Jeanne Damas và bí mật làm đẹp của cô gái Paris

Đăng ngày:

Có phải chính hơi thở Paris đã mang đến cho Jeanne Damas phong thái cuốn hút đến nao lòng như vậy, hay nàng thực sự có những bí quyết làm đẹp riêng?

Nàng thơ hiện đại của Paris – Jeanne Damas – trở thành “It girl” có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đến những người yêu thời trang nước Pháp trên toàn thế giới. Nét phóng khoáng toát lên từ thần thái tự tin, đôi môi màu đỏ và mái tóc “như vừa mới thức giấc” giúp cô luôn tỏa sáng. Sinh ra dưới bầu trời Paris, Jeanne Damas thừa nhận bí quyết làm đẹp và cả phong cách thời trang của mình chịu ảnh hưởng từ những phụ nữ sành điệu cô gặp trên phố. Tuy nhiên, mẹ vẫn luôn là người tác động nhiều nhất đến cô. Mẹ là người dạy Jeanne không bao giờ được tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không dùng kem chống nắng có chỉ số SPF 50, nhất là từ khung giờ 12 giờ trưa đến 4 giờ chiều.

Jeanne Damas nàng thơ nước Pháp

Mắt và da

“Tôi kẹp uốn mi nhưng không chuốt mascara khi ở nhà mà chỉ chuốt khi có lịch chụp hình. Tôi thích những sợi mi ở trạng thái tự nhiên”, Jeanne chia sẻ. Cô sử dụng kem che khuyết điểm cho vùng da dưới mắt và luôn dùng gel lông mày màu nâu.

Jeanne Damas bí quyết làm đẹp

Môi, má và tóc

Màu son đỏ scarlet đã trở thành thương hiệu của Jeanne Damas. Tuy nhiên cô cũng linh hoạt thay đổi nhiều tông đỏ chất matte khác nhau tùy theo tâm trạng của mình (đỏ thuần, đỏ mận, đỏ hồng, đỏ cam…). Luôn luôn thoa kem dưỡng môi trước khi thoa son là bí quyết giúp đôi môi thêm nhuận sắc. Ngoài ra, bí quyết thoa son môi không chỉ có Jeanne Damas mà cả những quý cô Paris khác ưa chuộng chính là dùng ngón tay để tán son. Cách thoa son này giúp màu son như “loang” trên môi, có vẻ hơi nguệch ngoạc lúc đầu, nhưng chính hơi ấm từ ngón tay sẽ giúp son thấm vào môi hơn, màu son trở nên chân thật và lâu trôi hơn.

Jeanne Damas các sản phẩm làm đẹp

1. Son đỏ Bad Reputation NARS – 2. Mascara chân mày màu nâu MAC – 3. Dầu gội dành cho tóc hư tổn Bain force Architecte KÉRASTASE – 4. Nước tẩy trang Sensibio H2O cho da nhạy cảm BIODERMA – 5. Son dưỡng Rêve de miel NUXE

Jeanne Damas không chỉ dùng son trên môi. Những ngón tay sau khi tán son lên môi được cô dùng để tán lên gò má và có khi cả một chút nơi chóp mũi. Cô bật mí, làm ửng màu những khu vực này chính là cách giúp khuôn mặt trắng sáng hơn, màu son trên môi trông cũng không quá giả tạo và hoàn hảo.

Khi trang điểm vào mỗi sáng, nàng thơ Paris giữ tóc búi thấp. Cuối buổi sáng khi xõa tóc ra, từng lọn xoăn nhẹ nhàng, tự nhiên và không theo nếp đem lại hình ảnh đặc trưng của phụ nữ Paris, điệu đà một cách không cần cố gắng. Đây là cách tạo kiểu cho tóc vừa tiện dụng, nhanh chóng lại vô cùng thú vị.

Nhóm thực hiện

Bài: Sophie Thanh Huyền

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more