Bí quyết dán mi giả đẹp và tự nhiên như chuyên gia trang điểm

Đăng ngày:

Sở hữu làn mi dày cong vút và tự nhiên với những mẹo dán mi giả cực đơn giản hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn!

Hàng mi dày cong vút chính là vũ khí bí mật của phái đẹp, đặc biệt với những cô nàng theo đuổi phong cách quyến rũ và bí ẩn. Thế nhưng không phải ai cũng may mắn sở hữu làn mi dày tự nhiên. Đây chính là lý do với nhiều cô nàng, việc dán mi giả trở thành một thao tác quan trọng trong các bước trang điểm. Thực tế, dán mi giả khó hơn bạn tưởng và để sở hữu làn mi giả tự nhiên lại càng thử thách hơn. Với mong muốn giúp bạn đẹp hơn mỗi ngày, ELLE sẽ mách bạn những mẹo dán mi đơn giản nhưng vô cùng hữu dụng sau. 

Làm cong mi giả trước khi sử dụng

Sau khi lấy mi giả ra khỏi bao bì, bạn nên uốn cong mi. Có thể quấn dải mi quanh một vật nào đó hoặc dùng kẹp uốn mi. Thao tác này định hình lại hàng mi, giúp cho mi giả ôm sát đường cong của mí mắt. Với mẹo nhỏ này, việc dán mi giả sẽ trở nên dễ dàng hơn. 

Dán mi giả - Cô gái dùng dụng cụ uốn cong mi.

Không chỉ mi thật, mi giả cũng cần được uốn cong trước khi sử dụng. Ảnh: Pexels.

Tỉa mi phù hợp với dáng mắt

Rất khó để bạn có thể tìm được mi giả phù hợp với dáng mắt của mình. Hơn nữa, việc dán mi giả quá dài sẽ tạo cảm khó chịu và thiếu tự nhiên. Thế nên, bạn nên tỉa mi trước khi dán để đảm bảo có được cặp mi phù hợp. Bạn chỉ cần đặt mi giả chưa dính keo lên mi mắt thật để đo, sau đó tỉa bớt phần đuôi bị dư.

Lưu ý, để không làm hỏng dáng mi, bạn không nên tỉa phần đầu của mi giả. Đối với những người mới tập dán mi, nên sử dụng loại mi có giá thành thấp để luyện tập.  

Kĩ thuật dán keo lên mi giả

Để đảm bảo độ dính của mi sau khi dán lên mắt, bước dán keo là một trong những bước rất quan trọng. Chuyên gia trang điểm Joanna Simkin – người đã từng làm việc với các ngôi sao như Issa Rae, Kerry Washington và Zayn Malik đã chia sẻ một vài mẹo dán keo lên mi. Theo cô, mọi người thường mắc lỗi dán mi lên mắt khi keo còn chưa khô. Thao tác này khiến cho mi giả không giữ được độ bám và có khả năng bị rơi ra. Vì thế sau khi dán keo lên mi, nên chờ khoảng 30 giây để keo có độ khô vừa phải. Hơn nữa, nên gập hai đầu mi lại với nhau trong lúc chờ keo khô để dàn đều keo cho cả hàng mi.

Sử dụng kẻ mắt để xác định điểm dán mi

Nếu bạn đang phải vật lộn với suy nghĩ nên dán mi ở đâu, kẻ mắt chính là “cứu tinh” của bạn. Bạn có thể kẻ một đường dọc theo đường viền mi, sau đó dựa theo đường kẻ để dán mi. Cách này vô cùng đơn giản và hữu hiệu đúng không nào? Ngoài ra, trên thị trường hiện này đang bày bán bộ kẻ mắt và mi nam châm. Người dùng chỉ cần kẻ mắt, sau đó lớp mi sẽ dính vào lớp kẻ nhờ vào nam châm dưới mi. Sáng kiến này giúp việc dán mi trở nên nhanh gọn hơn. 

View this post on Instagram

These look very promising because first you apply the magnetic eyeliner to your top eyelash line and then the fake eyelashes have five magnetics where it sticks to the magnetic eyeliner. How cool is that? It's mess-free and it does the job for you. I am very impressed. Have you tried this type of product? Are you impressed or no? Credit: —————————— Song: Mario Ayuda feat. Summer – Let's Ride (Instrumental Mix) @ConcordiaRecordings https://youtu.be/Z9Wof5ATxwU ——————————- #milabu #milabubeauty #eyeliner #magneticeyelashes #makeup #makeuptutorial #beauty

A post shared by Milabu | Milana (@milabu.co) on

Luôn mở mắt khi dán mi

Để tránh tình trạng keo dán dính lên đường kẻ mắt, bạn nên cố gắng giữ cho mắt luôn mở trong quá trình dán mi. Đặt một chiếc gương phía dưới giúp bạn dễ dàng hơn trong việc quan sát. 

 

“Ngụy trang” mi giả bằng cách kẻ mắt

Yếu tố quan trọng nhất trong việc dán mi chính là độ tự nhiên của mi giả. Các cô gái luôn mong muốn làn mi của mình trông tự nhiên nhất có thể. Vì vậy, sau khi đã dán mi lên, bạn nên dùng bút kẻ mắt dạng nước hoặc gel để che giấu đường viền của mi giả. 

Dán mi giả - Cô gái đang đánh son.

Lớp kẻ mắt tạo cảm giác “chân thật” hơn cho hàng mi. Ảnh: Pexels.

Chỉ dùng một nửa của mi giả

Đây là một cách biến tấu khá thú vị của việc dán mi giả. Nếu bạn yêu thích phong cách trang điểm mắt mèo, đây là một mẹo hay mà bạn không nên bỏ qua. Chuyên viên trang điểm kiêm Youtuber – Bailey Sarian – gợi ý cách cắt mi giả làm hai và dán mi lên góc ngoài của mắt. Cách làm này có thể tạo hiệu ứng mắt mèo và giúp bạn trở nên quyến rũ và cá tính hơn.

Mi cá nhân 

Loại mi này tạo hiệu ứng tự nhiên hơn trong khi vẫn giúp đôi mắt trở nên nổi bật. Mi cá nhân thường được áp dụng cho kiểu trang điểm mắt khói hoặc mắt sắc.

Có nên sử dụng mascara?

Chuốt mascara để hàng mi giả tiệp màu với mi thật và tạo cảm giác tự nhiên hơn. Vì vậy đây được xem như là một mẹo khá phổ biến thường được mọi người áp dụng. Tuy nhiên, điểm trừ chính là việc mascara gây ảnh hưởng đến chất lượng của mi giả. Mi giả dùng qua mascara thường sẽ có vi khuẩn nên chỉ có thể dùng một hoặc hai lần. Khuyến khích chỉ nên sử dụng mascara cho những loại mi có giá thành thấp. 

Dán mi giả - Cô gái đang kẻ mắt.

Mascara giúp mi giả tự nhiên hơn nhưng đồng thời cũng làm giảm chất lượng mi. Ảnh: Pexels.

Nhóm thực hiện

Bài: Đỗ Phương Khanh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more