Dưỡng da căng mướt như sương mai chỉ sau một đêm

Đăng ngày:

Làn da tỏa sáng rạng rỡ chỉ sau một đêm nhờ những bí quyết có 1-0-2 sau!

Bạn có biết dấu hiệu của một làn da khỏe mạnh là gì không? Chính là sự căng mướt và tỏa sáng rạng rỡ như ánh dương. Tuy nhiên giữ được độ hoàn hảo của làn da là một phạm trù vô cùng phức tạp. Ánh nắng, khói bụi, ô nhiễm, tia sáng xanh, tuổi tác… là một số nguyên nhân khiến da không đẹp như ta mong muốn. Trước những băn khoăn lo lắng của phái đẹp cho một làn da căng tràn sức sống, ELLE xin chia sẻ 4 bí mật dưỡng da trong bài viết sau.

Một quy trình dưỡng da đầy đủ và khoa học giúp bạn sở hữu làn da tỏa sáng như ánh mai. Ảnh: Getty Images.

Một quy trình dưỡng da đầy đủ và khoa học giúp bạn sở hữu làn da tỏa sáng như ánh mai. Ảnh: Getty Images.

Đi ngủ với da mặt sạch sẽ

Nói thì dễ nhưng chắc chắn nhiều cô nàng trong chúng ta sẽ có vài ngày cơn lười trỗi dậy và bỏ qua bước tẩy trang trước khi đi ngủ. Những loại sữa rửa mặt cream-to-oil hay oil-based giúp làm sạch da êm ái và dịu nhẹ, giữ vững hàng rào độ ẩm cho làn da. Thi loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và hạt ô nhiễm, làn da sẽ sạch khỏe và tỏa sáng hơn từng ngày.

Lưu ý: cream-to-oil cleanser là sữa rửa mặt dạng kem khi được thoa lên da sẽ tan thành dầu. Trong khi đó oil-based cleanser là sữa rửa mặt gốc dầu. Đừng dùng sữa rửa mặt tẩy tế bào chết quá 2 lần/ tuần bởi sản phẩm này sẽ loại bỏ hàng rào độ ẩm bảo vệ da, khiến da khô và xỉn màu.

Thử thêm giấm táo vào quy trình dưỡng da

Dù bạn có tin hay không, giấm táo có thể giúp bạn nhẹ nhàng tẩy tế bào chết cho da nhạy cảm hoặc da dễ bị tổn thương thay vì dùng sản phẩm tẩy tế bào chết chứa hóa chất hay hạt. Chuyên gia chăm sóc da mặt nổi tiếng Joanna Vargas giải thích, giấm táo thô được xem là chất tẩy da chết tự nhiên hoàn hảo cho mọi loại da. Ngoài chức năng tẩy tế bào chết, giấm táo còn cân bằng da, làm dịu các nốt mụn và chữa lành chúng nhanh chóng.

dưỡng da bằng giấm táo

Ngoài chức năng tẩy tế bào chết, giấm táo còn cân bằng da, làm dịu các nốt mụn và chữa lành chúng nhanh chóng. Ảnh: Pexels.

Vargas gợi ý bạn nên dùng bông trang điểm thấm chút giấm táo và thoa lên da. Để giấm táo trên da qua đêm, sáng hôm sau da bạn sẽ đẹp bất ngờ. Tuy nhiên mùi giấm táo hơi khó ngửi, bạn nhớ cân nhắc trước khi thử nhé.

Đắp mặt nạ trước khi đi ngủ

Trước khi bạn thoa các sản phẩm dưỡng lên da vào buổi tối, Tiến sĩ Kenneth Howe của Wexler Dermatology gợi ý bạn có thể nuông chiều làn da bằng cách đắp mặt nạ. Bạn có thể cân nhắc thoa một lớp serum mỏng trước khi đắp mặt nạ để tăng hiệu quả dưỡng da. Tốt nhất nên dùng serum và mặt nạ có công dụng giống nhau.

Dưỡng ẩm

Hãy thoa kem dưỡng ẩm phù hợp với làn da để hoàn tất chi trình skincare trước khi đi ngủ. Da khô trông có vẻ xỉn màu, vì vậy hãy dưỡng ẩm cho khuôn mặt của bạn ít nhất một lần một ngày với một loại kem dưỡng ẩm tốt. Thoa kem dưỡng ẩm trước và sau khi dùng retinol cũng giúp bạn hạn chế khả năng kích ứng da.

Bio-Oil Dry Skin Gel – sản phẩm dưỡng da giành được giải thưởng Breakthrough Technology trong ELLE Beauty Awards 2020.

Bio-Oil Dry Skin Gel – sản phẩm dưỡng da giành được giải thưởng Breakthrough Technology trong ELLE Beauty Awards 2020.

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, nên tránh những sản phẩm chứa thành phần alcohol và nước hoa. Với da hỗn hợp, bạn có thể kết hợp những loại kem dưỡng khác nhau cho từng vùng da. Với da khô, hãy cân nhắc những loại kem dưỡng chứa nhiều thành phần dưỡng hơn. Khả năng thẩm thấu nhanh cũng là điều cần quan tâm khi chọn kem dưỡng. Những loại kem dưỡng ẩm chứa cả 3 thành phần cấp ẩm, khóa ẩm, duy trì và điều chỉnh hàng rào bảo vệ da như Bio-Oil Dry Skin Gel là sự lựa chọn an toàn bởi thích hợp với mọi loại da. Chất gel trong mướt, dịu nhẹ và thẩm thấu nhanh, chứa đến 97% dưỡng chất sẽ đem lại cho nàng làn da mềm mướt suốt ngày dài. Gel sẽ duy trì độ ẩm cho da đến tận 3 ngày sau khi ngưng thoa.

DƯỠNG DA BIO OIL

Những thành phần như ceramide, vitamin B3, vitamin E, vitamin F. Ceramide duy trì khả năng cung cấp nước cho phần trên của hàng rào bảo vệ. Chính những điểm sáng này đã giúp Bio-Oil Dry Skin Gel chạm tay vào giải thưởng Breakthrough Technology trong khuôn khổ ELLE Beauty Awards 2020 của Tạp chí Phái đẹp ELLE.

Nhóm thực hiện

Bài: STH

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more