Chọn màu hợp tuổi cho phong cách thời trang thăng hoa trong năm mới

Đăng ngày:

Màu sắc nào sẽ mang lại may mắn cho 12 con giáp trong năm Canh Tý? Cùng tham khảo những gợi ý từ ELLE qua bài viết dưới đây.

Tết Canh Tý sẽ bắt đầu vào 25/1/2020 với sự lên ngôi của xanh dương, xanh lá và màu trắng. Kim loại, nguyên tố chi phối chính trong năm đầu tiên của chu kỳ mười hai năm, cung cấp năng lượng cần thiết cho việc thực hiện các kế hoạch lớn, dự định quan trọng. Vì vậy, ba tông màu kể trên sẽ là ba màu chủ đạo của năm. Bên cạnh đó, mỗi con giáp sẽ có những tông màu hợp tuổi riêng cũng như màu nên kiêng kị.

XANH DƯƠNG, XANH LÁ VÀ TRẮNG – BA TÔNG MÀU “vận mệnh” CỦA NĂM

Để hài hòa với năng lượng của năm, các màu nên có trong tủ đồ sẽ bao gồm trắng, xanh dương và xanh lá cây. Mỗi tông màu có một ý nghĩa riêng nhưng chúng đều có mối liên hệ với nhau.

Màu sắc chủ đạo của năm 2020

(Ảnh: @bychloenguyen)

Màu xanh dương

Bên cạnh công bố của Pantone về sự lên ngôi của màu classic blue, thì theo phong thủy, đây cũng là màu sắc chủ đạo của năm mới Canh Tý. Màu xanh tượng trưng cho yếu tố nước. Màu sắc này mang hàm ý về sự trung thực, cảm hứng, phước lành và sự giao tiếp. Nó khuyến khích chiêm nghiệm và thiền định, đồng thời kích thích khả năng sáng tạo. Màu xanh dương còn đại diện cho sự hài hòa và bình tĩnh, được sử dụng để loại bỏ các trạng thái căng thẳng về tinh thần.

màu hợp tuổi năm 2020 - xanh dương

(Ảnh: @87kirstyn)

Màu xanh lá cây

Màu xanh lá cây có thể giúp chúng ta thư giãn cả về thể chất lẫn tinh thần. Nó cho phép chúng ta cân bằng cấu trúc soma và vật lý, làm giảm căng thẳng nhanh chóng. Gam màu này như là một liều thuốc an thần tuyệt vời cho những người dễ rơi vào tức giận hoặc cho những người thường xuyên gặp căng thẳng.

Màu xanh lá hợp tuổi năm 2020

(Ảnh: @singerdongnhi)

Màu trắng

Màu trắng mang lại sự bình yên, giúp người mặc bình tĩnh và thư giãn. Vì thế, bạn nên chọn trang phục màu trắng mỗi khi bạn cảm thấy kiệt sức hoặc lo lắng.

Màu hợp tuổi năm Canh Tý 2020 - Màu trắng

(Ảnh: @hellytong)

lựa chọn MÀU hợp tuổi TRONG NĂM 2020 Cho 12 CON GIÁP

Ngoài những màu sắc kể trên, đừng quên sắm sửa trang phục và phụ kiện mang những gam màu may mắn riêng dựa theo tuổi của bạn.

Tuổi Tý

Màu sắc nên có để những người tuổi Tý gặp thêm may mắn trong năm tuổi của mình là đỏ và vàng. Tuy nhiên, hãy hạn chế tối đa việc mặc màu đen vì màu sắc này có thể mang lại điềm xấu.

Màu hợp tuổi Tý năm 2020 1

(Ảnh: ELLE Vietnam)

Tuổi Sửu

Màu hồng Fuchsia là màu mang lại vận may cho những ai tuổi Sửu, đặc biệt là khi kết hợp cùng màu kem. Tuy màu xanh lá là một trong những tông màu của năm nhưng riêng tuổi Sửu nên hạn chế màu này.

Màu hợp tuổi Sửu năm 2020

(Ảnh: @klinhnd)

Tuổi Dần

Nếu bạn tuổi Dần, hãy lựa chọn trang phục có màu xám và tím. Để thêm may mắn, hãy mặc màu tím vào thứ bảy hằng tuần. Màu xanh ngọc là màu mà tuổi Dần nên tránh.

Màu hợp tuổi Dần năm 2020

Màu tím không phải lúc nào cũng mộng mơ và cổ điển. Các nàng tuổi Dần cá tính có thể học theo Yến Trang để diện màu tím mà vẫn thật “chất”. (Ảnh: @yentrangnguyen_ )

Tuổi Mẹo

Màu hồng và vàng là hai màu sắc “chiêu tài” cho những ai tuổi Mẹo. Để thêm phần may mắn, hãy chăm mặc màu vàng nhạt các ngày thứ năm. Tuy nhiên, màu đỏ lại không phải là màu hợp tuổi với bạn, nên hãy hạn chế diện màu này trong năm nay.

Màu hợp tuổi Mẹo năm 2020

(Ảnh: @hongocha)

Tuổi Thìn

Các cô gái tuổi Thìn nên mua đồ màu đỏ ruby và xám, đồng thời bỏ qua những thứ màu cam vì đây không phải gam màu hợp tuổi với bạn.

Màu hợp tuổi Thìn năm 2020

(Ảnh: @tiennguyenn)

Tuổi Tị

Màu vàng tươi, xanh da trời và màu cam đào là ba màu sắc vượng về phong thủy trong năm Canh Tý cho tuổi Tị. Tuy màu đen rất dễ mặc đồ, các nàng tuổi Tị hãy mạnh dạn bỏ bớt màu này ra khỏi bộ trang phục hằng ngày để tránh vận đen trong năm.

Màu hợp tuổi Tỵ năm 2020

Màu xanh da trời là một trong ba sắc màu hợp tuổi Tị, vừa mang lại điều lành cả vừa giúp các nàng trông thanh thoát, nền nã. (Ảnh: @dangthuthao91)

Tuổi Ngọ

Những tông màu dịu mắt như trắng, bạc và kem vừa giúp bạn tránh được những điều không may vừa rất dễ phối đồ. Màu xanh lá cây là màu nên được loại ra khỏi tủ đồ của bạn trong năm nay.

Màu hợp tuổi Ngọ năm 2020

(Ảnh: @sam.ng_official)

Tuổi Mùi

Nghe có vẻ “ngược đời” nhưng các tông màu lạnh và tối như đen, xám, xanh sẫm lại giúp tuổi Mùi có một năm mới thuận buồm xuôi gió. Trong khi đó, tông màu thường được xem là may mắn như hồng lại không thích hợp với tuổi Mùi trong năm nay.

Màu hợp tuổi Mùi năm 2020

(Ảnh: @chaubui_ )

Tuổi Thân

Sẽ là một năm rực rỡ với những ai tuổi Thân nếu bạn thường xuyên mặc màu vàng và hồng tươi, đặc biệt là màu vàng nhạt vào thứ năm hằng tuần. Tuy nhiên, bạn hãy tạm thời nói lời chia tay với những món đồ có màu đỏ.

Màu hợp tuổi Thân năm 2020

Cũng như tuổi Mẹo, vàng và hồng là hai màu hợp với tuổi Thân, đặc biệt là màu vàng. (Ảnh: @yentrangnguyen_)

Tuổi Dậu

Bảng màu hợp tuổi dành cho các nàng trong năm nay sẽ bao gồm xanh dương, hồng, trắng và bạc. Ngược lại, màu tím lại có vẻ không ưu ái cho những ai tuổi Dậu.

Màu hợp tuổi Dậu năm 2020

Bạn có thể học theo cô nàng cá tính Kaylee để kết hợp các tông màu hợp tuổi của mình lại với nhau. (Ảnh: @kaylee112)

Tuổi Tuất

Hãy “F5” tủ đồ năm mới của bạn với màu đỏ, vàng và trắng. Sẵn tiện, hãy cất bớt đi những món màu xanh lá cây.

Màu hợp tuổi Tuất năm 2020

(Ảnh: @primmytruong)

Tuổi Hợi

Màu vàng sẽ giúp năm mới của các nàng tuổi Hợi thập phần may mắn, nhưng với điều kiện bạn phải tiết giảm tông màu đỏ lại.

Màu hợp tuổi Hợi năm 2020

Ở những bữa tiệc năm mới sắp tới, các nàng tuổi Hợi có thể tham khảo Hương Giang với kiểu váy màu vàng ánh kim để thu hút nhiều tài lộc. (Ảnh: @huoggiangggg)

Nhóm thực hiện

Bài: Khánh Thy

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Yearly-horoscope

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more