Phụ kiện retro – Mảnh ghép hoàn hảo cho tà áo dài Tết

Đăng ngày:

Những món phụ kiện “vượt thời gian” như guốc gỗ, hài nhung, vòng cổ ngọc trai vẫn là lựa chọn hàng đầu để kết hợp cùng áo dài Tết.

Những món phụ kiện mang cảm hứng cổ điển hoàn thiện bộ trang phục du Xuân với tà áo dài. Chỉ cần một điểm nhấn nhỏ như băng đô, đôi hài nhung hay túi xách bằng cói, chiếc áo dài quen thuộc sẽ trở nên mới mẻ hơn, nổi bật hơn.

BĂNG ĐÔ to bản

Một trong những phụ kiện đang “gây sốt” thời gian gần đây là những chiếc băng đô to bản bằng vải nhung hoặc lụa. Kiểu băng đô này mang nhiều nét tương đồng với chiếc mấn đội đầu quen thuộc của người Việt Nam. Vì thế không quá bất ngờ khi đây là phụ kiện tóc được “săn đón” nhiều nhất trong mùa Tết cổ truyền năm nay.

Phụ kiện băng đô mặc áo dài Tết 2020

(Ảnh: Pearlista)

áo dài tết 2020 d.chic diễm

Băng đô vải nhung đính hạt ngọc vừa sang trọng vừa mang hơi thở truyền thống là lựa chọn phù hợp với nhiều dáng áo dài Tết. (Ảnh: D.CHIC)

TRANG SỨC NGỌC TRAI quý phái

Vòng cổ, vòng tay, hoa tai ngọc trai là những món trang sức đi cùng áo dài theo năm tháng bởi nét sang trọng, nhãn nhặn. Không như trang sức vàng hay bạc, các món phụ kiện ngọc trai có thể được kết hợp với nhau mà vẫn không hề có cảm giác nặng nề hay quá phô trương. Kiểu trang sức này cũng phù hợp với mọi kiểu áo dài, từ truyền thống cho đến cách tân.

Phụ kiện ngọc trai mặc áo dài Tết năm 2020

Biến hóa sang trọng cùng áo dài hoa và chuỗi hạt ngọc trai. (Ảnh: Magonn Design)

hụ kiện ngọc trai mặc áo dài Tết 2

(Ảnh: Nosbyn)

TRANG SỨC CỔ ĐIỂN gắn liền với tà áo dài tết

Bên cạnh trang sức hạt ngọc trai, những kiểu trang sức khác như vòng tay bằng đá cẩm thạch; những đôi hoa tai hình tròn, hình giọt nước; những chiếc trâm cài tóc… cũng được các cô gái hoài cổ ưa chuộng để kết hợp cùng áo dài. Chúng không chỉ là món trang sức tô điểm cho tà áo dài Tết mà còn mang dấu ấn ký ức về bà, về mẹ, về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam của những năm tháng xưa cũ.

Phụ kiện cổ điển mặc áo dài Tết 2020

Vòng cổ nhiều màu, hoa tai to bản thường được chọn để làm điểm nhấn cho những bộ áo dài đơn sắc. (Ảnh: Magonn Design)

áo dài tết 2020 xéo xọ đơn sắc

Những đôi hoa tai cổ điển và trâm cài tóc xuất hiện trong BST áo dài Tết của Xéo Xọ. (Ảnh: 4 bộ áo dài đơn sắc Công – Dung – Ngôn – Hạnh của Xéo Xọ)

đôi HÀI NHUNG từ câu chuyện cổ tích

Nếu công chúng yêu thời trang thế giới “phát sốt” với những đôi giày mules tưởng chừng đã chìm vào quên lãng thì ở Việt Nam, mules lại được nhiều người gọi với một cái tên thân thương là “hài”. Những đôi hài nhung như trong truyện cổ tích được nhiều “cô Tấm ngày nay” mang cùng áo dài trong dịp Tết.

áo dài tết 2020 magonn lê phổ

(Ảnh: Magonn Design)

Phụ kiện hài nhung mặc áo dài Tết

(Ảnh: Kiobi)

GUỐC GỖ – miền ký ức tuổi thơ

Một kiểu giày khác “bước ra” từ ký ức chính là guốc gỗ. Không thể nhắc đến tà áo dài xưa mà lại bỏ quên những đôi guốc mộc được làm bằng thủ công tinh xảo – món đồ thân thuộc của người người nhà nhà, từ đồng quê ra phố lớn. Tết năm nay, guốc gỗ được yêu thích trở lại khi kết hợp ăn ý những dáng áo dài phom rộng và mang màu sắc mộc mạc như cam đất, vàng, đỏ đậm…

áo dài tết 2020 tủ nhà mây đỏ

(Ảnh: Tủ Nhà Mây)

Phụ kiện guốc gỗ cùng áo dài Tết

(Ảnh: YUAN – Shoes Design)

Mộc mạc cùng TÚI MÂY VÀ CÓI

Những cô nàng yêu vẻ đẹp mộc mạc có thể chọn áo dài, guốc gỗ, túi cói hoặc túi mây cho bộ trang phục du Xuân. Túi cói không chỉ là món phụ kiện tinh tế, phù hợp với không khí mùa Tết mà còn được làm từ chất liệu thân thiện với môi trường. Còn chờ gì mà không bổ sung vào danh sách mua sắm Tết một chiếc túi xách bằng cói tiện dụng?

Phụ kiện túi cói mặc áo dài Tết năm 2020

(Ảnh: @tunhamay)

Phụ kiện túi cói mặc áo dài Tết năm 2020 1

(Ảnh: Ladan)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Khánh Thy, Bảo Châu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more