/01)

Album nhạc phòng thu thứ 3 của Halsey gồm 16 ca khúc, nổi bật với Graveyard, Clementine, Nightmare và cả Without Me – ca khúc #1 Billboard Hot 100 2018. Cô cũng tổ chức Manic World Tour để quảng bá album lần này. Tại sự kiện thân mật “Buổi tối với Halsey” ở Bảo tàng Grammy (LA), nữ ca sĩ người Mỹ đã tiết lộ rằng Manic được dành để tôn vinh con người thật đằng sau nghệ danh Halsey của cô. Đó là những cuộc trò chuyện riêng tư, “những cuộc trò chuyện của Ashley” (tên thật của Halsey), phản ánh thế giới quan của cô về một “thế giới giả tưởng ít phản địa đàng”. Nữ ca sĩ cũng cho rằng bản thu âm lần này chính là ví dụ của sự tổng hòa các thể loại hip-hop, rock, country… và nó “cực kỳ, cực kỳ hưng cảm”.

album nhạc mới Halsey Manic

Treat Myself – Meghan Trainor (31/01)

Sau khi trì hoãn 2 năm trời, cuối cùng Meghan Trainor cũng định ngày ra mắt album Treat Myself. Album nhạc dài hơi này ban đầu được dự kiến phát hành vào tháng 8/2018 nhưng lại bị hủy vì Meghan muốn thêm nhiều bài hát vào. Để bù đắp sự chờ đợi của người hâm mộ, Meghan đã phát hành EP The Love Train, bao gồm 6 bản tình ca vào đầu năm 2019. Mới đây, Meghan cũng hợp tác với Sasha Sloan và Lennon Stella trong ca khúc Workin’ On It. Trước đó, 2 đĩa đơn mở đường cho album là WaveNo Excuses cũng đã được ra mắt. Có vẻ như chuyện tình với Daryl Sabara đã trở thành niềm cảm hứng cho album lần này khi 15 ca khúc đều là những bài thơ ngợi ca tình yêu (bản thân), trong khi Billboard gọi ca khúc chủ đề là “bản nhạc nền hoàn hảo cho mọi buổi tối” với “những giai điệu lung linh”.

ca khúc mới Meghan Trainor Treat Myself

Myopia – Agnes Obel (21/02)

Trong gần một thập kỷ, Agnes Obel vẫn luôn là một trong những nghệ sĩ độc lập và nguyên bản nhất của âm nhạc đương đại. Gần đây, ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Đan Mạch đã phát hành đĩa đơn Island Of Doom để mở đường cho album nhạc rất được mong đợi – Myopia, sẽ ra mắt vào mùa Xuân 2020 thông qua Blue Note Records tại Bắc Mỹ và Deutsche Grammophon trên toàn cầu. Island of Doom là bản hòa tấu giữa giai điệu piano và cello pizzicato với giọng ca trầm bổng của cô. Tuân theo nguyên tắc thực hiện các album trước (Philharmonics, AventineCitizen Of Glass), Agnes đã tự mình hoàn thành dự án trong phòng thu tại nhà riêng ở Berlin, cô lập trong sự sáng tạo và loại bỏ mọi sự ảnh hưởng từ bên ngoài.

ca khúc mới Agnes Obel Myopia

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more