Dấu hiệu nhận biết nửa kia đang ngoại tình về mặt cảm xúc

Đăng ngày:

Trong thời đại mà công nghệ phát triển như hiện nay, việc bắt đầu một chuyện tình cảm trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, bởi vì điện thoại di động và phương tiện truyền thông xã hội khiến mọi người có thể kết nối với nhau bất cứ lúc nào mình muốn. Điều đáng buồn là, sự tiện lợi này chính là một nền tảng của vấn đề ngoại tình.

Ngoại tình là một vấn đề mà bất cứ ai trong chúng ta cũng không mong muốn người yêu của mình mắc phải. Vậy làm thế nào để biết rằng liệu người ấy có đang lừa dối bạn về mặt cảm xúc hay không? Hãy cùng ELLE tìm hiểu một số dấu hiệu sau đây nhé.

1. không muốn bạn ở gần điện thoại của họ

Nếu đối phương đột nhiên đứng cách xa bạn khi đang sử dụng điện thoại, hoặc trở nên cáu gắt, khó chịu khi bạn có ý định mượn nó thì họ có thể đang cố giấu giếm điều gì. Ngoài ra, sự gia tăng tần suất nhắn tin và sử dụng phương tiện truyền thông xã hội cũng là dấu hiệu đáng ngờ. Vào phòng tắm hay làm bất cứ việc gì trong nhà, họ cũng cố gắng mang điện thoại theo bên mình, mặc dù từ trước đến nay chưa từng có chuyện như vậy thì đây là lúc bạn nên bắt đầu điều tra rồi đấy.

người đàn ông sử dụng điện thoại

Ảnh: Unsplash

2. cư xử khác đi

Bất kỳ thay đổi rõ ràng nào trong hành vi của đối phương đều rất đáng để kiểm tra. Không chỉ là việc sử dụng điện thoại, nếu người ấy đột nhiên muốn đến phòng tập thể dục, chạy bộ, đi chợ… một mình thay vì đi cùng bạn như trước đây thì rõ ràng, họ đang cố tình khiến cho bạn không có cơ hội tiếp cận hoặc biết rõ những tương tác xã hội của họ.

Một sự thay đổi trong hành vi không nhất thiết phải là dấu hiệu của việc lừa dối về mặt cảm xúc, nhưng chắc chắn là có điều gì đó không bình thường ở đây. Khoảng cách vật lý chứng tỏ người ấy đã bắt đầu hình thành khoảng cách tình cảm với bạn.

3. bỗng dưng biết rất rõ về một đối tượng khác giới

Người yêu của bạn có thể là một người cởi mở, thân thiện nên có rất nhiều bạn bè. Tuy nhiên, nếu bạn bắt đầu nhận thấy rằng họ thường xuyên đưa ra thông tin của một người khác giới vì những lý do ngẫu nhiên, ví dụ: “Ồ, cô Lisa chung công ty với anh cũng thích nuôi mèo”, thì đừng nên xem nhẹ điều này. Ắt hẳn cô gái đó đang có một vị trí khá vững chắc trong tâm trí nên anh ấy mới nhớ nhanh đến như vậy. Đây thường là một dấu hiệu ngoại tình khá sớm và bạn phải thật tinh tế để nhận ra, bởi một khi chuyện tình cảm thực sự bắt đầu, người ấy sẽ hết sức cẩn thận để tránh bị bạn phát hiện.

cặp đôi nhìn về hai hướng

Ảnh: Unsplash

4. chia sẻ ít hơn

Trong một mối quan hệ lành mạnh, điều quan trọng là cả hai phải cởi mở về những gì đang xảy ra trong cuộc sống của nhau, ngay cả khi đó chỉ là những thứ nhàm chán hàng ngày. Do đó, nếu đối phương ngừng chia sẻ và trả lời theo kiểu cộc lốc: “tốt”, “không có gì”, “được”… cho hầu hết các câu hỏi thì đây là một dấu hiệu đáng để lưu ý. Họ có thể đang tránh bạn vì họ biết mình đã làm sai điều gì đó. Hoặc, họ đã dành quá nhiều thời gian để giao tiếp với “người thứ ba” và không muốn nói thêm bất cứ điều gì khi về nhà.

5. Bạn không còn cảm giác mình được ưu tiên

Một mối quan hệ bền vững và hạnh phúc đòi hỏi thời gian và năng lượng từ cả hai. Vì vậy, nếu bạn bắt đầu cảm thấy mình chỉ là một trách nhiệm thay vì một ưu tiên, có thể đối phương đang bắt đầu ngoại tình. Chẳng hạn, nếu cả hai ra ngoài cùng nhau nhưng họ có vẻ mất tập trung hoặc dán mắt vào điện thoại mà không có bất kỳ lời giải thích nào, họ bỗng dưng hủy bỏ kế hoạch với bạn vào phút cuối vì một số lý do không mấy chính đáng… thì ngay lúc này, bạn hãy tự hỏi bản thân xem mình có được đối xử thực sự công bằng hay không. Nếu tình cảm của đối phương vẫn còn nguyên vẹn, họ sẽ không bao giờ để bạn phải cô đơn và tủi thân như vậy.

hai người nhìn về hai hướng

Ảnh: Unsplash

6. tỏ thái độ khó chịu mà không có lý do cụ thể

Nếu đối phương có tình cảm với người khác, họ có thể đả kích bạn vì sự thất vọng hoặc sự cám dỗ để làm dịu cảm giác tội lỗi. Thường thì khi xuất hiện “người thứ ba”, họ sẽ nảy sinh suy nghĩ so sánh với bạn và luôn cảm thấy bạn không đủ tốt, vì nếu bạn còn sức hấp dẫn với họ, hẳn họ đã không có tình cảm với người khác. Việc khó hài lòng và luôn tỏ ra không “vừa mắt” với những điều bạn làm có thể là dấu hiệu cho thấy người ấy đang vô tình hoặc cố ý tạo ra những rạn nứt đầu tiên và tần suất sẽ thường xuyên hơn cho đến khi kết thúc. Hơn nữa, nếu cả hai bắt đầu xảy ra mẫu thuẫn và giận nhau, họ sẽ có lý do chính đáng để nói chuyện với “ai đó” rồi đúng không nào?

7. Trở nên phòng thủ

Một dấu hiệu đáng để lưu ý nữa là khi bạn nói ra những nghi ngờ của mình, người ấy bắt đầu phòng thủ bằng cách chuyển chủ đề, bỏ đi làm việc khác… Nghiêm trọng hơn, nếu bạn nhận thấy rằng đối phương bắt đầu tìm lý lẽ để chứng minh bạn chính là người có lỗi vì ghen tuông quá mức hoặc có những hoài nghi vô căn cứ, họ có thể đang vướng vào một loại lạm dụng tình cảm được gọi là gaslighting. Không phải gaslighting lúc nào cũng là dấu hiệu của sự gian lận, nhưng người ấy có thể sử dụng chiến thuật này nhằm đánh lạc hướng cuộc điều tra của bạn.

8. không thích những hành động thân mật

Bên cạnh việc chia sẻ, những hành động thân mật như nắm tay, ôm hay hôn cũng là một phần vô cùng quan trọng của một mối quan hệ thành công. Vì vậy, việc người ấy hờ hững với bạn cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo về một sự thay đổi.

hai người đang nắm tay nhau

Ảnh: Unsplash

Phải làm gì nếu bạn nghĩ rằng người ấy đang ngoại tình về mặt cảm xúc?

Thay vì tức giận và gán tội ngoại tình một cách trực tiếp trước mặt đối phương, bạn nên bắt đầu một cuộc đối thoại nhẹ nhàng bằng cách đặt các câu hỏi như: “Anh cảm thấy thế nào về mối quan hệ của chúng ta?”, “Anh có thực sự hạnh phúc không?”, “Anh có cảm thấy giữa chúng ta đang thiếu thứ gì không?”…

Nếu người ấy bảo rằng mọi thứ đều ổn nhưng bạn vẫn vô cùng lo lắng, bạn có thể gọi đến một tổng đài tư vấn tình yêu hoặc gặp trực tiếp bác sĩ tâm lý để nhận được sự hỗ trợ. Nếu họ sẵn sàng có một cuộc trò chuyện trung thực và chịu trách nhiệm về lỗi lầm của mình, mối quan hệ vẫn có khả năng hàn gắn. Đây chính là cơ hội để đôi bên hiểu nhau hơn và củng cố tình cảm. Tuy nhiên, sau mọi nỗ lực, nếu đối phương vẫn có những biểu hiện đã liệt kê ở trên thì việc tiếp tục hay kết thúc mối quan hệ là tùy thuộc vào bạn.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: MSN

Lược dịch: Thu Trang

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more