Bí quyết chọn mùi nước hoa phù hợp cho phụ nữ mọi thời đại

Đăng ngày:

Mùi hương từ nước hoa bạn chọn là cách để truyền tải thông điệp của bản thân và bày tỏ tôn trọng đối với người xung quanh.

Xu hướng làm đẹp luôn là chủ đề được yêu thích nhất của các nàng. Thế nhưng, sự gợi cảm không chỉ đến từ chiếc váy bạn mặc mà còn ở chính mùi hương nàng chọn. Hơn thế nữa, mùi nước hoa chúng ta dùng còn phần nào nói lên tính cách cá nhân.

Vậy làm sao để chọn cho mình mùi hương hoàn hảo nhất? Hãy thử cùng ELLE tham khảo sơ lược về bí quyết chọn hương thơm bền vững cho phụ nữ mọi thời đại qua bài viết sau.

Xu hướng chọn nước hoa cho mọi thời đại.

Bạn đã bao giờ biết về lịch sử của nước hoa? Ảnh: Unsplash.

Từ thuở xa xưa

Hơn 4.000 năm trước, con người đã chế tạo các loại nước hoa để sử dụng trong nhiều hoạt động, từ lễ nghi tôn giáo đến thủ tục chôn cất, thậm chí là dùng cho cơ thể mỗi ngày. Các nhà khoa học đã phát hiện Ba Tư là nơi thành thạo về các kỹ thuật chiết xuất tinh dầu từ hoa. Đối với họ, việc chế tạo ra mùi hương mới được xem như một hình thức nghệ thuật.

Nhiều năm trôi qua, nước hoa bắt đầu trở thành mô hình kinh doanh phát triển đến hiện nay. Một khảo sát cho thấy trong năm 2017, doanh thu từ ngành công nghiệp nước hoa đã vượt quá 17 tỷ đô la trên toàn cầu.

Cách chọn mùi hương nước hoa phù hợp cho mọi thời đại.

Lịch sử nước hoa cũng thăng trầm theo từng giai đoạn. Ảnh: Unsplash.

Yann Vasnier – chuyên gia nước hoa của Givaudan và chịu trách nhiệm cho các loại nước hoa khác như Marc Jacobs, Lola và Tom Ford Santal Blush đã nói rằng: “Không giống như một món trang sức đắt tiền chỉ để đàn ông ngắm nhìn, nước hoa tạo ra một khát khao mãnh liệt cho người đàn ông đứng cạnh bạn”. Chính vì vậy, mùi hương trên thân thể là vũ khí quyến rũ không thể thiếu của phái đẹp. Tuy nhiên, việc chọn nước hoa cần phải xem như một nghệ thuật, không thể cứ tuỳ tiện mà dùng.

Cách chọn nước hoa dịu nhẹ phù hợp.

Nước hoa luôn được xem là biểu tượng của sự tinh tế. Ảnh: Pexels.

Khi sự quyến rũ đến từ mùi hương

Đàn ông có thể quên màu son bạn dùng nhưng không thể quên hương nước hoa trên thân thể bạn. Việc dùng nước hoa không đơn thuần là để cơ thể thơm hương, mà còn là cách thể hiện cá tính riêng của mỗi người, đặc biệt là bày tỏ sự tôn trọng với người đối diện.

Bí quyết chọn nước hoa phù hợp cho phái đẹp.

Hương nước hoa thể hiện phong cách riêng. Ảnh: Unsplash.

Muốn sở hữu mùi hương mang phong cách riêng của chính mình, các nàng phải biết cách chọn lựa nước hoa dựa trên 3 yếu tố: con người, hoàn cảnh và cảm xúc. Điều quan trọng là nên chọn những hương nước hoa tinh tế, phù hợp với nhiều hoàn cảnh và có xu hướng bền vững lâu dài.

1. mùi thơm hoa cỏ dịu dàng

Đây được xem là mùi hương phổ biến nhất, thoát lên vẻ thanh lịch, nữ tính đủ để làm người đối diện phải nhớ thương. Điển hình là hương nước hoa Dior J’Adore. Mùi hương lan toả mạnh mẽ, đánh thức các giác quan một cách tối đa như mùi hương của đoá hồng tươi mát chớm nở trong ánh bình minh.

Những nốt mùi nhẹ nhàng, mềm mại này sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho buổi hẹn hò lãng mạn, đủ để làm đối phương xao xuyến.

Dior J'adore - Nước hoa phù hợp với mọi thời đại.

Nước hoa Dior J’Adore.

2. Hương cam chanh cũng không kém phần nữ tính

Đây là hương thơm biểu hiện cho nét nữ tính, tươi trẻ phù hợp với những cô nàng quý phái và sang trọng. Và Chanel Coco Mademoiselle là một phiên bản đại diện cho tính cách của cô nàng khó đoán, một hương thơm phương Đông hiện đại, gợi cảm và trừu tượng.

Chỉ cần xịt một ít nước hoa Coco Mademoiselle lên cơ thể trước khi dạo phố, bạn đã trở thành một quý cô hấp dẫn trong mắt những người xung quanh.

Chanel Coco Mademoiselle - Xu hướng nước hoa bền vững trong mọi thời đại.

Nước hoa Chanel Coco Mademoiselle hương cam chanh.

3. Mùi gỗ trầm ấm

Mùi hương của gỗ mang lại sự ấp ám, nhẹ nhàng nhưng vẫn thể hiện được cá tính mạnh của phái đẹp. Gucci Bamboo là hương thơm dành cho cô nàng nữ tính nhưng vẫn muốn theo đuổi hình mẫu hiện đại, sang trọng.

Hương thơm mang lại sức hút kiêu sa đài các sẽ tuyệt vời cho những buổi tiệc sang trọng.

Nước hoa Gucci Bamboo - Nước hoa bền vững trong mọi thời đại.

Trầm ấm với hương nước hoa Gucci Bamboo.

4. Ngọt ngào với hương trái cây

Là sự kết hợp các hương thơm và trái cây để mang lại cảm giác tươi mát, ngọt ngào, Gucci Guilty Black tượng trưng cho vẻ nóng bỏng, cá tính và không kém phần quyến rũ. Tất cả nhờ vào những tầng hương đầy lôi cuốn của quả mâm xôi mọng và quả đào ngọt ngào.

Những hương thơm của Gucci sẽ trở nên bí ẩn và cuốn hút hơn vào buổi đêm, đó là cơ hội tốt để các hương thơm lan toả trong buổi hẹn hò hoặc những buổi tiệc.

Gucci Guilty Black - Mùi nước hoa kinh điển.

Quyến rũ và gợi cảm từ Gucci Guilty Black.

5. Hương thơm của biển

Mùi hương thể hiện một cô nàng có tính cách bay bổng, lạc quan và dễ gần. Những nàng yêu thích hương nước hoa tươi mát thì đừng bỏ qua huyền thoại biển xanh D&G Light Blue. Sở hữu hương thơm hài hoà, tươi trẻ là lựa chọn luôn được phái đẹp ưu chuộng.

D&G Light Blue - Nước hoa kinh điển hot nhất trong mọi thời đại.

D&G Light Blue.

Hương nước hoa tràn đầy năng lượng từ chanh vàng, táo xanh, tre xanh hay gỗ tuyết tùng tạo nên cảnh biển thơ mộng, giúp bạn cảm thấy hạ nhiệt từ cơ thể cho đến tâm trí. Hương thơm nhẹ nhàng, dịu mát này không làm khó chịu những người xung quanh, rất thích hợp khi làm công việc văn phòng.

Nhóm thực hiện

Bài: Little Pea

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Euronews

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more