Thời trang trong phim Crash Landing On You – Son Ye Jin mặc đẹp bất chấp mọi hoàn cảnh

Đăng ngày:

Thời trang trong phim được đầu tư và ẩn chứa thông điệp về văn hóa là một trong những yếu tố làm nên thành công của Crash Landing on You.

Crash Landing on You (Hạ cánh nơi anh) là tác phẩm truyền hình ăn khách nhất đầu năm 2020 nhờ kịch bản thú vị và sự góp mặt của bộ đôi diễn viên hạng A Son Ye Jin và Hyun Bin. Chuyện tình oan trái giữa chàng quân nhân Triều Tiên và cô tiểu thư nhà tài phiệt Hàn Quốc giúp sức hút của bộ phim gia tăng qua từng tập phát sóng. Và thời trang trong phim là mảnh ghép quan trọng khắc họa nên bức tranh cuộc sống đối lập giữa Hàn Quốc và Bắc Hàn.

poster phim crash landing on you

Tập mới nhất của Crash Landing on You chạm mốc rating 11,3% – mức cao nhất kể từ khi tập đầu tiên phát sóng, góp mặt trong danh sách những tác phẩm truyền hình Hàn Quốc ăn khách nhất trong tháng đầu năm 2020.

tủ đồ hàng hiệu của nàng tiểu thư se ri (son ye jin)

Cuộc sống ở quốc gia bí ẩn bậc nhất thế giới được miêu tả chân thực qua hình ảnh Tổng thống Kim Jong Un được treo ở vị trí trung tâm những trụ sở hành chính, cảnh mọi người hát quốc ca vào buổi sáng hay cuộc sống tự cung tự cấp của người dân… Bối cảnh trong phim được lồng ghép đan xen giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, hé lộ sự đối lập trong nhiều khía cạnh và rõ nét nhất là cách ăn mặc của người dân hai nước.

Sống trong nhung lụa từ nhỏ, Se Ri đại diện cho tầng lớp thượng lưu ở Hàn Quốc. Khoác trên mình những bộ trang phục đắt tiền, Se Ri xuất hiện trong tập đầu bộ phim với hình ảnh một nữ giám đốc thành đạt và quyền lực.

tủ đồ hàng hiệu của son ye jin trong phim crash landing on you

Tủ đồ của giám đốc Se Ri đầy ắp những món đồ hàng hiệu từ các nhà mốt Balmain, Dolce & Gabbana, Dior, Gucci, Max Mara, Burberry, Miu Miu…

tủ đồ hàng hiệu của son ye jin trong phim crash landing on you 2

Seoul là kinh đô thời trang lớn của châu Á, là nơi diễn ra tuần lễ thời trang quy tụ nhiều gương mặt tài năng mới. Bên cạnh đó, mức độ phủ sóng của làn sóng Hallyu góp phần không nhỏ trong việc quảng bá hình ảnh của Hàn Quốc ra thế giới, đưa quốc gia này trở thành điểm tập trung nhiều thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Chanel… Vì thế, thời trang trong phim của Se Ri không nằm ngoài những xu hướng nổi bật trên sàn diễn như quần đạp xe, đầm tay phồng… cùng bảng màu phong phú và các món trang sức đắt giá.

thời trang trong phim crash landing on you - son ye jin 3

thời trang trong phim của son ye jin va hyun bin

phong cách “giản dị” của se ri ở bắc hàn

Từ người thừa kế sáng giá khối tài sản khổng lồ ở Hàn Quốc, Se Ri phải bắt đầu cuộc sống bất đắc dĩ trong ngôi làng ở vùng tiền tuyến sau tai nạn “từ trên trời rơi xuống”. Tủ đồ của Se Ri ở Bắc Hàn xoay quanh những bộ trang phục đơn giản. Mái tóc từng được tạo kiểu trau chuốt nay cũng chỉ cột gọn gàng phía sau.

thời trang trong phim crash landing on you của son ye jin

Sau một tai nạn “từ trên trời rơi xuống”, cuộc đời của tiểu thư Se Ri hoàn toàn thay đổi.

Sự thay đổi này phần nào lý giải những quy tắc trang phục của người dân Bắc Triều Tiên. Chính phủ Bắc Hàn có quyền kiểm soát và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Một trong những lĩnh vực đó là thời trang hay đơn giản hơn là cách ăn mặc của mọi người. Người dân chỉ được cắt một số kiểu tóc nhất định, áo vest và chân váy trở thành đồng phục của các nữ nhân viên văn phòng là hai trong số những quy định ở quốc gia này.

tạp chí thời trang của bắc triều tiên

Alek Sigley – nhà sáng lập Tongil Tours và sinh viên sau đại học tại Đại học Kim Il Sung chia sẻ hình ảnh chụp nội dung tạp chí thời trang của Bắc Triều Tiên. Trong một bài viết đăng trên Tongil Tours đầu năm 2019, anh cho biết phụ nữ ở đây thường diện chân váy bút chì và áo vest. Kỹ thuật của các thợ may Bắc Hàn cũng được đánh giá cao nhờ đường may đo tinh tế, tỉ mỉ. (Ảnh: Alek Sigley)

Tuy nhiên trong một bài viết về sự phát triển của thời trang ở Triều Tiên đăng trên Dazeddigital, phụ nữ Bắc Hàn đã có một số thay đổi nhất định trong cách ăn mặc. Ở các nước khác, việc đi giày cao gót, trang điểm và dùng đồ hiệu không có gì quá đặc biệt nhưng với thủ đô Bình Nhưỡng, đây được xem là bước đột phá đáng kinh ngạc. Dù vậy, một số quy tắc như không mặc váy ngắn bó sát vẫn được người dân tuân thủ.

phong cách ăn mặc của người dân ở thủ đô bình nhưỡng 2

Phụ nữ ở Bình Nhưỡng mang giày cao gót và túi xách hàng hiệu. Tuy nhiên, độ dài váy, màu sắc và họa tiết trên trang phục vẫn tuân thủ theo những nguyên tắc nhất định. (Ảnh: Shane Horan)

Theo James Pearson – phóng viên của Reuters có trụ sở tại Seoul và là đồng tác giả với Daniel Tudor của tác phẩm Bí mật Bắc Triều Tiên, những quy tắc trang phục kể trên là phương tiện thể hiện với thế giới rằng họ là một cộng đồng thống nhất, thay vì là một cá nhân đơn lẻ.

phong cách ăn mặc của người dân ở thủ đô bình nhưỡng

Hình ảnh quen thuộc của phụ nữ Triều Tiên: chân váy bút chì dài ngang gối, áo vest và giày bít mũi. (Ảnh: Shane Horan)

Vì thế, khó có thể nói thời trang trong phim của các nhân vật ở Bắc Hàn phản ánh đúng thực tế ở quốc gia này. Được chắp bút bởi biên kịch Park Ji Eun – tác giả của nhiều bộ phim ăn khách như Vì sao đưa anh tới, Huyền thoại biển xanh… Crash Landing on You có những tình tiết hư cấu cần thiết cho một “hot drama”. Một trong số đó là những biến tấu trong trang phục của Se Ri khi sống ở Triều Tiên. Cô vẫn mặc quần áo màu sắc sặc sỡ, phối đồ theo kiểu hiện đại và dùng phụ kiện làm điểm nhấn – hình ảnh không quá xa lạ với khán giả truyền hình Hàn Quốc.

trang phục của se ri ở bắc hàn

trang phục của se ri ở bắc hàn trong crash landing on you

Sự khác biệt trên được biên kịch Park Ji Eun lý giải bằng xuất thân của nhân vật. Là chủ của một tập đoàn thời trang và mỹ phẩm, Se Ri nắm bắt nhiều xu hướng thời trang mới và luôn biết cách làm bản thân nổi bật. Cũng nhờ khả năng này, Se Ri dễ dàng kết thân với vợ của đại tá sau khi giúp cô ấy có một chiếc váy nổi bật trong ngày sinh nhật.

thời trang trong phim crash landing on you - son ye jin mua đồ ở cửa hàng đồ cũ 3 thời trang trong phim crash landing on you - son ye jin mua đồ ở cửa hàng đồ cũ 2

thời trang trong phim crash landing on you - son ye jin mua đồ ở cửa hàng đồ cũ

Sở hữu gu thẩm mỹ tinh tế, Se Ri biết cách tận dụng những món đồ vintage tìm được ở một cửa hàng đồ cũ và biến hóa theo cách của riêng mình.

Seo Dan (Seo Ji Hyo) – vị hôn thê của Ri Jung Hyuk (Hyun Bin) cũng gây ấn tượng với vẻ ngoài thời thượng, sang trọng. Nếu như Se Ri là người thừa kế sáng giá của một tập đoàn lớn ở Hàn Quốc thì Seo Dan cũng có xuất thân danh giá không kém. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có quyền thế ở Bình Nhưỡng cộng với khoảng thời gian du học 5 năm ở Nga, Seo Dan hiển nhiên có những dấu ấn riêng trong cách ăn mặc so với những cô gái cùng trang lứa.

thời trang trong phim crash landing on you - seo dan 1

Thời trang trong phim của nhân vật Seo Dan nổi bật với các lựa chọn họa tiết và cách phối đồ phá cách.

thời trang trong phim crash landing on you - seo dan 3 thời trang trong phim crash landing on you - seo dan 2

Dù chỉ đi được nửa chặng đường, Crash Landing on You hiện đang là “đối thủ” đáng gờm về số lượng người xem tăng liên tục qua từng tập. Khai thác chủ đề nhạy cảm nhưng dưới góc nhìn thú vị, không đặt nặng vấn đề chính trị, đây là gợi ý đáng xem dành cho những ai yêu thích thể loại phim lãng mạn.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: TvN

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more